Thuyết minh thuật lại một sự kiện: Ngày khai trường lớp 6

a. Mở bài: Giới thiệu về ngày khai giảng lớp 6 b. Thân bài: - Thời gian tổ chức hằng năm thường vào ngày 5/9

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

a. Mở bài: Giới thiệu về ngày khai giảng lớp 6

b. Thân bài:

- Thời gian tổ chức hằng năm thường vào ngày 5/9 

- Buổi sáng, em dậy sớm chuẩn bị để đến trường với tâm trạng háo hức, hồi hộp

- Đến trường, em thấy sân trường rất đông đúc, có hai hàng cờ nhiều màu sắc từ cổng trường vào đến sân khấu

- Các ghế ngồi cho học sinh và thầy cô được sắp xếp ngay ngắn, có biển tên lớp

- Các bạn học sinh mặc đồng phục còn các cô mặc áo dài thướt tha, các thầy thắt cà vạt mặc sơ mi, nhìn rất trang nghiêm

- 7h buổi lễ bắt đầu, trường em hát quốc ca

- Thầy hiệu trưởng lên đọc thư của Chủ tịch nước và đánh trống khai giảng

- Các đại biểu tặng hoa trường

- Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn được biểu diễn

c. Kết bài: Em rất nhớ buổi lễ khai giảng lớp 6 đó. Đây là một trong những kỉ niệm đẹp nhất thời học sinh của em.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

"Thời học sinh thật vui ghê, làm cho ai cũng muốn quay về, cười giòn tan, hoà tiếng hát khúc ca rộn vang..." Đúng như lời bài hát Thời học sinh của tác giả Hoàng Tôn, tuổi học trò của chúng ta thật đẹp làm sao! Đó là quãng thời gian rực rỡ nhất của thanh xuân với biết bao kỉ niệm tươi đẹp cùng bạn bè, thầy cô, những người không cùng dòng máu nhưng lại thân thiết và gắn bó với chúng ta như ruột thịt. Mỗi người sẽ có những ấn tượng sâu đậm về một kỉ niệm nào đó của thời học sinh, với em, em nhớ nhất là lần khai giảng khi em vào lớp 6. 

Còn nhớ hôm ấy cũng như mọi lần khai giảng của học sinh nước ta, lễ khai giảng lớp 6 của em diễn ra đúng vào ngày 5 tháng 9, một ngày trời thu thật đẹp và dễ chịu. Đó là lần đầu tiên em được tham gia lễ khai giảng tại trường cấp 2 nên cảm xúc của em rất khác, hồi hộp hơn và háo hức hơn những lần khai giảng trước. Sáng hôm ấy, mẹ chỉ cần gọi em một lần, em đã mau chóng dậy và vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi mặc chiếc áo trắng đồng phục, đeo thêm khăn quàng màu đỏ, cùng chiếc váy đồng phục màu xanh đậm để tới trường. Mẹ lai em đến trường, sau khi tạm biệt mẹ, em bắt đầu hồi hộp đi vào cổng trường. Sân trường vô cùng đông đúc, hai bên đường từ cổng vào đến sân khấu khai giảng được cắm bao lá cờ nhiều sắc màu, rực rỡ làm sao. Phần sân thẳng sân khấu khai giảng đã được nhà trường sắp ghế thành từng hàng cho học sinh bọn em ngồi, còn có cả những hàng bàn ghế ở hai bên sân khấu nhìn lên để thầy cô ngồi dự. Trước những hàng ghế của mỗi lớp sẽ có biển tên của lớp, em đọc biển tên lớp mình và đến đó cùng bạn bè và cô giáo, các bạn ai cũng mặc đồng phục như em, còn các cô giáo mặc áo dài thướt tha, các thầy mặc áo sơ mi đeo cà vạt lịch sự. Em cảm thấy không khí của buổi lễ thật trang trọng và nhộn nhịp. Đúng đến 7 giờ, toàn trường em tập trung xong và làm lễ chào cờ, hát quốc ca. Có thầy Hoạt dạy văn lớp em và cô An chủ nhiệm lớp 8A2 làm người dẫn chương trình cho buổi lễ khai giảng lần này. Sau khi hai thầy cô giới thiệu đại biểu, tuyên bố lễ khai giảng trường em chính thức bắt đầu, thầy hiệu trưởng đã lên đọc thư của chủ tịch nước gửi tới học sinh cả nước và đánh trống khai giảng. Nghe từng nhịp trống thầy đánh, em ngồi dưới vui lắm, tiếng trống này bao hiệu một năm học mới lại đến, em giờ đã học ở một lớp lớn hơn. Tiếp theo các đại biểu lên tặng trường em những bó hoa, lãng hoa tươi thắm, chúc trường em có một năm học mới thành công hơn. Rồi bọn em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các thầy cô và các bạn, bao nhiêu tiết mục hay và thật hấp dẫn để mở đầu cho năm học thật rực rỡ. Kết thúc tiết mục văn nghệ, từng lớp của trường và giáo viên chủ nhiệm lên sân khấu chụp ảnh kỉ niệm, bọn em ai cũng cười thật tươi và xinh xắn tạo dáng. Cuối cùng, hai thầy cô dẫn chương trình tuyên bố buổi lễ kết thúc và thông báo bọn em lên lớp để nhận thời khoá biểu của năm học mới. 

