Tổng hợp các cách kết bài cho bài tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Khép lại một văn bản phân tích, đánh giá hay tóm tắt đều yêu cần có một kết bài có thể lưu lại dấu ấn cho độc giả. Không chỉ tổng kết lại nội dung văn bản mà còn khẳng định được ý tưởng, giá trị truyền tải. Cùng tham khảo một số mẫu kết bài dùng cho dạng văn bản tóm tắt theo những yêu cầu khác nhau về độ dài dưới đây.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Khép lại những trang văn/trang thơ ấy, bao cảm xúc vẫn vẹn nguyên. Tác giả… đã gieo vào lòng độc giả bao cảm xúc dạt dào về câu chuyện…

Mẫu 2

Văn học chân chính nằm ngoài sự băng hoại của thời gian và tác phẩm… luôn sáng ngời cho đến tận hôm nay và mãi mãi về sau khi khẳng định giá trị của…

Mẫu 3

Câu chuyện… của tác giả… đã trở thành viên ngọc quý của nền văn học Việt Nam khi mang tới những bài học thấm thía, giúp bạn đọc nhận ra được những góc khuất khác nhau về con người, bản chất của cuộc đời.

Mẫu 4

Mỗi tác phẩm là một mảnh ghép tạo nên một bức tranh muôn màu sắc. Câu chuyện… quả thực đã vượt qua mọi giá trị băng hoại của thời gian để tồn tại với bạn đọc.

Mẫu 5

Câu chuyện về những nhân vật… luôn sống mãi trong lòng bạn đọc với những giá trị riêng mà nó mang tới cho cuộc đời.

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho văn bản tóm tắt tác phẩm “Trong lòng mẹ”’ trích “Những ngày thơ ấu”, Ngữ văn 7, Tập một.

Câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của tác giả Nguyên Hồng đã trở thành viên ngọc quý của nền văn học Việt Nam khi mang tới những bài học thấm thía, giúp bạn đọc nhận ra được những góc khuất khác nhau về con người, bản chất của cuộc đời.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close