Viết bài văn biểu cảm về cô giáo lớp 7

1. Mở đoạn: - Giới thiệu về cô giáo.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu về cô giáo.

2. Thân đoạn:

- Miêu tả đôi nét về cô

+ Vóc dáng, ngoại hình: xinh đẹp…

+ Khuôn mặt: thanh tú, nghiêm nghị…

+ Đặc điểm nổi bật: giọng nói, nụ cười…

- Kỉ niệm và tình cảm dành cho cô cô

+ Yêu mến, tự hào…

+ Kính trọng, cảm phục…

3. Kết đoạn:

- Khẳng định lại tình cảm dành cho cô giáo.

- Tình cô trò chân thành, thắm thiết.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Chắc hẳn, ai cũng đều sẽ có một người giáo viên mà bản thân cô trân trọng. Với tôi, người đó chính là cô Hoàng Anh. 

Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Tôi đặc biệt ấn tượng với giọng nói ấm áp, truyền cảm của cô. Tôi cảm cô cô rất tâm huyết với nghề. Mỗi giờ học của cô đều rất hấp dẫn và thú vị. Thỉnh thoảng, cô cũng tổ chức các trò chơi để giúp chúng tôi hiểu bài hơn. Vào giờ ra chơi, cô thường ở lại để trò chuyện với học sinh. Nhờ có vậy, chúng tôi cảm cô cô thật gần gũi. Đối với các phong trào của lớp, cô đều hướng dẫn và theo sát chúng tôi. cô luôn tận tình giúp đỡ học sinh của mình. Chúng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với cô. 

Tôi mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục với hành trình dạy học của mình. Tôi rất yêu mến và kính trọng cô.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi là cô Ánh Hồng. Tôi rất yêu mến và kính trọng cô. 

Năm nay cô đã bốn mươi sáu tuổi. Nhưng cô vẫn rất trẻ trung, nhiệt huyết. Với tôi, cô thật xinh đẹp và duyên dáng. Tôi ấn tượng nhất là mỗi khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Ngoài công tác chủ nhiệm, cô còn trực tiếp giảng dạy chúng tôi môn Toán. Cách dạy của cô khiến cho một môn học khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng tôi có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng tôi luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Không chỉ là cô giáo mà còn giống như một người bạn vậy. 

Tôi mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để đồng hành với chúng tôi những năm học sắp tới.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Cùng với cha mẹ, thầy cô là những người có vai trò vô cùng quan trọng. Họ không chỉ truyền đạt cho chúng ta kiến thức, mà còn góp phần dạy dỗ chúng ta nên người. Với tôi, cô Hoài Thương là người giáo viên đáng kính nhất. 

Cô là giáo viên chủ nhiệm năm lớp sáu của tôi. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Nhưng cô vẫn rất trẻ trung. Dáng người cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc dài đen nhánh, mềm mượt. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, tôi rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp.

Tôi cảm thấy cô là một giáo viên khá nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lí. Trong giờ học, cô luôn dành tối đa thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô sẽ nghiêm túc nhắc nhở. Nhưng ngoài giờ học, cô lại giống như một người bạn của chúng tôi. Cô hay chia sẻ với chúng em rất nhiều chuyện thú vị. Những lúc đó, chúng tôi cảm thấy cô thật gần gũi và đáng yêu.

Sau này, khi trưởng thành hơn, tôi sẽ luôn nhớ đến cô Thương - người giáo viên tôi yêu quý nhất. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi đến cô những lời yêu thương nhất. Tôi mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ thêm nhiều thế hệ học sinh nên người.

Bài tham khảo Mẫu 1

Từ ngàn đời nay, truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành một trong những nét đẹp quý báu của dân tộc. Nó nhắc nhở hàng triệu triệu thế hệ học sinh hãy khắc ghi tấm lòng cần mẫn và sự hi sinh của người người lái đò. Họ từng ngày, từng giờ miệt mài bên trang giáo án, thầm lặng cống hiến cho một phần thanh xuân của chúng ta, góp phần đưa chúng ta cập bến tương lai.

