Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật hoặc sự kiện lịch sử lớp 7

Có công thức toán học, công thức vật lí, hóa học, nhưng em đã bao giờ biết đến công thức văn học chưa? Vậy thì để Lời giải hay gợi ý cho em công thức kết bài nhanh cho bài nghị nghị luận xã hội nha!

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Trong dãy ngân hà phía xa xa mà nhiều người phải luôn ngước nhìn và nguyện cầu về hạnh phúc, ta thấy lấp lánh những vì sao giữa đêm đen tối mịt, sáng ngời thứ ánh sáng đặc biệt của riêng mình. Giữa đời thường tấp nập bủa vây với nhiều khó khăn như đêm đen kia, những người anh hùng đã xuất hiện thật lấp lánh, cống hiến điều tuyệt vời bằng chính từ những nghĩa cử tốt đẹp của mình – và chính những điều nhỏ bé ấy đã làm nên giá trị của họ. Người anh hùng… chính là một biểu tượng như thế.

Mẫu 2

Trong cuốn “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, tác giả Anthony Robbins cho rằng: Anh hùng là người có lý tưởng cao đẹp với lối sống cống hiến, thực hiện điều mình tin tưởng mà không hề sợ hãi hay lùi bước trước khó khăn. Họ luôn kiên quyết hành động những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng, dựa trên lý tưởng đúng đắn của bản thân và kỳ vọng của mọi người. Và đó chính là định nghĩa đúng nhất về người tôi muốn nhắc tới - … (nhân vật)

Mẫu 3

Anh hùng không chỉ nằm trong sách vở, trong truyền thuyết, cũng không phải là một hình tượng để mọi người chỉ mãi ao ước và tự cảm thấy mình thật bé nhỏ. Trái lại, trong lịch sử, chúng ta đã chứng kiến hình ảnh người anh hùng dân tộc với chiến công lừng lẫy - … (nhân vật)

Mẫu 4

Có một câu nói mà con người của muôn thời đại đều cần phải khắc ghi, đó là nếu đánh mất và bỏ mặc quá khứ, bạn không bao giờ có hiện tại và tương lai. Hay một cách ngắn gọn, nó đằm mình trong câu tục ngữ truyền thống bao đời của dân tộc ta "Uống nước nhớ nguồn”. Chính vì thế, hàng năm, vẫn có những lễ hội truyền thống để nhắc nhở con cháu đời đời về nguồn cội vĩnh hằng của cha ông, lễ hội đền hùng chính là mang ý nghĩa thiêng liêng ấy.

Mẫu 5

Quốc ca thể hiện khí thế , tinh thần của một dân tộc, một đất nước. Mỗi người dân Việt Nam đều tự hào hát vang Quốc ca trong mỗi sự kiện quan trọng, qua đó thấy được niềm tự hào dân tộc. Hôm nay, tôi sẽ kể cho mọi người nghe về sự ra đời của bài hát Tiến quân ca hay chính là Quốc ca của nước Việt Nam ta.

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật hoặc sự kiện lịch sử về người anh hùng Kim Đồng.

Trong dãy ngân hà phía xa xa mà nhiều người phải luôn ngước nhìn và nguyện cầu về hạnh phúc, ta thấy lấp lánh những vì sao giữa đêm đen tối mịt, sáng ngời thứ ánh sáng đặc biệt của riêng mình. Giữa đời thường tấp nập bủa vây với nhiều khó khăn như đêm đen kia, những người anh hùng đã xuất hiện thật lấp lánh, cống hiến điều tuyệt vời bằng chính từ những nghĩa cử tốt đẹp của mình – và chính những điều nhỏ bé ấy đã làm nên giá trị của họ. Người anh hùng Kim Đồng chính là một biểu tượng như thế.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close