Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt

Thật khó để có thể nói hết được ý nghĩa của mái ấm gia đình, sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương là điều mà hiếm có ngôn từ nào diễn tả được

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở bài

- Giới thiệu cảnh sinh hoạt: cảnh sum họp gia đình/ cảnh gia đình em dọn nhà đón Tết/ giờ chào cờ đầu tuần trường em/ giờ sinh hoạt lớp...

2. Thân bài: Miêu tả cảnh sinh hoạt:

- Tả bao quát khung cảnh và ấn tượng chung về cảnh sinh hoạt

- Tả cụ thể cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian; hoạt động cụ thể của những người tham gia

- Thể hiện cảm xúc khi quan sát, chứng kiến hoặc tham gia cảnh sinh hoạt

3. Kết bài

- Nêu suy nghĩ, đánh giá của người viết

Bài mẫu 1

      Thật khó để có thể nói hết được ý nghĩa của mái ấm gia đình, sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương là điều mà hiếm có ngôn từ nào diễn tả được.

      Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em là một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông đủ sum vầy.

Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em và chị gái của em, sau khi tan làm, tan học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị quét sân, còn em phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn là bữa thịnh soạn nhất trong ngày đối với gia đình em, mẹ nấu những món ngon ai cũng thích. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ ở giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng và vui vẻ. Sau khi ăn và dọn dẹp bát đĩa xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời bố mẹ, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em và chị ngày hôm nay đi học như thế nào, dù có điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công việc của bố mẹ tuy rất mệt và căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại là những người tươi vui nhất, không hề than vãn dù nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm cười động viên.

       Em nhận ra dù chỉ là khoảnh khắc gia đình sinh hoạt ngắn ngủi buổi tối nhưng đó chính là thứ keo tốt nhất gắn kết tình cảm gia đình.

Bài mẫu 2

          Chiều thứ bảy hàng tuần, lớp tôi sẽ có một buổi sinh hoạt tổng kết thi đua. Buổi họp diễn ra vào tiết học cuối cùng của ngày dưới sự chủ trì của cô giáo chủ nhiệm.

           Đầu tiên, lớp trưởng Nam sẽ thông báo tình hình vi phạm như sai trang phục, đi học muộn của lớp và đề ra mục tiêu thi đua của tuần tới, tháng tới. Sau khi báo cáo xong, cô chủ nhiệm lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Bạn Linh - tổ trưởng tổ 2 đã nêu ý kiến về bạn Tùng, một học sinh thường xuyên đi muộn gây ảnh hưởng đến thi đua lớp. Linh đề nghị cần kiểm điểm đối với bạn Tùng. Ý kiến của Linh gây ra làn sóng trái chiều, có bạn đồng tình, có bạn phản đối. Tùng đã đứng lên giải thích rằng do nhà bạn mới chuyển tới một nơi xa trường nên bạn đạp xe đi học rất vất vả, đồng thời bạn cũng xin lỗi cả lớp và hứa sẽ cố gắng khắc phục tình trạng đi học muộn của mình. Cả lớp đã đồng ý cho Tùng cơ hội khắc phục và động viên bạn. Sau khi hết phần báo cáo của lớp trưởng, lần lượt các tổ trưởng lên báo cáo tình hình thi đua tổ. Tổ 1 có 2 bạn bị điểm kém. Tổ 2 có một bạn bị ghi sổ đầu bài do ngủ trong giờ. Tổ 3 xuất sắc có năm bạn đạt điểm 9 môn Toán.

          Buổi họp kết thúc, cô giáo tổng kết lại tình hình lớp và đề ra mục tiêu cần đạt. Các thành viên trong lớp đều tán thành và quyết tâm đạt được mục tiêu.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close