Thuyết minh thuật lại một sự kiện: Một tiết học thú vị lớp 6

1. Dàn ý chi tiết 1. Mở bài Giới thiệu về tiết học: Học bài gì? Cảm nhận thế nào về không khí buổi học?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài
Giới thiệu về tiết học: Học bài gì? Cảm nhận thế nào về không khí buổi học?
2. Thân bài
* Miêu tả lớp trước khi vào tiết học:
- Thầy cô giáo bước vào lớp.
- Học sinh chào thầy cô.
- Quá trình thầy cô giới thiệu bài học.

* Miêu tả các hình ảnh trong khi học:
- Lớp học tập theo nhóm.
- Các bạn học sinh thi đua học tập.
- Thầy cô giảng vang vọng, ghi những dòng phấn trắng nắn nót.
- Các học sinh liên tưởng đến hình ảnh được nhắc đến trong bài học.
- Các hình ảnh khác trong lớp và ngoài sân.
* Miêu tả hình ảnh kết thúc tiết học:
- Các bạn học sinh tổng kết nội dung bài qua sơ đồ tư duy.
- Thầy cô tổ chức trò chơi rồi giao nhiệm vụ về nhà.
3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về tiết học.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Mỗi buổi đến trường, em đều được học rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Có một tiết học rất thú vị làm em ấn tượng mãi đó là giờ học Văn của cô Cúc, bài học có tên là “Treo biển”.

Đó là một buổi  thứ Hai đầu tuần, sau hai ngày nghỉ thì em rất háo hức mong được đến trường để được gặp thầy cô, bạn bè và nhất là được thể hiện mình trong những tiết học qua những bài tập về nhà mà thầy cô giao. Tiết học văn là tiết học cuối cùng của ngày hôm đó. Sau tiếng trống báo vào lớp, cả lớp vẫn còn nhốn nháo thì cô Cúc đã bước vào với vẻ mặt tươi cười nhắc nhở cả lớp:

Chúng mình mau chóng ổn định lớp. Hôm nay lớp ta có tiết dự giờ của các thầy cô trong tổ và ban giám hiệu. Các con cố gắng học tập, xây dựng bài thật tốt nhé!

Cô vừa dứt lời thì cũng là lúc không khí lớp thật tĩnh lặng, chắc ai cũng hồi hộp vì biết tin sẽ có thầy cô tới dự giờ. Bạn lớp trưởng hô cả lớp đứng dậy chào cô, cô cũng đứng nghiêm trang chào cả lớp rồi vẫy tay bảo chúng em ngồi xuống. Hôm nay, cô mặc bộ áo dài trắng rất duyên dáng, trang điểm nhẹ nhàng, trong mắt em, cô thật xinh đẹp trong bộ trang phục ấy.  Cô nhìn khắp cả lớp một lượt, nở nụ cười hiền từ và hỏi chúng em : “Các con đã chuẩn bị bài về nhà chưa?”, cả lớp đồng thanh : “Dạ thưa cô, rồi ạ!”. Cô khẽ gật đầu, tỏ vẻ hài lòng và tiến về phía bàn giáo viên, mở cặp lấy ra sách vở và chuẩn bị bài học mới.

Cả lớp đang háo hức với bài học thì có các thầy cô trong trường bước vào để tham dự tiết học cùng cô trò chúng em. Và nhanh chóng, cô Cúc đã mời cả lớp đứng dậy chào các thầy cô và giới thiệu với cả lớp:

Hôm nay, lớp ta rất vinh dự được chào đón các thầy cô trong tổ chuyên môn và ban giám hiệu về dự giờ. Cô đề nghị các con nhiệt liệt hoan nghênh!

Tiếng vỗ tay vang dội khắp lớp, các thầy cô bước vào với gương mặt tươi cười, nhìn chúng em trìu mến và gật đầu chào lại chúng em.

Tiết học bắt đầu với một trò chơi khởi động rất là lí thú, giúp chúng em có tinh thần hứng khởi hơn khi bắt đầu bài học. Trò chơi mang tên “Ai nhanh hơn?” với rất nhiều câu hỏi kiểm tra bài cũ và ai trả lời sớm nhấm, đúng nhất thì sẽ là người chiến thắng. Và trong trò chơi ấy, em đã chơi hết mình, hăng hái, nhiệt tình trả lời các câu hỏi và thật may mắn khi em đã trở thành người thắng cuộc.

Trò chơi khởi động nhanh chóng kết thúc trong sự nuối tiếc của các bạn. Sau đó, cô giáo giới thiệu bài học mới, bài “Treo biển”. Ai ai cũng hào hứng bởi đã chuẩn bị rất kĩ ở nhà rồi nên mong bài học sớm diễn ra để có thể cảm thụ được tất cả những ý nghĩa hay và sâu sắc từ câu chuyện cười đó.

