Luyện tập viết đoạn văn kể về một câu chuyện em thích trang 117 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện : "Ông Yết Kiêu" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Quảng cáo

Đề bài

Chọn 1 trong 3 đề sau:

1. Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

2. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ông Yết Kiêu" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

3. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

HS lựa chọn một trong ba đề bài yêu thích để làm 

Lời giải chi tiết

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Cây khế.

Cây khế là một câu chuyện cổ tích của nước ta mang trong mình bài học ý nghĩa. Chuyện kể về hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chăm chỉ bấy nhiêu.

     Sau khi cha mất, người anh chia cho em mình một cây khế già và một túp lều tranh rồi lấy hết gia sản. Người em ở lều tranh chăm chỉ làm lụng mỗi ngày và chăm sóc cây khế. Năm đó khế ra trái rất sai và ngọt nên có chim lạ đến ăn. Thấy người em than thở vất vả, chim hứa ăn khế sẽ trả vàng. Và chở người em ra đảo lấy vàng về. Nhờ đó, người em trở nên giàu sang. Biết chuyện, người anh xin đổi gia tài lấy cây khế của em, rồi bắt chước em than thở với chim. Tuy nhiên do tham lam, hắn may cái túi lớn gấp bốn lần chim dặn và lấy quá nhiều vàng khiến chim không chở nổi. Trên đường về lại gặp bão lớn, thế là hắn cùng số vàng đó rơi xuống biển sâu. 

     Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng trung thực và sự chăm chỉ trong cuộc sống. Nếu có tính tham lam, gian dối thì sẽ có kết thúc bi kịch như người anh mà thôi.

  • Kể chuyện: Cứu người trước đã trang 118 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Cứu người trước đã. Dựa vào truyện tranh và các câu mở đoạn, kể lại từng đoạn của câu chuyện. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Trao đổi: Điều đáng quý nhất ở thầy thuốc Phạm Bân là gì?

  • Để học tập tốt trang 119 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Để học tập tốt. Xếp các biện pháp bảo vệ sức khỏe nêu trong bài đọc vào nhóm thích hợp. Tóm tắt một biện pháp được liệt kê trong bài đọc bằng một câu ngắn (khoảng 5-10 tiếng). Vì sao bài đọc được đặt tên là "Để học tập tốt". Kể và viết lại những việc em đã làm để nâng cao sức khỏe.

  • Chủ ngữ trang 120 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Bộ phận in đậm trong mỗi câu sau được dùng để làm gì. Bộ phận nói trên trả lời cho câu hỏi gì. Tìm chủ ngữ của mỗi câu trong đoạn văn sau. Đặt một câu nói về sức khoẻ của em hoặc về việc em tập thể dục thể thao để bảo vệ sức khoẻ. Xác định chủ ngữ của câu đó.

  • Viết thư hỏi thăm trang 122 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Đọc bức thư sau. Trả lời câu hỏi. Bạn Hiền Trang gửi thư cho ai, để làm gì. Bức thư gồm mấy đoạn? Nội dung của mỗi đoạn là gì. Bức thư thể hiện tình cảm của bạn Hiền Trang như thế nào. Trao đổi với bạn để chuẩn bị viết một bức thư thăm hỏi: Em sẽ viết thư cho ai? Vì sao em viết thư thăm hỏi người đó.

  • Chọn đường trang 123 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều

    Chọn đường. Hoàn cảnh của danh y Tuệ Tĩnh lúc nhỏ thế nào. Vì sao ông quyết định chọn con đường làm thuốc. Vì sao Tuệ Tĩnh đã theo nghề thuốc mà vẫn tham gia kỳ thi tiến sĩ. Chi tiết nào cho thấy ông quyết tâm đi theo con đường mình đã chọn. Em có suy nghĩ gì về danh y Tuệ Tĩnh.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close