Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Bức tranh của em gái tôi

Bức tranh của em gái tôi của nhà văn Tạ Duy Anh là một truyện ngắn đầy ý nghĩa đạt giải Nhì cuộc thi viết cho thiếu nhi do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mở bài

Mở bài mẫu 1

       Bức tranh của em gái tôicủa nhà văn Tạ Duy Anh là một truyện ngắn đầy ý nghĩa đạt giải Nhì cuộc thi viết cho thiếu nhi do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức. Câu chuyện xoay quanh cách hành xử của hai đứa trẻ trong một gia đình và bức tranh hóa giải sự ghen ghét đố kị. Truyện ngắn đã gửi đi thông điệp sâu sắc, lời nhắn nhủ về tình yêu thương, lòng vị tha, sự ích kỉ đáng để chúng ta suy ngẫm.

Mở bài mẫu 2

         Tạ Duy Anh là một cây bút trẻ thời kỳ đổi mới. Các tác phẩm của ông đã để lại nhiều ấn tượng với bạn đọc. Một trong số đó là truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi. Tác phẩm đã khắc họa tình cảm trong sáng hồn nhiên và lòng nhân hậu của người em gái. Từ tình cảm đó đã giúp cho người anh nhận ra phần hạn chế ở chính.

Mở bài mẫu 3

       Tạ Duy Anh là một cây bút trẻ trong thời kì đổi mới, nhắc đến ông thì không thể không nhắc đến truyện ngắn đạt giải Nhì cuộc thi viết cho thiếu nhi do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức - Bức tranh của em gái tôi. Câu chuyện kể về nhân vật người anh có em gái nhỏ có tài năng hội họa và bức tranh xóa bỏ sự đố kị, ghen ghét giữa hai anh em. Truyện ngắn đã gửi đi thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình và lòng vị tha.

Mở bài mẫu 4

       Tác phẩm Bức tranh của em gái tôi xoay quanh câu chuyện của hai đứa trẻ trong một gia đình. Nhưng nó mang tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn, có thể nhận thấy qua câu chuyện tác giả muốn gửi đến chúng ta một thông điệp hãy luôn chiến thắng thói đố kị tầm thường bằng lòng khiêm tốn của chính mình.

Mở bài mẫu 5

     Tạ Duy Anh là nhà văn tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Trong số những tác phẩm mà ông để lại cho bạn đọc thì nổi bật nhất có lẽ là Bức tranh của em gái tôi. Truyện ngắn đã thể hiện thành công nhân vật anh trai Kiều Phương - là người anh hay đố kị và luôn mắng mỏ em gái của mình.

Kết bài

Kết bài mẫu 1

       Câu chuyện viết về tình anh em thật đơn giản nhưng lại mang nhiều giá trị và để lại bài học sâu sắc cho mỗi người, mỗi gia đình về tình cảm ruột thịt. Thật cảm ơn nhà văn Tạ Duy Anh đã đưa đến cho người đọc những câu văn chất chứa biết bao cảm xúc về tình anh em ruột thịt trong gia đình hay đến thế này!

Kết bài mẫu 2

      Câu chuyện khép lại, để lại nhiều dư âm trong lòng người đọc. Bằng nghệ thuật lựa chọn ngôi kể và miêu tả tâm lí nhân vật tinh tế, tác phẩm đã cho thấy tình cảm trong sáng, hồn nhiên, tấm lòng nhân hậu, vị tha của người em đã làm cho người anh nhận ra phần hạn chế trong tính cách và lối ứng xử của mình

Kết bài mẫu 3

       Qua câu chuyện Bức tranh của em gái tôi ngoài cảm nhận được vẻ đẹp của cô em gái Kiều Phương, sự thức tỉnh của người anh cũng nhắn nhủ chúng ta rằng hãy tự nhìn lại bản thân. Quả là một bài học về nhân cách rất sâu sắc mà tác giả muốn truyền đạt lại.

Kết bài mẫu 4

        Bức tranh của em gái tôi được ví như cầu nối giúp Tạ Duy Anh truyền tải thông điệp của mình tới độc giả. Và tất cả những điều đó chính là lý do khiến "Bức tranh của em gái tôi" luôn sống mãi trong lòng thế hệ độc giả.

Kết bài mẫu 5

        Như vậy, truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi là một câu chuyện đầy ý nghĩa về tình cảm anh em. Tác phẩm đã thể hiện được những nét phong cách riêng của nhà văn Tạ Duy Anh.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close