Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7

Chắc hẳn, trong quá trình học môn Văn của em, đã có lần vì mải viết phần mở bài, thân bài dẫn đến việc không đủ thời gian viết phần kết bài, hoặc viết vội nên sơ sài, không đủ ý phải không nhỉ? Đó là lí do em nên tham khảo những cách mở đoạn NLVH đối với dạng đề phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học vừa mới lạ mà còn siêu nhanh chóng nhé!

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Puskin từng viết “Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca, một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút”. Và nhà văn/nhà thơ…đã để tiếng lòng mình cất lên, để linh hồn tác phẩm neo đậu mãi trong trái tim của bạn đọc về hình tượng nhân vật…

Mẫu 2

Có nhà văn từng nói “Con người là điều thú vị nhất đối với con người, và con người cũng chỉ hứng thú với con người”. Con người cũng chính là nội dung quan trọng nhất của văn học. Chính vì vậy có thể khẳng định rằng, nhân vật có yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công của một tác phẩm, như “ xương sống của một con người vậy”. Viết đề tài…, nhà văn/nhà thơ… đã rất thành công khi khắc họa hình tượng nhân vật… trong tác phẩm...

Mẫu 3

Tô Hoài đã có lí khi cho rằng “Nhân vật là nơi duy nhất tập trung hết thảy, giải quyết hết thảy trong một sáng tác”. Ðọc một tác phẩm, cái đọng lại sâu sắc nhất trong tâm hồn người đọc thường là số phận, tình cảm, cảm xúc, suy tư của những con người được nhà văn thể hiện. Và hình tượng nhân vật…. trong tác phẩm của nhà văn/nhà thơ… cũng vậy.

Mẫu 4

Nhân vật… - một điển hình nghệ thuật bất hủ trong văn xuôi Việt Nam được nhà văn/nhà thơ… thể hiện cái nhìn đầy đủ mới mẻ, độc đáo có chiều sâu trong thể hiện... (đề tài, chủ đề tác phẩm)

Mẫu 5

Một tác phẩm nghệ thuật là kết quả của tình yêu. Phải chăng chính vì thế mà các nhà thơ luôn tạo ra những nét riêng cho mình bằng việc xây dựng lên những hình tượng nhân vật độc đáo chở nặng tâm tư của tác giả. Điều đó được thể hiện rõ qua nhân vật… trong tác phẩm....của nhà thơ/ nhà văn....

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho văn bản đoạn văn phân tích đặc điểm nhân vật An trong tác phẩm văn học “Đi lấy mật” trong Ngữ văn 7, tập một.

Puskin từng viết “Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca, một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút”. Và nhà văn Đoàn Giỏi đã để tiếng lòng mình cất lên, để linh hồn tác phẩm neo đậu mãi trong trái tim của bạn đọc về hình tượng nhân vật An trong tác phẩm “Đi lấy mật”.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close