Hãy viết đoạn văn chia sẻ cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng

Ngàn sao làm việc giúp em hiểu được bầu trời đẹp lộng lẫy về đêm là do sông ngân hà biết cháy giữa dòng trời lồng lộng

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở đoạn

- Dẫn dắt, giới thiệu tác giả Võ Quảng và bài thơ Ngàn sao làm việc

- Ấn tượng, cảm xúc khái quát về bài thơ. (lí do em muốn chia sẻ cảm xúc về bài thơ.)

2. Thân đoạn

- Chia sẻ tình cảm cảm xúc về nội dung đề tài mà bài thơ gửi gắm: Lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu

- Ngàn sao làm việc giúp em hiểu được bầu trời đẹp lộng lẫy về đêm là do sông ngân hà biết cháy giữa dòng trời lồng lộng, sao thần nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm đại hùng tình biết buông gầu tát nước.

- Chia sẻ tình cảm cảm xúc về nét đặc sắc trong việc sử dụng các biện pahsp nghệ thuật trong bài thơ: bài thơ Ngàn sao làm việc hấp dẫn trẻ em không chỉ về kết cấu ngắn gọn mà còn bởi nhạc điệu trong sáng, tươi vui, rất phù hợp với tâm hồn giàu cảm xúc, ưa hoạt động của trẻ và nghệ thuật nhân hóa đặc sắc làm cho những vật vô tri vô giá trở nên gần gũi, đáng yêu. Nhạc điệu hình thành bởi vật liệu âm thanh của ngôn từ, được tạo nên từ các hình thức: điệp âm, điệp vần, điệp cấu trúc, sử dụng các từ tượng thanh, ngữ điệu.

- Cảm xúc của em về bài thơ: Những tác phẩm này đã nâng đôi cánh ước mơ, tiếp thêm nghị lực cho bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam trên con đường trưởng thành.

3. Kết đoạn

Khái quát lại tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ

Bài mẫu 1

      Ngàn sao làm việc giúp em hiểu được bầu trời đẹp lộng lẫy về đêm là do sông ngân hà biết cháy giữa dòng trời lồng lộng, sao thần nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm đại hùng tình biết buông gầu tát nước. Bài thơ Ngàn sao làm việc hấp dẫn trẻ em không chỉ về kết cấu ngắn gọn mà còn bởi nhạc điệu trong sáng, tươi vui, rất phù hợp với tâm hồn giàu cảm xúc, ưa hoạt động của trẻ và nghệ thuật nhân hóa đặc sắc làm cho những vật vô tri vô giá trở nên gần gũi, đáng yêu. Nhạc điệu hình thành bởi vật liệu âm thanh của ngôn từ, được tạo nên từ các hình thức: điệp âm, điệp vần, điệp cấu trúc, sử dụng các từ tượng thanh, ngữ điệu. Những tác phẩm này đã nâng đôi cánh ước mơ, tiếp thêm nghị lực cho bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam trên con đường trưởng thành.

Bài mẫu 2

     Văn học thiếu nhi Việt Nam là một bộ phận quan trọng góp phần làm nên diện mạo đa dạng của văn học nước nhà. Nhắc đến văn học thiếu nhi Việt Nam, không thể không nhắc tới tác giả Võ Quảng (1920 – 2007), người luôn được các nhà văn, nhà nghiên cứu đánh giá là một trong những người tiên phong đặt nền móng cho văn học thiếu nhi Việt Nam, người bộ hành chung thủy đã dành trọn cuộc đời sáng tác cho thiếu nhi. Mỗi bài thơ của Võ Quảng như một câu chuyện nhỏ xinh đánh thức sự chú ý, khơi gợi sự ghi nhớ, tưởng tượng của trẻ. Ngàn sao làm việc giúp em hiểu được bầu trời đẹp lộng lẫy về đêm là do sông Ngân Hà biết chảy giữa trời lồng lộng, sao Thần Nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm đại hùng tinh biết buông gầu tát nước. Ngàn sao cùng làm việc, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu. Bài thơ Ngàn sao làm việc hấp dẫn trẻ em không chỉ vì kết cấu ngắn gọn mà còn bởi nhạc điệu trong sáng, tươi vui, rất phù hợp với tâm hồn giàu cảm xúc, ưa hoạt động của trẻ. Nhạc điệu hình thành bởi vật liệu âm thanh của ngôn từ, được tạo nên từ các hình thức: điệp âm, điệp vần, điệp cấu trúc, sử dụng các từ tượng thanh, ngữ điệu. Qua bài thơ, Võ Quảng đã khéo léo gửi gắm vào đó chất phù sa màu mỡ của tình yêu thương để trẻ thơ lớn lên với khát vọng hướng tới những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Là một cây bút nghiêm cẩn trong sáng tác, Võ Quảng đã để lại một gia tài tinh thần quý giá cho tuổi thơ. Đó chính là hoa thơm, trái ngọt được dâng tặng từ trái tim nhân hậu, yêu thương trẻ thơ thực lòng của nhà thơ. Những tác phẩm này đã nâng đôi cánh ước mơ, tiếp thêm nghị lực cho bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam trên con đường trưởng thành. Võ Quảng đã tạo ra một giọng thơ riêng giản dị, trong sáng, chắc khỏe, bất ngờ, hóm hỉnh phù hợp với điệu tâm hồn của trẻ em. Vì vậy, thơ Võ Quảng đã vượt lên thời gian, luôn là món quà yêu thích của cả trẻ em và người lớn.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close