Thay đổi không khí so với những bài học trước, hôm ấy chúng em được tham gia diễn kịch, sân khấu hóa câu chuyện “Treo biển”. Dàn “diễn viên” gồm có năm người. trong đó, em được thủ vai anh chàng chủ cửa hàng cá. Em và các bạn diễn xuất theo đúng nội dung của câu chuyện, những tràng cười vui vẻ rộ lên ở dưới lớp. Kết thúc màn diễn xuất, chúng em nhận được lời khen từ cô giáo nên cảm thấy vui sướng vô cùng.

Chúng em trở về chỗ ngồi, lắng nghe cô giảng bài và tập trung suy nghĩ trả lời những câu hỏi cô đưa ra. Sau mỗi câu hỏi của cô, rất nhiều những cánh tay giơ lên mong muốn được trả lời. Buổi học diễn ra trong một không khí rất là sôi nổi. Và bản thân em đã rút ra cho mình một bài học ý nghĩa trong cuộc sống: Chúng ta phải luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người nhưng phải có chủ kiến của riêng mình, phải biết tiếp thu một cách có chọn lọc cho phù hợp với hoàn cảnh, với thực tế.

Tiết học kết thúc bằng một trò chơi tổng hợp kiến thức, chúng em sẽ được trả lời nhanh những câu hỏi xoay quanh bài học bằng những đáp án A,B,C,D mà cô trình chiếu trên bảng. Dù đã muộn nhưng không khí sôi nổi vẫn chưa ngừng lại.

Tổng kết lại buổi học là lời đánh giá, nhận xét, lời cảm ơn của cô hiệu trưởng dành cho cả lớp vì đã tham gia tiết học một cách tích cực. Chúng em đứng dậy, chào thầy cô, tiếng vỗ tay lại vang lên rộn rã.

Tiết học văn hôm ấy thật ý nghĩa đối với em. Nó đã mang lại cho em những tiếng cười sảng cười sảng khoái, những bài học bổ ích. Em mong có thật nhiều những tiết học thú vị như vậy để chúng em lại có cơ hội được thể hiện hết năng lực của bản thân mình. Em cũng rất cảm ơn cô giáo đã tạo cho chúng em một giờ học, một sân chơi kiến thức lí thú như vậy.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Hàng ngày em được học rất nhiều môn học vô cùng thú vị và hấp dẫn. Những tiết học của giờ Văn ngày thứ sáu vừa qua thật sự để lại cho em nhiều điều vô cùng thích thú. Nó mãi mãi là một kỷ niệm không thể nào quên trong lòng em. Nó trở thành một kỷ niệm thiêng liêng vô cùng quan trọng trái tim của em, là hành trang theo em tới suốt cuộc đời của mình.

Nó bồi dưỡng cho em rất nhiều kiến thức, cho em hướng tới ước mơ tương lai của mình, biết yêu quê hương đất nước nhiều hơn. Đó chính là những tiết học của giờ Văn do cô Nhung giảng dạy.

Ngày hôm ấy trời vô cùng trong xanh trên những cành cây cao có những chú chim hót líu lo, tạo nên một bản tình ca hấp dẫn cho một ngày mới. Khi tiếng trống vào lớp vang lên chúng em nhanh chóng ổn định chỗ ngồi của mình. Khi cô tới cửa lớp bạn lớp trưởng khẽ hô "Các bạn đứng" chúng em vội vàng đứng lên chào cô, thể hiện hành động tôn sư trọng đạo của mình với thầy cô giáo.

Cô Nhung bước vào, các bạn nhanh chóng mở sách chuẩn bị cho giờ học mới. Cô nhìn cả lớp nở một nụ cười thân thiện trên môi, sau khi ổn định chỗ ngồi cô hỏi cả lớp "Các em đã làm bài cũ chưa?" Cả lớp ngoan ngoãn đồng thanh đáp lại lời cô "Dạ thưa cô rồi ạ!" Rồi cô bước về bục giảng chuẩn bị kiểm tra bài cũ.

Cô gọi bạn Trang, bạn Tùng lên bảng trả lời miệng, bạn nào cũng thuộc bài trả lời lưu loát những gì cô hỏi nên đạt điểm cao. Hôm đó, cô Nhung mặc một chiếc áo dài màu thiên thanh vô cùng tinh tế, từng đường kim mũi chỉ rất vừa vặn làm cho thân hình cô trong thanh tao, trang nhã. Cô buông mái tóc đen dài mượt tới ngang lưng của mình khiến cho tụi học trò nữ chúng tôi nhìn cô vô cùng ngưỡng mộ, xuýt xoa khen cô đẹp quá!
Cô giáo rất vui, hài lòng khen cả lớp có tinh thần học tập bài cũ. Rồi cô nhắc cả lớp mở vở ghi bài mới, cô mời bài bằng những lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn, ấn tượng.

