Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm trang 88 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

Đọc bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây. Viết tiếp nội dung bước 2, bước 3 để hoàn thành bản hướng dẫn hoàn toàn bằng lời dưới đây. Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

 

 

Câu 1

 

 

Đọc bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây: 

 

Phương pháp giải:

 

 

Lời giải chi tiết:

 

 

Câu 2

 

 

Viết tiếp nội dung bước 2, bước 3 để hoàn thành bản hướng dẫn hoàn toàn bằng lời dưới đây:

Khẩu trang giúp ngăn ngừa vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm, ... thông qua đường hô hấp. Để sử dụng khẩu trang đúng cách, trước tiên, bạn phải xác định được phần trên, phần dưới của khẩu trang. Nhiều loại khẩu trang có phần trên gắn một dây kim loại mỏng.

Tiếp theo, dựa vào.....

Cuối cùng, bạn hãy ...

 

Phương pháp giải:

HS dựa vào bảng hướng dẫn ở câu 1 để hoàn thành nốt bảng hướng dẫn 

 

Lời giải chi tiết:

Khẩu trang giúp ngăn ngừa vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm, ... thông qua đường hô hấp. Để sử dụng khẩu trang đúng cách, trước tiên, bạn phải xác định được phần trên, phần dưới của khẩu trang. Nhiều loại khẩu trang có phần trên gắn một dây kim loại mỏng.

     Tiếp theo, dựa vào đặc điểm của loại khẩu trang bạn có để xác định phần trên, dưới của khẩu trang và xác định mặt trong mặt ngoài theo đường may hoặc màu đậm nhạt

     Cuối cùng, bạn hãy đeo và điều chỉnh để khẩu trang che kín mũi, miệng

 

Câu 3

 

 

Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình: 

 

Phương pháp giải:

HS quan sát hình ảnh và viết hướng dẫn sử dụng áo phao 

 

Lời giải chi tiết:

- Bước 1: Mặc áo phao vào người

- Bước 2: Cầm hai đầu khóa và khóa lại

- Bước 3: Chỉnh lại dây cho vừa thân người

 

  • Đường đi Sa Pa trang 90 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đường đi Sa Pa. Những chi tiết nào trong đoạn 1 cho thấy vẻ đẹp của thiên nhiên trên đường đi Sapa. Đoạn 2 miêu tả vẻ đẹp bình dị trong đời sống của người dân qua những hình ảnh nào. Tìm những từ ngữ, chi tiết ở đoạn 3 miêu tả khí hậu đặc biệt ở Sa Pa. Em thích những từ ngữ hoặc hình ảnh nào trong bài văn? Vì sao. Bài văn cho thấy tình cảm của tác giả với Sa Pa như thế nào

  • Luyện tập về lựa chọn từ ngữ trang 91 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đọc và trả lời câu hỏi. Tác giả sử dụng những từ nào để tả màu sắc của mỗi con ngựa. Tìm những từ chỉ màu sắc có nghĩa giống mỗi từ trên. Tìm từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn dưới đây. Viết đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa.

  • Ngọn đuốc trong đêm trang 93 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Ngọn đuốc trong đêm. Hoàn cảnh nước ta vào thời ông Nguyễn Trường Tộ như thế nào. Trong các bản điều trần, ông Nguyễn Trường Tộ đề nghị triều đình những gì. Ngoài các bản điều trần, Nguyễn Trường Tộ đã làm gì để thực hiện hoài bão chấn hưng đất nước. Vì sao có thể gọi Nguyễn Trường Tộ là "ngọn đuốc trong đêm". Theo em, nhờ đâu Nguyễn Trường Tộ có những đóng góp quý báu đối với đất nước như vậy.

  • Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm trang 94 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề sau. Dựa vào bản hướng dẫn có hình minh họa dưới đây, hãy viết một bài văn ngắn giới thiệu chiếc ống nhòm du lịch và hướng dẫn cách sử dụng ống nhòm. Dựa vào bản hướng dẫn dưới đây, viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 95 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm, một cuộc thám hiểm hoặc một sự khám phá, phát hiện mới. Trao đổi về nội dung câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close