Buổi lễ khai giảng khi em học lớp 6 đã kết thúc như vậy. Tuy giờ em đã là học sinh lớp 9 nhưng những kỉ niệm đó vẫn khắc ghi sâu sắc trong lòng em. Đó sẽ mãi là kỉ niệm đẹp thời học sinh mà em yêu quý, trân trọng. Ngày lễ khai giảng cũng sẽ luôn là ngày lễ mà mỗi học sinh luôn nhớ đến và trông đợi.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Sáng mồng 5 tháng 9, trường em chính thức tổ chức Lễ khai giảng để bắt đầu một năm học mới.

Từ trước đó một tuần, mọi người đã rục rịch chuẩn bị cho sự kiện ý nghĩa này rồi. Chúng em đến trường, cùng nhau dọn vệ sinh lớp học, nhận sách vở và áo quần đồng phục để chờ đến ngày khai giảng. Chúng em còn cùng nhau tập dượt cho buổi lễ khai giảng nữa. Nào là sẽ tiến vào từ phía nào, vẫy tay ra sao. Tất cả khiến chúng em thêm xao động và mong chờ nhanh nhanh đến ngày diễn ra buổi lễ.

Và rồi, trong sự mong chờ ngóng đợi của em cùng các bạn, ngày diễn ra lễ khai giảng đã đến. Từ 7h chúng em đã có mặt đông đủ để chuyện trò cùng nhau. Sân trường hôm nay khác lạ lắm. Những chiếc cờ và bóng bay được treo khắp nơi. Các thầy cô đều mặc áo dài và vest thật đẹp. Rất nhiều các thầy cô giáo cũ, các anh chị cựu học sinh, các cô chú phụ huynh cũng đến để tham gia buổi lễ. Bầu không khí hân hoan, rộn ràng náo nhiệt lạ lùng.

Đúng 8h, buổi lễ chính thức bắt đầu. Đoàn học sinh lớp 6 chúng em tiến vào từ phía cổng trường, trong sự vỗ tay chào đón nhiệt liệt của tất cả mọi người. Sau đó, là màn hát Quốc ca, Đội ca của tất cả mọi người. Xong xuôi, chúng em ổn định vị trí để bắt đầu phần tiếp theo. Đó là các lời phát biểu của thầy cô, anh chị về cảm xúc trong ngày tựu trường và những mong muốn, mục tiêu cho năm học mới. Nghe những lời phát biểu ấy, em càng thêm rạo rực và mong nhanh được vào lớp học, được cố gắng phấn đấu cùng bè bạn. Giữa các phần phát biểu là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các thầy cô và các anh chị biểu diễn. Tiết mục nào cũng hay và hấp dẫn, khiến mọi người vỗ tay không ngớt. Cuối buổi lễ, chính là phần tuyên bố bắt đầu năm học mới và tiếng trống khai trường của thầy hiệu trưởng.

Kết thúc buổi lễ, chúng em trở về lớp để nhận thời khóa biểu rồi mới trở về nhà. Bạn nào cũng vui vẻ và phấn khởi. Bởi một năm học mới với bao hi vọng mới đã bắt đầu. Lễ khai giảng thực sự là một sự kiện trọng đại và ý nghĩa nhất trong một năm học đối với em.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Với tuổi học trò, ai cũng có cái nao nao của ngày khai trường. Nhưng ngày khai trường của ngôi trường THCS Yên Biên làm tôi có những ấn tượng đẹp và những ấn tượng đó sẽ đọng mãi ở trong lòng. Bao niềm vui, sự hãnh diện mà có lẽ trong cuộc đời tôi sẽ không quên được.
Ngày đầu tiên khai trường, đó là một ngày nắng ấm , bao trùm lên cảnh vật. Khí trời ấm áp… Theo thông báo của nhà trường, từ tối hôm qua tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết với tâm trạng vui vẻ và xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh.Trong những năm trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,..in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào một năm học mới . Một sự khởi đầu mới lại và tốt đẹp.

