Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7

Còn 5 phút cuối để kết bài thì làm gì? Viết sao để vừa ngắn gọn mà vẫn thu hút người chấm? Cùng bỏ túi ngay các cách kết bài này ngay sau đây nhé!

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Nhà phê bình văn học G.Jung từng viết “Tự sự không thỏa mãn với đương thời, nỗi buồn sáng tạo dẫn đưa nghệ sĩ đi vào bề sâu cho tới khi nó tìm thấy trong vô thức mình cái nguyên tượng có khả năng bù đắp lại cao nhất sự tổn thất và què quặt của tinh thần hiện đại.” Và với tác phẩm…..…, nhà văn/nhà thơ đã để hình tượng nhân vật ấy sống mãi trong lòng mỗi độc giả sau này.

Mẫu 2

Con người luôn là nơi bắt đầu và cũng là nơi đi đến của văn học. Với mỗi thế giới khác nhau của mỗi một tác phẩm, người đọc lại có một thể nghiệm riêng về con người. Qua tác phẩm…….., nhà văn/nhà thơ ……..đã dùng ngòi bút của mình để mang đến những trang văn neo đậu mãi trong tâm hồn chúng ta về nhân vật…

Mẫu 3

Nhà văn sinh ra để cầm bút và để “nâng đỡ những cái tốt để trong đời có nhiều công bằng, thương yêu hơn.” Dưới ngòi bút của … nhân vật … hiện lên không cầu kì, không hoa mỹ nhưng cũng đủ để người được hiểu và yêu thương hơn bao giờ hết. Nhà văn … đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, dù trong bất cứ hoàn cảnh, thời đại nào đi chăng nữa, tác phẩm vẫn mang một sức mạnh rất đặc biệt, yêu thương và làm cho tâm hồn con người trong sạch, cao đẹp hơn.

Mẫu 4

“Văn học là nhân học” đích đến cuối cùng của văn học chính là con người. Nhân vật … hiện lên dưới ngòi bút của … như khoác lên màu áo của hiện thực. Nghệ thuật sinh ra để phục vụ con người, và … đã hoàn thành tốt sứ mệnh của người nghệ sĩ, yêu thương, trân trọng như đang ôm nhân vật vào lòng mình.

Mẫu 5

Người nghệ sĩ … đã tạo nên một nhân vật … thật đẹp, thật đáng trân trọng. Dưới ngòi bút tài hoa ấy, nhân vật … hiện lên được chăm chút từng nét vẽ, được yêu thương, nâng niu trong từng câu chuyện. Chính nhân vật … đã mang trong mình linh hồn của người nghệ sĩ, tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, trường tồn mãi trong dòng chảy vô tình của thời gian.

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho văn bản đoạn văn phân tích đặc điểm nhân vật An trong tác phẩm văn học “Đi lấy mật” trong Ngữ văn 7, tập một.

Nhà văn sinh ra để cầm bút và để “nâng đỡ những cái tốt để trong đời có nhiều công bằng, thương yêu hơn.” Dưới ngòi bút của nhà văn Đoàn Giỏi, nhân vật cậu bé An hiện lên không cầu kì, không hoa mỹ nhưng cũng đủ để người được hiểu và yêu thương hơn bao giờ hết. Nhà văn Đoàn Giỏi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, dù trong bất cứ hoàn cảnh, thời đại nào đi chăng nữa, tác phẩm vẫn mang một sức mạnh rất đặc biệt, yêu thương và làm cho tâm hồn con người trong sạch, cao đẹp hơn.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close