Thầy cô là những người cha, người mẹ, người bạn lớn mà cả cuộc đời bằng hành trang quý báu của mình họ tận tụy say sưa truyền thụ kiến thức cho chúng ta. Họ đến với nghề nhà giáo bằng một tấm lòng cao cả, một sự hi sinh và chẳng đòi hỏi gì nhiều ở đồng tiền lương ít ỏi. Điều họ cần và họ khao khát chỉ là nhìn thấy nụ cười và ánh mắt rực sáng của người học sinh qua bài giảng, và từ đó những “mầm xanh” ấy vững chãi vươn lên. Mỗi nghề có một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó, nhưng dưới ánh nắng mặt trời, người giáo viên nhân dân vẫn tỏa sáng lấp lánh. Bởi họ là những người cung cấp tri thức, là người định hướng và trao truyền vẻ đẹp của “chân - thiện - mỹ” để giúp thanh lọc và hướng thượng cho học sinh. Học sinh là những mầm non tương lai, là nguồn lực cốt cán, nền tảng căn bản và quan trọng nhất của xã hội, chính vì thế đào tạo ra một thế hệ học sinh giỏi chính là vấn đề có tính quyết định, quan trọng đến sự phát triển của đất nước. Nhờ đó, người giáo viên có vai trò vô cùng quan trọng đến tương lai của đất nước, đến tương lai của cá nhân học sinh.

Không phải ai cũng có thể trở thành một người giáo viên được kính trọng, yêu quý. Họ phải đến với nghề, với đời bằng tấm lòng và một tình yêu mãnh liệt trong khát vọng cống hiến và sự hi sinh quên mình. Họ chính là những người thầm lặng hi sinh, nhỏ từng giọt mồ hôi xuống trang giáo án cho chúng ta những giờ học hay và bổ ích. Nếu những trang sách là ô cửa thần kì giúp ta tiếp cận thế giới phong phú muôn vẻ ngoài kia thì người thầy người cô chính là người giúp ta mở cửa và soi sáng cho ta trong suốt hành trình kì diệu vất vả mà gian lao ấy.

Chỉ tiếc rằng ngày nay nhiều học sinh và phụ huynh học sinh lại không thật sự hiểu đúng tấm lòng của người thầy người cố, lắm khi có những hành động phiếm nhã và bất lịch sự với giáo viên, đôi khi họ bị ràng buộc và áp đặt bởi những thứ vật chất tầm thường với lương tri người nhà giáo. Cũng có thể nhiều vụ việc liên quan đến cách hành xử của giáo viên thiếu thận trọng và tinh tế trong cách xử lý với học sinh, gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm sứt mẻ tình cảm thầy trò. Do đó, để có được sự tôn trọng và khẳng định cả người thầy và học trò cần phải biết cách ứng xử hợp lý, khéo léo.

Không ai là hoàn hảo, ngay cả những người giáo viên cũng vậy, nhưng tấm lòng của họ luôn sáng giữa bầu trời đêm, luôn rực rỡ như ánh mặt trời, họ là người bắc nhịp cầu cho ta đến với thế giới tươi đẹp này.

Bài tham khảo Mẫu 2

Mỗi năm, khi đến ngày Nhà giáo Việt Nam, em lại dành thời gian, mua một bó hoa tươi thắm rồi đến thăm cô Ngọc - người giáo viên mà em kính yêu nhất.

Cô Ngọc là cô giáo dạy Ngữ văn của em lúc em học lớp 6. Nhờ có cô, mà em đã yêu thích và học tập tốt môn Văn hơn - một môn học mà trước đó em rất chán ghét.

Lúc ấy, cô Ngọc là một giáo viên trẻ vừa mới ra trường, chỉ mới 24 tuổi. Cô có vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn rất đáng yêu. Chính vì thế mà có nhiều phụ huynh không quá tin tưởng vào khả năng dạy học của cô. Tuy nhiên, đến cuối cùng, cô đã khiến mọi người phải nể phục khả năng dạy học của mình. Cô Ngọc có mái tóc màu nâu nhạt, xoăn nhẹ ở đuôi. Khi đi dạy, cô thường buộc gọn ở phía sau. Đôi mắt cô to tròn, đen láy. Mỗi khi dạy học thì cô phải đeo thêm một chiếc kính, vì cô bị cận. Cô thường nhắc em và các bạn khi học phải cách vở một khoảng cách nhất định nếu không sẽ phải đeo kính giống cô.

