Trao đổi: Như măng mọc thẳng trang 43 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

Chọn 1 trong hai đề sau: Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3. Trình bày ý kiến về biểu hiện của tính trung thực trong học tập và đời sống.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo

Đề bài

Chọn 1 trong hai đề sau:

1. Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 3.

2. Trình bày ý kiến về biểu hiện của tính trung thực trong học tập và đời sống.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em chủ động hoàn thành bài tập.  

Lời giải chi tiết

1. Tô Hiến Thành là người rất tài giỏi, quyền uy nghiêng nước, nhưng rất chính trực, liêm khiết. Ông đã đạt chữ "trung" với vua lên hàng đầu. Một bà Thái hậu khác muốn lập con mình là Long Xưởng lên ngôi vua, đã đem nhiều vàng ngọc đút lót vợ Tô Hiến Thành để nhờ ông giúp đỡ, nhưng ông nhất quyết không nghe. Hành động ấy của vị đại quan này vừa liêm khiết, vừa chính trực. Thật đáng kính phục ! Việc Tô Hiến Thành tiến cử quan Gián nghị đại phu Trần Trung Tá mà không tiến cử Vũ Tán Đường đã săn sóc ông, hầu hạ suốt đêm ngày bên giường bệnh cho thấy ông là một con người rất chính trực và chí công vô tư. Không vì vàng ngọc mà để mất lòng trung, không vì tình riêng mà coi nhẹ việc nước, đó là lòng chính trực của Tô Hiến Thành.

  • Những chú bé giàu trí tưởng tượng trang 44 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Những chú bé giàu trí tưởng tượng. Những câu chuyện của Mi-sa và Xa-sa có gì thú vị. Vì sao Mi-sa và Xa-sa bỏ về, không muốn ngồi cùng I-go. Việc I-go làm có gì khác với trò chơi tán dóc của Mi-sa và Xa-sa? Theo em, tính cách của Mi-sa và Xa-sa có gì đáng yêu?

  • Luyện tập về nhân hóa trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi. Sự vật nào được nhân hóa trong bài thơ. Sự vật đó được nhân hóa bằng cách nào. Kiểu nhân hóa nào được sử dụng trong các câu thơ, câu văn sau. Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa.

  • Cây tre Việt Nam trang 47 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Vẻ đẹp bình dị của cây tre Việt Nam được thể hiện ở câu nào dưới đây? Tìm ý đúng. Những hình ảnh nào nói lên sự gắn bó thân thiết của cây tre với người dân Việt Nam. Những hình ảnh nào miêu tả cây tre gợi người đọc nghĩ đến những đức tính cao quý của dân tộc Việt Nam. Trong đoạn văn dưới đây, tác giả đã sử dụng cách nào để nhân hóa cây tre. Viết một đoạn văn ngắn (4 — 5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá.

  • Những hạt thóc giống trang 41 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Những hạt thóc giống. Nhà vua tìm người nối ngôi bằng cách nào. Vì sao đến vụ thu hoạch, cậu bé Chôm không nộp được thóc cho nhà vua. Vì sao mọi người đều sững sờ khi nghe Chôm nói. Nhà vua xử sự thế nào khi nghe Chôm nói. Em có tán thành ý kiến " Trung thực là đức tính quý nhất của con người" không? Vì sao.

  • Luyện tập tả cây cối trang 41 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc lại và tóm tắt bài văn Cây si theo bảng sau. Quan sát và ghi lại kết quả quan sát một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close