Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình: Mẹ em, người giữ lửa cho mái ấm gia đình lớp 6

1. Bài siêu ngắn Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ. Năm nay, mẹ ba mươi sáu tuổi. Dáng người mẹ thon thả, mái tóc dài mượt mà và óng ả.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài siêu ngắn

Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ.

Năm nay, mẹ ba mươi sáu tuổi. Dáng người mẹ thon thả, mái tóc dài mượt mà và óng ả. Mẹ có khuôn mặt trái xoan với đôi mắt mẹ sáng long lanh như ngọn đuốc dõi theo từng bước đi của em. Môi mẹ đỏ tươi, luôn in lại những nụ cười rạng rỡ. Làn da của mẹ trắng mịn như được thoa một lớp phấn. Mẹ ăn mặc rất giản dị nhưng lại toát lên vẻ sang trọng. Hàng ngày, ngoài công việc giảng dạy ở trường và tham gia các công tác đoàn thể mẹ còn phải chăm lo chu đáo cho gia đình. Tối đến, dù bận soạn bài nhưng mẹ vẫn dành thời gian giảng bài cho em. Những hôm em ốm, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà em đã nhanh khỏi để đến trường. Hằng ngày, mẹ phải dậy sớm lo bữa sáng cho cả nhà. Công việc bận rộn là vậy nhưng lúc nào mẹ cũng rất vui. Mẹ không những là người mẹ dịu dàng đảm đang mà còn là người chị, người bạn của em những lúc vui buồn. Có mẹ, em thấy ấm lòng. Em rất kính trọng mẹ em, mẹ xứng đáng là người “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà nhà trường đã trao tặng danh hiệu cho mẹ trong công tác.

Em rất yêu quý mẹ. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.

Bài tham khảo

Trong gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.

Năm nay mẹ em bốn mươi tuổi. Thân hình mảnh mai, thon thả đã tôn thêm vẻ đẹp sang trọng của người mẹ hiền từ. Mái tóc đen ống mượt mà, dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến, thương yêu. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi thắm hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười, nhìn mẹ tươi như đóa hoa hồng vừa nở ban mai. Đôi bàn tay mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương vì mẹ phải tảo tần để nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng. Mẹ làm nông nhưng mẹ may và thêu rất đẹp. Đặc biệt, mẹ may bộ đồ thật duyên dáng, sang trọng. Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ dạy cho em các công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo… Còn bố thì giúp mẹ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Thỉnh thoảng, mẹ mua hoa về trưng ở phòng khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách trái cây và nước mát. Mẹ luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường cho kịp giờ học. Khi em óm đau, mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Mẹ mua thuốc cho e uống kịp thời, mẹ nấu cháo và bón cho em từng thìa. Tuy công việc đồng ánh bận rộn nhưng buổi tối mẹ thường dành ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ chuẩn bị đồ để sáng mai dậy sớm lo bữa sáng cho cả gia đình. Mẹ rất nhân hậu, hiền từ. Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi, mẹ dịu dàng nhắc nhở em sửa lỗi. Chính vì mẹ âm thầm lặng lẽ dạy cho em những điều hay lẽ phải mà em rất kính phục mẹ. Mẹ em là vậy. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm! Mỗi khi được mẹ ôm ấp trong vòng tay của mẹ, con thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ. Mẹ ơi! Có mẹ, con thấy sướng vui. Có mẹ con thấy ấm lòng. Trong trái tim con, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuyệt vời nhất trong cuộc đời con. Con luôn yêu thương mẹ và  tự hào được làm con của mẹ.

Tấm lòng của mẹ bao la như biển cả và em hiểu rằng không ai thương em hơn mẹ. Ôi, mẹ kính yêu của con! Con yêu mẹ hơn tất cả mọi thứ trên đời này vì mẹ chính là mẹ của con. “Đi khắp thế gian, không ai tốt bằng mẹ…”. Em mong sau mình mau lớn để có thể giúp mẹ đỡ vất vả hơn. Em hưa chăm học và cố gắng học thật giỏi để báo đáp công lao sinh thành, nuôi nấng em nên người của mẹ.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close