Mở rộng vốn từ: Du lịch trang 97 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

Đọc và trả lời câu hỏi “Du lịch khám phá”. Tìm trong đoạn văn trên các từ ngữ về du lịch. Tìm thêm ở ngoài đoạn văn trên những từ ngữ khác về du lịch. Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

 

 

Câu 1

 

 

Đọc và trả lời câu hỏi “Du lịch khám phá”

a, Tìm trong đoạn văn trên các từ ngữ về du lịch (khách du lịch, phương tiện đi lại, địa điểm du lịch, hoạt động ở địa điểm du lịch,....)

b, Tìm thêm ở ngoài đoạn văn trên những từ ngữ khác về du lịch.

 

Phương pháp giải:

HS đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi 

 

Lời giải chi tiết:

a, Các từ ngữ về du lịch: du lịch khám phá, du khách, tham quan, tham gia....

b, Những từ ngữ khác về du lịch như: hộ chiếu, du lịch trong nước, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, tour, chuyến đi, khách du lịch quốc tế, lịch trình....

 

Câu 2

 

 

Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em). 

 

Phương pháp giải:

 

 

Lời giải chi tiết:

Cuối tuần trước, lớp chúng em được đi tham quan làng gốm Bát Tràng. Mặc dù xuất phát từ rất sớm nhưng bạn nào cũng rất vui vẻ và háo hức. Đến làng gốm Bát Tràng, chúng em được tham quan và lắng nghe lịch sử của nghề làm gốm, được chiêm ngưỡng những sản phẩm độc đáo của các nghệ nhân. Buổi chiều, chúng em được tham gia trải nghiệm và tự tay làm những sản phẩm gốm cho riêng mình. Sau khi lắng nghe các cô chú hướng dẫn, em cùng bạn Lan đã thử làm một chiếc cốc nhưng không thành công. Và cuối cùng, dưới sự hỗ trợ của chú Hà, bọn em đã hoàn thành được một chiếc cốc xinh đẹp. Chiếc cốc đó sẽ được nung và gửi đến trường vào sáng thứ 6 tuần này. Bạn nào cũng háo hức và mong chờ nhận được sản phẩm của mình. Chuyến tham quan không chỉ đem lại cho em những hiểu biết về nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, đó còn là trải nghiệm thú vị để chúng em càng thêm yêu quý, trân trọng những người lao động, những người đã mang lại cho đời những sản phẩm đầy nghệ thuật.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close