Giải Góc sáng tạo: Em đọc sách VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

Ghi vào nhật kí của em về một nhân vật em yêu thích trong truyện...

Quảng cáo

Đề bài

Chọn 1 trong 2 đề sau: 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

a) Gần đây em có đọc câu chuyện Đem tặng niềm vui. Câu chuyện kể về gia đình bạn nhỏ cùng nhau sắp xếp đồ để quyên góp, giúp đỡ người dân vùng bị bão. Em thích nhất là nhân vật bé gái trong câu chuyện. Vì tuy còn bé những bé gái đã biết chia sẻ niềm vui của mình cho người khác.

b) Bài thơ em mới được học là bài thơ Bận. Bài thơ nói về mọi người hăng say làm việc, làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Em thích nhất hình ảnh mọi người cần mẫ làm những công việc hằng ngày trong cuộc sống. Vì những hình ảnh đó làm em cảm thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ, vô cùng rộn ràng và tươi đẹp. 

  • Giải Bài đọc 4: Nhà rông VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Nhà rông có những đặc điểm gì nổi bật. Nhà rông được dùng làm gì? Gạch dưới từ ngữ phù hợp trong đoạn trích dưới đây. Vì sao có thể nói nhà rông là nơi thể hiện tài năng và tinh thần cộng đồng của người dân Tây Nguyên. Nối các từ ngữ sau thành 3 cặp từ ngữ có nghĩa giống nhau. Đặt dấu hai chấm vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau.

  • Giải Bài đọc 3: Niềm vui chia sẻ VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Ở đoạn 1, điều gì khiến người mẹ trong câu chuyện xúc động? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Gia đình hai bạn nhỏ làm gì để giúp đỡ đồng bào vùng bị bão tàn phá. Bé gái tặng gì cho em nhỏ trong bức ảnh. Em có suy nghĩ gì về hành động của bé gái trong câu chuyện. Nối các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt câu với một từ ở bài tập trên. Cho biết câu đó thuộc mẫu câu nào.

  • Giải Bài viết 2: Làm đơn xin cấp thẻ đọc sách VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Hãy nói những điều em biết (hoặc em thích, mong muốn) về thư viện trường em (hoặc thư viện ở nơi em sinh sống). Viết thông tin phù hợp vào chỗ trống để hoàn thành Đơn xin cấp thẻ đọc sách ở thư viện trường.

  • Giải Bài đọc 2: Bận VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Mỗi vật nêu ở khổ thơ 1 bận việc gì? Mỗi người nêu ở khổ thơ 2 bận việc gì. Em hiểu câu thơ “Mọi người đều bận / Nên đời rộn vui.” như thế nào. Mẹ nhắn nhủ em bé điều gì. Nối các từ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt câu với một từ trong bài tập trên.

  • Giải Bài đọc 1: Bảy sắc cầu vồng VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Tìm các đoạn ứng với mỗi ý. Nối đúng. Các màu tranh cãi nhau về điều gì. Trong bức tranh cầu vồng, các màu hiện lên như thế nào. Câu chuyện trên nói với em điều gì? Tìm các từ ngữ chỉ màu sắc trong bài đọc. Viết mỗi từ đó vào một ô. Nối các từ sau thành những cặp từ có nghĩa giống nhau.

Quảng cáo
close