Đầu tiên là lễ chào đón các em học sinh lớp 6 bước vào trường, Gương mặt các em đầy sự vui vẻ, những trùm hoa chào mừng làm cho nụ cười trên gương mặt các em thêm rạng rỡ hơn Sau lễ diễu hành, nghi lễ chào cờ diễn ra thật trang nghiêm. Miệng hát vang bài Quốc ca, mắt hướng thẳng tới lá cờ đỏ sao vàng và Bác kính yêu trên cao đang mỉm cười với chúng tôi, tôi thầm hứa với Bác, với lòng mình rằng sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình để cống hiến công sức nhỏ bé cho nền giáo dục nước nhà. Lúc ấy, tay tôi bỗng nắm chặt, ánh mắt trở nên kiên nghị hơn, lòng đầy quyết tâm.
Tiếp theo, cô giáo tổng phụ trách lên tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu và mời cô giáo phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Những lá thư như vậy tôi nghe đã nhiều lần trong mỗi lễ khai giảng trước đây khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng có lẽ hôm nay là lần đầu tiên tôi cảm thấy xúc động đến vậy. Giây phút xúc động nhất của tôi là khi nghe cô giáo hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng, phát động thi đua chào mừng năm học mới và đánh trống khai trường. Bài diễn văn của cô ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy hào khởi, đủ để khơi dậy trong mỗi thầy trò lòng quyết tâm phấn đấu dạy tốt – học tốt, thi đua lập nhiều thành tích trong năm học mới. Chiếc trống được đặt trên sân khấu hôm nay thật đẹp, màu nâu gụ bóng loáng, được trang trí hoa văn đẹp mắt, đặc biệt là mặt trống. Dùi trống lại được làm điệu bằng chiếc khăn đỏ quấn quanh núm. Bác trống mấy tháng hè được nghỉ ngơi đang căng mình chờ đợi giây phút thiêng liêng này. Tiếng trống vang lên, tâm hồn tôi như được bay bổng. Hòa cùng tiếng trống âm vang đó là giọng nói trầm ấm của một cô giáo đọc lời bình tiếng trống từ phía trong cánh gà. Những lời lẽ thật hào hùng, đi sâu vào lòng người, nhắc nhở thế hệ trẻ nhớ tới quá khứ vinh quang của dân tộc để phấn đấu cho tương lai. Tôi có thể thấy rõ sự xúc động trong giây phút này, cũng giống như tôi. Tiếng trống ấy rồi sẽ theo các em đi suốt cuộc đời. Tiếng trống âm vang mà trầm ấm bay lên những ngọn cây, luồn trong những làn gió, vắt vẻo trên những đám mây của bầu trời thu tháng chín. Tôi chợt nghĩ tiếng trống khai trường có thể đại diện cho mùa thu Việt Nam lắm chứ, hay ít ra là mùa thu đối với riêng tôi và các bạn học sinh. 
Phần cuối cùng trong buổi lễ, cũng là phần thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của học sinh trong trường là văn nghệ chào mừng. Chương trình văn nghệ gồm năm tiết mục với đủ thể loại: hát, múa, thể dục nhịp điệu vô cùng đặc sắc. Tôi xem các màn biểu diễn mà không khỏi trầm trồ thán phục trước tài năng của các học sinh trường mình. Toàn bộ học sinh và các thầy cô cũng như các vị đại biểu đều không rời mắt khỏi sân khấu trước các tiết mục rất hấp dẫn này. Nhiều người bày tỏ niềm tin tưởng vào sự giáo dục toàn diện nhà trường dành cho các em học sinh. 
Buổi lễ kết thúc, tôi vẫn lang thang quanh trường. Suy nghĩ về một năm học mới, một nền giáo dục mới…Tôi sẽ cố gắng học tập trên ngôi trường thân thiết này.