Cô nói về đề tài quê hương "Trong mỗi chúng ta ai cũng có một miền quê, nơi chôn rau cắt rốn. Nơi sinh ra nuôi dưỡng chúng thanh thành người. Cũng nhưng những câu thơ mà nhà thơ Đỗ Trung Quân đã viết:

"Quê hương mỗi người chỉ một

Nhưng là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người"

Để tìm được tình yêu quê hương, đất nước bắt nguồn từ nơi nào thì chúng ta cần phải tìm hiểu trong bài học sau đây "Lòng yêu nước. Cả lớp lắng nghe từng lời cô giảng như uống từng giọt mật ngọt.

Sau đó cô giáo giới thiệu về tác giả, rồi tới nội dung tác phẩm. Cô hướng dẫn cách đọc mẫu như thế nào cho đúng cách, giọng của cô vô cùng nhẹ nhàng trầm ấm, truyền cảm khiến cho chúng em vô cùng thích thú.
Cô gọi ban Mai đọc lại bài của mình, giọng đọc của bạn vô cùng rõ ràng rành mạch, khiến cho các bạn trong lớp vô cùng ngưỡng mộ. Sang phần phân tích cô diễn tả vô cùng linh hoạt, tinh tế, khiến chúng tôi vô cùng dễ hiểu và cảm thấy yêu bài học hơn bao giờ hết.

Cô giáo đặt những câu hỏi, các bạn giơ cánh tay giơ lên đều thẳng tăm tắp. Bạn nào cũng muốn cô sẽ để ý tới mình, muốn được cô gọi để có thể trả lời. Không ai còn lơ là, mà rất tập trung, không còn ai mơ màng ở ngoài cửa lớp, dù bên ngoài những tiếng chim vô cùng líu lo, ríu rít.

Lòng yêu nước bắt nguồn từ những việc vô cùng nhỏ bé như yêu quê hương, yêu người thân, bạn bè, người thân của mình.Bài học đã kết thúc những lời in đậm trong tâm thức của chúng em. Em mong sao mình sẽ được học nhiều giờ học bổ ích, hiệu quả như thế.

Bài tham khảo Mẫu 1

Một buổi học của ngày đầu tuần lại đến. Buổi học này để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Hôm ấy là một buổi sáng mùa xuân, tiết trời ấm áp. Nắng ban mai rải nhẹ những tia nắng vàng óng á xuống cành cây, kẽ lá. Mọi vật như bừng tỉnh giấc. Em tung tăng cắp sách đến trường. Vẫn như thường ngày, chúng em nhanh chóng truy bài lẫn nhau. Đúng bảy giờ, tiếng trống trường quen thuộc lại vang lên. Chúng em xếp hàng ngay ngắn trước sân trường để làm lễ chào cờ. Bạn Liên đội trưởng điều khiển nghi lễ. Lá quốc kì được từ từ kéo lên, phần phật trong gió sớm. Tiếng trống chào cờ vang lên cùng bài hát Quốc ca, Đội cahùng tráng. Cảnh tượng lúc chào cờ đã khơi dậy trong lòng em một sự tưởng nhớ và lòng biết ơn sâu sắc. Ba mươi phút trôi qua, kết thúc nghi lễ và những nội dung của tiết chào cờ. Chúng em tuần tự vào lớp học.

Tiết học đầu tiên là môn Tập đọc với bài Người công dân số Một. Qua bài học, hình ảnh yêu nước, thương dân của người nông dân đất Việt đã in sâu vào tâm trí em. Đó là hình ảnh Bác Hồ thời trai trẻ. Bác đang chuẩn bị cho chuyên đi xa để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Vì hoài bão cứu nước nên Bác không làm việc ở Sài Gòn mà phải bôn ba ra nước ngoài, dù phải chịu nhiều gian khổ. Em cảm thấy thương Bác vô cùng.

Tiết học tiếp theo là môn Toán với bài Diện tích hình tròn. Chúng em hào hứng thảo luận, xây dựng bài học. Từng cánh tay đưa lên như những búp măng non, ai cũng mong được cô giáo gọi đến tên mình. Chúng em tiếp nối nhau trả lời rồi lên bảng giải bài tập. Những tia nắng ấm áp nghiêng mình qua cửa sổ xem chúng em làm bài. Làn gió mát rượi thổi đến như tiếp sức, cổ vũ cho chúng em. Nhờ hiểu bài, em làm bài tập rất nhanh. Cô giáo nhìn chúng em làm bài với vẻ hài lòng phấn khởi. Có lẽ hôm ấy chúng em đạt điểm mười nhiều nhất.

