Luyện tập viết đoạn văn về môt nhân vật trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học( hoặc đã đọc, đã nghe).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo

Đề bài

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học( hoặc đã đọc, đã nghe). 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Dưới đây là đoạn văn viết về người bố trong câu chuyện : Cái răng khểnh       

Người bố trong văn bản là một người bố yêu thương con, dạy dỗ cho con nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Ông đã kiên nhẫn dạy con cách cảm nhận về vẻ đẹp và sự sống trong khu vườn. Ông bảo con nhắm mắt, dẫn đi chạm từng bông hoa một, chỉ cho con ngửi rồi gọi tên bông hoa. Ông đã thành công gây dựng tình yêu thiên nhiên trong đứa con của mình. Không chỉ vậy, người bố còn gần gũi, chia sẻ nhiều cảm xúc, suy nghĩ với con như một người bạn thân thiết. Ông dạy con nhận ra ý nghĩa của việc nhận hay cho một món quà, coi con là “món quà” quý giá nhất của cuộc đời. Như vậy có thể thấy, nhân vật người bố là một người rất yêu thương con, luôn quan tâm, gần gũi với con và có tâm hồn phong phú, sâu sắc; có trái tim nhân hậu. 

  • Trao đổi: Chân dung của em, của bạn trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1. Em sẽ ứng xử như thế nào: Nếu bạn em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người. Nếu em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người. Nêu những đức tính mà em thích ở một người bạn của em.

  • Những vết đinh trang 14 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Những vết đinh. Người cha dạy con trai kiểm soát nóng tính bằng cách nào. Khi cậu bé đã kiềm chế được tính nóng nảy, người cha bảo cậu làm gì. Em hiểu "vết đinh" trong câu " dù con đã nhổ đinh đi, vết đinh vẫn còn." chỉ điều gì. Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

  • Dấu gạch ngang trang 15 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Dấu gạch ngang trong bảng sau được dùng làm gì? Viết lại đoạn văn sau bằng cách sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê. Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về những đức tính tốt của em, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

  • Em tuổi gì? trang 16 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Tên mỗi năm âm lịch được đặt theo tên một con vật (con giáp). Em hãy đọc tên các con giáp dưới đây và cho biết đó là những con vật nào. Em thích con giáp nào? Vì sao? Em sinh năm nào? Em thích con giáp là tuổi của em ở những điểm nào? Viết đoạn văn ( hoặc 4-6 dòng thơ) theo 1 trong 2 nội dung sau. Con giáp mà em thích. Con giáp là tuổi của em. Hãy trang trí bài viết bằng tranh hoặc ảnh con vật đó. Giới thiệu, bình chọn sản phẩm hay và đẹp

  • Chiếc lá trang 17 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc và làm bài tập “Chiếc lá”. Vì sao chim sâu muốn biết về cuộc đời của chiếc lá. Cuộc đời của chiếc lá diễn ra thế nào? Tìm ý đúng. Vì sao bông hoa biết ơn chiếc lá? Trong đoạn văn sau, dấu gạch ngang được dùng làm gì? Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vội "chiếc lá” trong câu chuyện trên.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close