Giải Góc sáng tạo: Chuyện của em VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

Hãy kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em. Gắn kèm vào bài viết ảnh hoặc tranh em vẽ.

Quảng cáo

Đề bài

Hãy kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em. Gắn kèm vào bài viết ảnh hoặc tranh em vẽ.

Chọn viết kiểu bài em thích:

a. Một đoạn văn

b. Một bài thơ ngắn 

c. Một trang nhật ký

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Đôi mắt đối với mỗi người chúng ta đều vô cùng quan trọng. Mắt giúp chúng ta nhìn đường, phân biệt màu sắc, nhìn thấy tri thức, thấy những người mà chúng ta yêu quý. Vậy nên, mỗi ngày em đều cố gắng chăm sóc đôi mắt của mình. Khi học bài, em luôn ngồi đúng tư thế, không nhìn quá gần, luôn có đủ ánh sáng. Khi xem ti vi, hay đọc sách báo, em cũng luôn chú ý để mắt cách xa ti vi, sách, báo, không xem quá lâu và có đủ ánh sáng. Ngoài ra em còn thực hiện những bài tập thể dục cho mắt, giúp cho mắt sáng hơn, đẹp hơn và không bị cận thị.

Bài tham khảo 2:

Mỗi ngày, em đều chăm sóc răng của mình thật cẩn thận. Em luôn đánh răng hai lần mỗi ngày. Em hạn chế ăn đồ ngọt vào buổi tối để không bị sâu răng. Em thường xuyên xúc miêng bằng nước muối. Ngoài ra em sẽ đi khám răng định kì để luôn có một hàm răng khỏe mạnh. 

  • Giải Bài đọc 4: Hai bàn tay em VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Hai bàn tay của bạn nhỏ đẹp như thế nào. Hai bàn tay thân thiết với bạn nhỏ như thế nào. Hằng ngày, hai bàn tay làm những việc gì. Khổ thơ nào cho biết bạn nhỏ rất yêu quý hai bàn tay của mình. Gạch dưới từ so sánh trong các câu thơ sau. Trong các câu thơ sau, từ so sánh được thay thế bằng dấu câu gì?

  • Giải Bài đọc 3: Chú gấu Mi-sa VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Vì sao chú gấu Mi-sa bỏ nhà ra đi. Gặp tuần lộc đêm Giáng sinh, gấu bông giúp tuần lộc làm việc gì. Đến túp lều có cậu bé đang ốm, không còn đồ chơi để phát, Mi-sa đã làm gì. Em có nhận xét gì về chú gấu bông Mi-sa. Nối mỗi từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết tên món quà em mong được tặng vào dịp Tết hoặc sinh nhật.

  • Giải Bài viết 2: Em tiết kiệm VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề: Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất. Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn,...

  • Giải Bài đọc 2: Thả diều VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Bài thơ tả cảnh thả diều vào những khoảng thời gian nào trong ngày? Những từ ngữ nào cho em biết điều đó. Tác giả bài thơ so sánh cánh diều với những gì. Em thích những hình ảnh so sánh nào.Viết lại những từ ngữ tả tiếng sáo diều trong bài thơ. Viết các từ ngữ của một câu có hình ảnh so sánh trong bài thơ vào chỗ phù hợp trong bảng sau. Gạch chân dưới những sự vật được so sánh với nhau trong các câu thơ sau.

  • Giải Bài đọc 1: Con heo đất VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Bạn nhỏ mong bố mẹ mua cho đồ chơi gì. Bố mẹ hướng dẫn bạn nhỏ làm cách nào để mua được món đồ chơi đó. Bạn nhỏ dành dụm tiền như thế nào. Vì sao cuối cùng bạn nhỏ không muốn đập vỡ con heo đất. Gạch dưới những từ ngữ chỉ các bộ phận của con heo đất trong các câu sau. Viết vào dưới hình mỗi đồ vật những từ ngữ phù hợp chỉ các bộ phận của chúng.

Quảng cáo
close