Bài tham khảo Mẫu 1

Khi đi học, ai cũng nao nức khai .Ngày khai trường ở  ngôi trường THCS đã  những ấn tượng đẹp và những ấn tượng đó sẽ đọng mãi ở trong lòng. 

Ngày đầu tiên khai trường là một ngày nắng khá ấm, khí trời bao trùm khắp cảnh vật. Theo thông báo của nhà trường, từ tối hôm qua tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết với tâm trạng vui vẻ và xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh.Trong những năm trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,..in đậm bao kỹ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào một năm học mới . Một sự khởi đầu mới lại và tốt đẹp.

Đầu tiên là buổi lễ diễn hành được diễn ra, từng lớp đi qua khán đài được các thầy cô nêu lên những thành tích nổi bật của năm qua, đặc biệt lad chào đón những học sinh lớp 6 như chúng tôi bước vào năm học đầu tiên của những năm học cấp hai. Sau lễ diễu hành, nghi lễ chào cờ diễn ra thật trang nghiêm. Tiếp theo, cô giáo tổng phụ trách lên tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu và mời cô giáo phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Chủ tịch nước. Những lá thư như vậy tôi nghe đã nhiều lần trong mỗi lễ khai giảng trước đây khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng có lẽ hôm nay là lần đầu tiên tôi cảm thấy xúc động đến vậy. Giây phút xúc động nhất của tôi là khi nghe cô giáo hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng, phát động thi đua chào mừng năm học mới và đánh trống khai trường. Chiếc trống được đặt trên sân khấu hôm nay thật đẹp, màu nâu gụ bóng loáng, được trang trí hoa văn đẹp mắt, đặc biệt là mặt trống. Dùi trống lại được làm điệu bằng chiếc khăn đỏ quấn quanh núm. Tiếng trống vang lên, tâm hồn tôi như được bay bổng. Hòa cùng tiếng trống âm vang đó là giọng nói trầm ấm của một cô giáo đọc lời bình tiếng trống từ phía trong cánh gà. Những lời lẽ thật hào hùng, đi sâu vào lòng người, nhắc nhở thế hệ trẻ nhớ tới quá khứ vinh quang của dân tộc để phấn đấu cho tương lai. Tôi có thể thấy rõ sự xúc động trong giây phút này, cũng giống như tôi. Tiếng trống ấy rồi sẽ theo các em đi suốt cuộc đời. Tiếng trống âm vang mà trầm ấm bay lên những ngọn cây, luồn trong những làn gió, vắt vẻo trên những đám mây của bầu trời thu tháng chín. Tôi chợt nghĩ tiếng trống khai trường có thể đại diện cho mùa thu Việt Nam lắm chứ, hay ít ra là mùa thu đối với riêng tôi và các bạn học sinh.

Phần cuối cùng trong buổi lễ, cũng là phần thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của học sinh trong trường là văn nghệ chào mừng. Chương trình văn nghệ gồm năm tiết mục với đủ thể loại: hát, múa, thể dục nhịp điệu vô cùng đặc sắc. Tôi xem các màn biểu diễn mà không khỏi trầm trồ thán phục trước tài năng của các học sinh trường mình. Toàn bộ học sinh và các thầy cô cũng như các vị đại biểu đều không rời mắt khỏi sân khấu trước các tiết mục rất hấp dẫn này. Nhiều người bày tỏ niềm tin tưởng vào sự giáo dục toàn diện nhà trường dành cho các em học sinh .

Đối với tôi, đây là lễ khai giảng mà tôi nhớ nhất vì tôi đã bước sang một trang mới của cuộc đời, trưởng thành hơn, yêu trường yêu lớp hơn nữa

Bài tham khảo Mẫu 2

Sáng nay, ngày 5 tháng 9, trường của chúng em đã tổ chức một buổi lễ khai giảng ấm cúng để chào đón một năm học mới. Trời nắng ấm và gió nhẹ làm cho không khí trở nên thật dễ chịu, bao phủ lên tất cả mọi thứ. Chúng em đã chuẩn bị cho ngày này với sự phấn khích và hân hoan không thể tả. Hôm nay là một khởi đầu mới, một trang mới trong cuốn sách cuộc đời của chúng em.