Môn Toán vừa kết thúc cũng là tiếng trống trường gióng giả vang lên báo hiệu giờ giải lao. Chúng em ùa ra sân, tung tăng chạy nhảy. Ai nấy đều vươn cao lồng ngực để hít thở không khí trong lành. Mười lăm phút giải lao lại hết, chúng em vào lớp, tiếp tục môn Địa lí. Bài học về châu Á đã giúp em hiểu được đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của các nước thuộc châu lục này. Chúng em đã hiếu được rằng, các nước châu Á đều thuộc chủng tộc da vàng, chúng ta phai cùng nhau đoàn kết, hợp tác và phát triển,

Tiết học cuối cùng là môn Đạo đức. Bài học Em yểu Tổ quốc Việt Namđã giúp em thấy được Việt Nam là một đất nước có nền văn hiến lâu đời, ngày nay đang gìn giữ và phát triển. Em lại càng nhận rõ phần trách nhiệm của mình đang chờ ởphía trước. Em cảm thấy yêu quê hương, đất nước vô cùng.

Thế là buổi học đã hết. Chúng em ra về với niềm hân hoan, phấn chấn. Ai cũng rạng rỡ nụ cười tươi thắm trên môi. Em mong sao các buổi học sau đều như thế

Bài tham khảo Mẫu 2

Ngữ văn là môn học mà em yêu thích nhất. Bởi môn học này đã đem đến cho em những kiến thức vô cùng bổ ích không chỉ về lĩnh vực văn học mà còn là những bài học đạo đức làm người.

Trong những tiết học Ngữ Văn từ đầu năm học đến nay, em cảm thấy ấn tượng nhất với tiết kiểm tra vào thứ sáu tuần trước - cũng là tiết kiểm tra đầu tiên của em tại mái trường cấp hai thân yêu. Trước khi cô giáo đến lớp các bạn trong lớp đều tranh thủ ngồi xem lại tài liệu để có thể đạt được kết quả cao. Đến khi tiếng trống báo hiệu vào lớp vang lên, khoảng tầm năm phút sau thì cô Lan - cô giáo dạy môn Ngữ văn của tôi đã bước vào, viết lên bảng đề văn. Đúng là một trong bốn đề mà cô đã yêu cầu chúng tôi ôn tập. Cô nói:

- Các em đã chuẩn bị xong chưa? Chúng ta bắt đầu tính giờ làm bài nhé. Thời gian làm bài là 90 phút.

Cô giáo yêu cầu chúng em cất sách vở, vở tài liệu, rồi chép đề lên bảng. Không gian trong lớp học trở nên yên tĩnh lạ thường. Đa phần các bạn đều nghiêm túc làm bài. Tuy là đề mà cô giáo đã cho ôn tập nhưng vẫn có một số bạn cứ ngồi loay hoay mãi. Còn riêng em, do đã chuẩn bị cẩn thận nên có thể nhanh chóng bắt đầu viết bài của mình. Trước hết là gạch ra giấy nháp những ý chính. Sau đó dựa vào dàn ý đó để viết thành bài văn hoàn chỉnh. Hai phần ba thời gian trôi qua, không khí lớp học yên lặng đến kì lạ. Các bạn đều đang chăm chú vào bài viết của mình. Cô giáo ngồi phía trên bàn giáo viên vẫn chăm chú quan sát cả lớp. Không một tiếng động lạ.

Tiết thứ nhất đã trôi qua và bây giờ đã sang tiết thứ hai. Em đã hoàn thiện được một nửa bài viết của mình. Thời gian trôi qua thật nhanh, khoảng mười lăm phút nữa là hết giờ. Các bạn trong lớp sắp hoàn thành xong bài viết của mình. Tiếng xôn xao bắt đầu nổi lên. Nhiều bạn đã đứng lên nộp bài. Cô giáo yêu cầu các bạn đã nộp bài nhanh chóng ổn định lại trật tự để không làm ảnh hưởng đến những bạn vẫn còn đang làm bài. Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết vang lên. Bạn lớp trưởng được cô yêu cầu đi thu lại bài của toàn bộ các bạn trong lớp. Sau đó cô giành khoảng mười lăm phút để chữa lại các đề bài. Nhờ đó mà cả lớp đã biết được mình đã có và thiếu những ý gì trong bài viết của mình, cần phải rút kinh nghiệm ở phần nào… Em cũng học hỏi được thêm kĩ năng viết văn cho mình.
Đối với em, mỗi tiết học Ngữ Văn đều đem đến những kiến thức bổ ích. Em hy vọng có thể học thêm nhiều bài học thú vị hơn nữa.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close