Hãy giới thiệu tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà của nhà văn Huỳnh Như Phương

Huỳnh Như Phương quê Quảng Ngãi, hiện đang công tác tại Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo

Huỳnh Như Phương quê Quảng Ngãi, hiện đang công tác tại Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Khi viết văn Huỳnh Như Phương luôn tâm niệm “Nếu văn chương là bản mệnh đeo đuổi một con người, thì nó sẽ gõ cửa số phẩn không chỉ một lần, bởi nó tin rằng người được gọi sẽ góp phần làm nên công tích”.

Tác phẩm Người ngồi đợi trước hiên nhà của nhà văn Huỳnh Như Phương được viết theo thể tản văn, phương thức biểu đạt chính là tự sự kết hợp với trữ tình nhẹ nhàng. Ngôi kể thứ nhất người kể chuyện trực tiếp chứng kiến câu chuyện.

Người ngồi đợi trước hiên nhà là tản văn cho thấy sự hi sinh thầm lặng mà lớn lao của những người phụ nữ trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Tản văn viết về cuộc đời dì Bảy tên thật là bà Lê Thị Thỏa, nhà gần cầu Vĩnh Phú thuộc thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính là vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh, có thể chống lại mọi kẻ thù. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh…

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close