Trước mắt là một tương lai hứa hẹn, với bạn bè mới, thầy cô mới và môi trường học tập mới. Buổi lễ bắt đầu bằng một màn diễn hành ấn tượng, trong đó từng lớp đi qua khán đài và giáo viên đã tôn vinh những thành tựu xuất sắc của năm học trước, đặc biệt là việc chào đón các học sinh lớp 6. Đối với chúng em, đây là năm học đầu tiên ở môi trường mới, và sự hồi hộp đã tràn ngập trong lòng.

Sau buổi diễu hành, buổi nghi lễ chào cờ diễn ra với sự trang nghiêm. Tiếng Quốc ca vang lên, tạo nên một bầu không khí trang trọng và đoàn kết. Cô tổng phụ trách đã giới thiệu mục tiêu của năm học mới và mời cô giáo phó hiệu trưởng lên đọc bức thư của Chủ tịch nước.

Mặc dù chúng em đã nghe nhiều bức thư tương tự trong những lễ khai giảng trước đây, nhưng lần này có vẻ khác biệt. Cảm xúc trong chúng em tràn đầy khi nghe cô giáo phó hiệu trưởng đọc bức thư khai giảng, tạo nên sự kích thích và tự hào.

Điểm đặc biệt nhất của buổi lễ là lúc cô giáo hiệu trưởng đánh trống khai trường, một biểu tượng cho sự khởi đầu mới của năm học. Chiếc trống được trang trí rất đẹp, với những hoa văn tinh xảo và một chiếc khăn đỏ quấn quanh núm.

Tiếng trống vang lên đầy hào hứng, cùng với nó là giọng đọc lời bình trang trọng của cô giáo. Từng lời trong bài diễn thể hiện lòng tự hào dân tộc và khích lệ thế hệ trẻ tiến lên. Tiếng trống đó sẽ còn vang mãi trong tâm hồn của chúng em suốt cuộc đời.

Cuối cùng, chương trình văn nghệ chào mừng đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Nó bao gồm nhiều tiết mục đa dạng, từ hát hò, múa, đến thể dục nhịp điệu. Tất cả các tiết mục đã được chuẩn bị kỹ lưỡng bởi các lớp học, và chúng em không thể không thán phục trước tài năng và nỗ lực của các bạn học sinh. Tất cả mọi người, từ học sinh đến giáo viên và các vị đại biểu, đều đã hết sức tận tâm và tập trung vào sân khấu.

Buổi lễ khai giảng năm nay thật vui vẻ, tưng bừng và đáng nhớ. Nó đã để lại trong chúng em nhiều ấn tượng sâu sắc. Tiếng trống khai trường vẫn còn vang mãi trong tai, và chúng em đã bước vào một năm học mới với lòng trưởng thành hơn, lòng yêu trường và tình bạn lớp hơn bao giờ hết.

Bài tham khảo Mẫu 3

Trong kí ức tuổi học sinh của mình, kỉ niệm sâu đậm nhất đối với tôi có lẽ đó chính là ngày khai trường đầu tiên. Ngày khai trường ấy dù cách đây nhiều năm rồi nhưng mỗi khi nhớ lại tôi vẫn nhớ rõ từng sự kiện, từng cảm xúc của tôi. Có lẽ bởi đó chính là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với một môi trường hoàn toàn mới mẻ ngoài gia đình và người thân của mình, nên không tránh khỏi những cảm xúc lo lắng, bồi hồi. Lạ lẫm với tất cả mọi thứ, lo lắng với những thứ mới lạ xung quanh mình, đó là những cảm giác mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

Trước khi bước chân vào lớp Một, tôi vẫn là một đứa bé vô cùng ngây thơ, hồn nhiên sống trong sự bao bọc, che chở yêu thương của bố mẹ và cả gia đình. Ngoài mái nhà của mình và những nơi công cộng của địa phương mình thì tôi chưa từng đến một không gian, một môi trường nào khác. Vì vậy mà trường học đối với tôi lúc đó vô cùng mới mẻ. Để cho tôi bớt lạ lẫm thì bố mẹ tôi thường xuyên nói chuyện với tôi về trường học. Mẹ tôi nói đó cũng giống như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy, vì ở đó sẽ có thầy cô yêu thương, dạy dỗ tôi tựa như bố mẹ. Hơn nữa, tôi sẽ có những người bạn mới. Khi đi học, tôi sẽ cảm thấy thích thú và có nhiều niềm vui.