Điều em ấn tượng nhất ở cô chính là cách giảng dạy. Trước đó, em rất ghét học Văn vì nó vừa dài dòng lại còn nhàm chán. Thế nhưng từ khi học cô em lại thấy thích môn học này. Cô không bắt chúng em học thuộc lòng những câu chữ khô khan, mà dạy cho chúng em cách tự mình viết những thứ bản thân đã hiểu. Cô luôn khuyến khích chúng em sáng tạo, tự do viết lách. Trong giờ học, cô thường đan xen, kể những câu chuyện thú vị quanh bài học. Cứ thế, giờ học Ngữ văn luôn được em và các bạn hứng khởi, mong chờ.

Đối với học sinh, cô Ngọc không chỉ là một giáo viên mà còn là một người bạn thân nữa. Cô luôn linh hoạt điều tiết được hai vị trí này. Trong giờ học, cô là một giáo viên nghiêm túc, tận tụy. Khi ra chơi, cô là một người bạn để chúng em có thể thoải mái tâm sự, chia sẻ. Cô cũng thích ngồi ăn vật, uống trà sữa với chúng em. Chính vì thế mà em cùng các bạn đều rất yêu quý cô.

Cô Ngọc luôn yêu thương, quan tâm tới chúng em. Bạn nào sức khỏe yếu, học kém môn nào, gia đình có gì đặc biệt… là cô nhớ hết. Nếu bạn học sinh nào cần nhờ cô giảng lại bài, thì cô luôn sẵn sàng. Vào đợt thi cuối kì năm ấy, liên tục ba buổi tối trước khi thi, cô đều dạy kèm lại kiến thức cho chúng em, cốt để ai cũng có kết quả tốt nhất. Mấy tối đấy, trời mưa rét, nhà cô lại xa, nhưng cô vẫn đến dạy vô cùng nhiệt tình. Sau đó, các phụ huynh có gửi cô quà nhưng cô kiên quyết không nhận. Những hành động ấy của cô khiến mọi người ai cũng kính mến, nể phục.

Đến bây giờ, em đã là một học sinh giỏi môn Văn rồi. Mỗi khi nhìn kết quả môn văn, em lại nhớ đến cô Ngọc - người gieo cho em niềm yêu văn học. Trong ngăn bàn học của em, đến bây giờ vẫn còn giữ những bài kiểm tra được cô chấm ngày ấy. Mỗi khi nhớ cô, em lại lấy chúng ra để ngắm nhìn. Và thầm cảm ơn ông trời vì đã cho em được học với cô giáo tuyệt vời như vậy.

Bài tham khảo Mẫu 3

“Muốn sang phải bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Quả thật, thầy cô - những người lái đò thầm lặng. Họ là một trong những người có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người.

Đến bây giờ em vẫn còn nhớ mãi về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 6 của em - cô Thu Hà. Ấn tượng ban đầu của em về cô là sự xinh đẹp và dịu dàng. Cô có dáng người thanh mảnh. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Nụ cười của cô tươi tắn và tràn đầy sức sống. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò mình.

Nhưng không chỉ xinh đẹp, cô còn rất ân cần và chu đáo. Cô cũng rất quan tâm đến học sinh của mình. Cô là một giáo viên dạy Toán nhưng cách dạy của cô lại không hề khô khan. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Em luôn cảm nhận được tình yêu mà cô dành cho mỗi học trò của mình.

Em vẫn còn nhớ mãi kỉ niệm khi ấy về cô. Vào ngày lễ giáng sinh, cô đã đề nghị cả lớp cùng nhau tổ chức một buổi lễ thật vui vẻ. Mỗi bạn sẽ chuẩn bị một món quà, rồi đánh số và tiến hành bốc thăm sau. Em cảm thấy thật may mắn vì đã nhận được món quà của cô. Đó là một cuốn sổ tay rất đẹp, cùng với một chiếc thiệp nhỏ nhắn. Bên trong có ghi lời chúc: “Chúc cho học trò của cô sẽ luôn vui vẻ. Hy vọng em sẽ cố gắng học tập tốt để trong tương lai sẽ thực hiện được ước mơ của mình”. Khi đọc xong, em đã vô cùng cảm động. Và còn bao nhiêu kỉ niệm đẹp bên cô nữa, mà đến bây giờ em vẫn còn ghi nhớ trong tim. Từ tận đáy lòng, em cảm thấy vô cùng yêu mến cô.

Trên hành trình cuộc sống, ai cũng đều dành tình cảm cho một người thầy cô giáo. Đối với em, cô Thu Hà chính là người mà em cảm thấy yêu mến nhất. Em hy vọng cô sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dìu dắt ra thật nhiều thế hệ học sinh hơn nữa.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close