Cuộc sống quanh em trang 45 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau: Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến. Viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo

Đề bài

Chọn 1 trong 2 đề sau:

a, Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến.

b, Viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

HS viết đoạn văn theo đề bài đã chọn

Lời giải chi tiết

Sự đổi mới ở quê em trong vệ sinh đường phố

     Hình ảnh các đường phố, ngõ hẻm của phường em ngập ngụa trong rác bẩn, người người chen chúc ở trong xóm trọ chật chội. Đó chính là hình ảnh của phường em ở hai năm trước đây. Giờ đây, nếu bạn có dịp ghé đến phường mười hai, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ thấy một cảnh quan sạch đẹp, quang đãng và văn minh hơn nhiều.

     Em được nghe bố mẹ kể rằng, Ủy ban Nhân dân và các tổ dân phố đã họp dân cảnh báo về tình trạng dơ bẩn, thiếu vệ sinh trong đời sống cộng đồng. Phong trào vệ sinh đường phố bắt đầu. Cứ hai tuần một lần, mồi hộ nhà dân cử một lao động cùng cả khu phố dọn dẹp vệ sinh dưới sự chỉ đạo của tố trưởng dân phố.

Đoàn thanh niên xung kích dọn sạch các đống rác ở những nền nhà trống, chỗ được xem là bãi rác hoang mà mọi người đổ rác một cách vô ý thức. Các cô chú tổ an ninh kiểm tra ngặt hộ khẩu, đăng kí tạm vắng, tạm trú và theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh trong phường. Đường phố như được khoác một cái áo mới, gọn gàng, sạch đẹp và văn minh hơn.

     Đại lộ Quang Trung, con đường chính chạy ngang phường lúc nào cũng sạch như ngày Tết. Hàng hoá của các tiệm buôn bày biện gọn gàng, không còn hàng rong, hàng quán lấn chiếm lòng lề đường. Tệ nạn hút chích, cướp giật đã giảm đi nhanh chóng. Mọi người dân đều có ý thức trật tự văn minh hơn trước.

     Sự thay đổi tốt hơn của phường em góp thêm thành tích cho việc xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, lịch sự. Em mong muốn phường em giữ vững được nếp sống mới tốt đẹp này đổ mọi người dân yên tâm sinh sống, làm việc.

  • Diện mạo mới của Ea Lâm trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Diện mạo mới của Ea Lâm. Trước kia, đời sống của người dân Ea Lâm khó khăn như thế nào? Tìm các ý đúng. Ngày nay, xã Ea Lâm đã thay đổi như thế nào. Dấu ngoặc đơn trong câu đầu tiên của bài đọc có tác dụng gì. Tìm các phần mở đầu, nội dung chính và kết thúc của bài đọc. Chọn 1 trong 2 đề: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm (trong bài đọc trên). Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13.

  • Dấu ngoặc đơn trang 44 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Đọc các câu dưới đây và trả lời câu hỏi. Cầu Vĩnh Tuy thuộc địa bàn thành phố nào. Cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành khi nào. Tìm các phần chú thích trong câu dưới đây. Cần đặt dấu ngoặc đơn vào những vị trí nào trong câu sau. Dựa vào ghi chú dưới ảnh, viết vào vở một câu giới thiệu hầm Hải Vân, trong câu có sử dụng dấu ngoặc đơn để đánh dấu phần chú thích.

  • Có thể bạn đã biết trang 43 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Có thể bạn đã biết. Mỗi thông tin dưới đây nói về cây cầu nào. Bài đọc giới thiệu những cây cầu theo trình tự nào. Kể tên một số cây cầu khác trên đất nước ta mà em biết. Theo em, sự xuất hiện của những cây cầu hiện đại có ý nghĩa như thế nào.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 42 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu. Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh) nào? Vì sao. Câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đó nói lên điều gì.

  • Luyện tập tả con vật trang 41 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Nội dung và số câu trong đoạn kết của bài văn dưới đây có gì khác với đoạn kết của bài văn Con thỏ trắng ( trang 19-20). Viết kết bài cho bài văn tả con vật mà em đã lập dàn ý. Một đoạn kết bài mở rộng. Một đoạn kết bài không mở rộng.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close