Được bố mẹ động viên hàng ngày thì tôi cũng dần biết thêm về nơi gọi là “trường học”. Đặc biệt là khi nhìn anh trai và các anh chị trong xóm ngày nào cũng đến trường cũng khiến tôi vô cùng tò mò. Bởi mỗi khi đi học về anh trai của tôi sẽ kể đủ thứ chuyện, nào là hôm nay anh được điểm mười môn toán, anh được cô giáo khen vì lao động tốt, hay hôm nay anh chơi những trò chơi mới thú vị ra sao. Câu chuyện của anh vô cùng hấp dẫn nên lúc nào tôi cũng chú ý lắng nghe. Rồi tôi càng tò mò hơn về trường học, nơi mà ngày nào anh tôi cũng rất vui vẻ khi trở về.

Khi biết mình sắp phải đi học, tôi không hề sợ hãi mà ngược lại tôi lại có chút mong chờ, vì không biết ở đó như thế nào, sẽ vui vẻ ra sao. Trước ngày khai trường, mẹ tôi đã đi chợ và mua về cho tôi rất nhiều sách vở mới, cặp xách mới làm tôi rất vui. Dù còn chưa biết chữ nhưng tôi cũng mang sách ra bàn học, nâng niu mở từng trang sách, động tác rất nhẹ nhàng vì tôi rất sợ chẳng may mình nhỡ tay thì quyển sách xinh đẹp này sẽ rách.

Ngoài sách vở mới thì mẹ còn mua cho tôi một chiếc cặp sách màu hồng, trên đó có in hình của búp bê tóc vàng. Và một món quà đặc biệt của bố tặng cho tôi nhân dịp tôi vào lớp Một, đó chính là một bộ váy rất đẹp. Chiếc váy có hai phần, phần áo tay bồng và phần chân váy xếp li vô cùng điệu đà. Tôi vui lắm vì ngày khai trường sắp tới này tôi không chỉ có cặp xách mới, sách vở mới mà còn được trưng diện một bộ quần áo đẹp. Tôi càng mong chờ hơn đến ngày khai trường, mong nó nhanh nhanh đến.

Cuối cùng, ngày đó cũng đến. Hôm ấy là ngày mùng năm tháng chín, mẹ tôi đã dậy thật sớm để giúp tôi chuẩn bị đồ ăn sáng và quần áo, đồ dùng. Vì quá háo hức nên tôi cũng dậy từ sớm mà không cần mẹ phải gọi như những mọi ngày. Những hoạt động của tôi cũng diễn ra thật nhanh nhẹn khác lạ: từ đánh răng rửa mặt đến ăn sáng. Trong lúc ăn sáng, cả ông bà và bố mẹ ai cũng đều nói với tôi rằng sắp là học sinh lớp một rồi, đến lớp phải ngoan ngoãn. Điều ấy khiến tôi vui vô cùng vì nghĩ mình đã lớn hơn rồi, từ nay mình sẽ hàng ngày đến trường như anh trai của mình.

Hôm nay, vì mẹ bận việc nên bố đã giữ nhiệm vụ đưa tôi đến trường. Ngồi trên chiếc xe máy của bố, lòng tôi cảm thấy vô cùng hồi hộp. Ngày hôm nay, tôi sẽ đến trường. Ở đó, tôi sẽ khám phá được tất cả những niềm vui, những điều kì diệu mà anh trai thường kể. Trên đường đi, tôi cứ ríu rít hỏi bố: “Bố ơi sắp đến trường rồi phải không ạ?” rồi “Ở trường có nhiều bạn không bố”, những câu hỏi liên tiếp, dồn dập khiến bố tôi không trả lời kịp. Bố chỉ phì cười mà nói “Sắp đến rồi con ạ!” làm tôi đã hồi hộp càng thêm hồi hộp.

Khi đến trường học tôi có chút lo lắng, sợ hãi vì ở đây rất đông người, có những bạn chỉ tầm tuổi tôi, cũng có những anh chị lớn tuổi hơn mình. Không khí vô cùng nhộn nhịp, ồn ào. Nhìn nhiều bạn cũng nắm tay bố mẹ đến trường nhưng đến nơi thì òa khóc nức nở làm tôi cũng rất muốn khóc theo. Nhưng có bố bên cạnh tôi không sợ hãi nữa, gương mẫu đứng vào hàng đầu tiên nên tôi được cô giáo tuyên dương và bố em thì rất tự hào. Đó là những kỉ niệm giản đơn nhưng có lẽ không bao giờ tôi có thể quên được về ngày khai trường đầu tiên của mình.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close