Thuyết minh thuật lại một sự kiện ở địa phương em: Hội khỏe Phù Đổng

Sáng nay, thứ Năm ngày 29/11/2020, Hội khỏe Phù Đổng của trường em đã khai mạc trong khuôn viên của trường.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Sáng nay, thứ Năm ngày 29/11/2020, Hội khỏe Phù Đổng của trường em đã khai mạc trong khuôn viên của trường.

Sân trường hôm nay rợp bóng cả. Trên lễ đài, có một tấm phông lớn màu xanh nhạt, nổi bật hàng chữ “Hội khỏe Phù Đổng Trường THCS… năm học 2020-2021”. Cạnh đó, một tháp đuốc đã được dựng lên chờ đón được truyền ngọn lửa mang tên người anh hùng làng Phù Đổng.

Buổi lễ bắt đầu lúc 8 giờ sáng. Tiếp theo phần nghi thức và lời khai mạc của thầy Hiệu trưởng là lễ rước đuốc, thắp lửa truyền thống. Một tốp tám vận động viên nam nữ, quần áo thể thao màu trắng, hai tay giương cao những lá cờ lớn tiền về lễ đài. Dẫn đầu là một nam vận động viên lớp 9A thân hình vạm vỡ, vận đồng phục thể thao màu trắng gắn phù hiệu của trường, tay giương cao ngọn đuốc rực đỏ tiến về phía tháp đuốc. Cạnh tháp, thầy Hiệu trưởng đã chờ sẵn. Thầy đón lấy ngọn đuốc châm lên ngọn tháp. Ngọn lửa hồng bùng cháy trong tràng pháo tay vang động.

Bài Hành khúc Hội khỏe Phù Đổng vang lên từ những chiếc loa có công suất lớn làm nhạc nền cho màn diễu hành của các đoàn vận động viên thuộc bốn khối lớp trong trường. Bắt đầu là cuộc diễu hành của các vận động viên khối lớp 9. Tiếp đến là vận động viên khối lớp 8. Cuối cùng là vận động viên khối lớp 7 và lớp 6. Thành tích học tập, thi đấu thể thao, phong trào rèn luyện thân thể của mỗi khối lớp trong năm học qua được Ban tổ chức Hội khỏe giới thiệu một cách trân trọng khi khối lớp ấy diễu hành qua lễ đài, làm cho không khí lễ hội thêm sôi nổi, khỏe khoắn. Trong Hội khỏe Phù Đổng của học sinh toàn thành phố năm học qua, đoàn vận động viên của trường đã giành được 10 huy chương (3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng). Đáng chú ý là nhiều anh chị đồng thời cũng đạt được thứ hạng cao trong kì thi học sinh giỏi các môn học cấp thành phố. Theo Ban tổ chức, tổng số học sinh bốn khối lớp tham gia các hoạt động và thi đấu trong Hội khỏe năm nay khoảng 400 người, tăng 15% so với năm qua.

Sau màn diễu hành là một chương trình đồng diễn thể dục hoành tráng với các tiết mục xếp hình cờ đỏ sao vàng, xếp chữ HKPĐ (Hội khỏe Phù Đổng) và nhiều tiết mục thể dục nhịp điệu đầy ấn tượng.

10 giờ 30, lễ khai mạc kết thúc. Ngay sau đó, vận động viên các lớp bước vào thi đấu các môn kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố… Theo kế hoạch, buổi chiều sẽ tiếp tục thi đấu các môn điền kinh, bóng chuyền nam, nữ, cầu lông, cầu mây…

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng trường em năm nay thật vui vẻ, tưng bừng. Hình ảnh ngọn lửa truyền thống bập bùng trên giá đuốc, đoàn người diễu hành trên nền nhạc Hành khúc Hội khỏe Phù Đổng trong buổi lễ này có lẽ sẽ mãi in sâu trong tâm trí em.

(Nguồn: Bài học sinh có chỉnh sửa)

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close