Viết bài văn kể về buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường em lớp 6

1. Dàn ý chi tiết I. Mở bài: Giới thiệu buổi chào cờ đầu tuần: Vào ngày thứ hai hàng tuần, trường em tổ chức buổi sinh hoạt chào cờ tại sân trường. II. Thân bài a. Kể bao quát

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

I. Mở bài: Giới thiệu buổi chào cờ đầu tuần: Vào ngày thứ hai hàng tuần, trường em tổ chức buổi sinh hoạt chào cờ tại sân trường.

II. Thân bài

a. Kể bao quát

- Đúng bảy giờ sáng, học sinh tập trung đầy đủ tại sân trường, ai cũng trang phục chỉnh tề.

- Một hồi trống vang lên, chúng em tập trung trước sân lễ.

- Khán đài trang nghiêm (bàn thờ Tổ quốc, chân dung Bác Hồ, quốc kì, huy hiệu “Măng non”, khẩu hiệu, bình hoa,...)

b. Nghi thức

- Bạn liên đội trưởng mời các chi đội trưởng lên báo cáo sĩ số)

- Cô tổng phụ trách điều khiển lễ chào cờ.

- Giới thiệu đại biểu tham dự, thông qua bản báo cáo thành tích của trường trong thời gian qua.

- Thầy hiệu trưởng và cô tổng phụ trách phát biểu ý kiến.

- Thực hiện nghi thức đội ...

III. Kết bài: Buổi sinh hoạt chào cờ thành công tốt đẹp.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần, trường em đều tổ chức buổi lễ chào cờ. Mỗi buổi lễ đều để lại cho em rất nhiều cảm xúc.

 Sáng thứ hai nào chúng em cũng đến sớm hơn những ngày khác. Đúng bảy giờ kém mười chúng em đã có mặt tại trường để xếp ghế và xếp hàng ngay ngắn đợi hồi trống vang kên. Buổi lễ được tổ chức trong niềm hân hoan của toàn thể thầy cô và học sinh nhà trường. Sân trường phủ một màu trắng áo học trò và phấp phới khăn quàng đỏ trên vai. Mở đầu buổi lễ là khẩu lệnh: “Chỉnh đốn trang phục, chuẩn bị làm lễ chào cờ” được bạn liên đội trưởng hô vang dõng dạc sau lời nhắc nhở mọi người ổn định đội hình đội ngũ. Tiếng nhạc vang lên và chúng em bắt đầu hát Quốc ca, tay phải đưa ngang thái dương và đôi mắt luôn hướng về phía lá cờ tổ quốc đỏ tươi đang bay phấp phới trong gió. Giây phút ấy trong em tràn ngập niềm tự hào về đất nước thân yêu. Sau phần lễ chào cờ đến phần tổng kết, thầy phó hiệu trưởng đã tổng kết báo cáo những ưu khuyết điểm trong suốt một tuần học đã qua. Toàn cảnh sân trường bao trùm một không khí trang nghiêm. Điều làm em thấy thú vị nhất là cuối buổi chào cờ sẽ có tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ của các khối lớp biểu diễn. Các tiết mục hay như tiếp thêm tinh thần để mọi người bắt đầu một ngày mới.

 Buổi lễ chào cờ kết thúc luôn trong sự hân hoan trên từng nét mặt của mỗi học sinh. Em cảm thấy mình như vừa được tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho một tuần học với nhiều điều mới mẻ đang chờ đón.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Thứ hai nào cũng vậy, em thường đến lớp sớm hơn mọi ngày vì đó là ngày chào cờ đầu tuần.

Trời hôm nay đẹp quá! Những đám mây trắng xốp bay nhởn nhơ trên bầu trời xanh ngắt. Tại chỗ truy bài, chúng em đã có mặt đầy đủ. Các thầy giáo, cô giáo đi đôn đốc nhắc nhở chúng em, cố gắng truy bài cho nhau thật tốt. Trong phòng Ban Giám hiệu, cô Hiệu trưởng và cô Tổng Phụ trách Đội đang chuẩn bị cho lễ chào cờ. Tiếng trống báo hiệu tập trung vang lên. Từ phía các cửa lớp, từng hàng đôi vừa đi vừa dậm chân theo nhịp trống tiến bước về vị trí chào cờ. Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của bạn Liên Đội trưởng vang lên từ loa phóng thanh: "Nghiêm! Chào cờ... Chào! Từng bàn tay búp măng xinh xinh của các Đội viên giơ lên trước đỉnh trán mắt hướng về Quốc kì. Lá cờ đỏ sao vàng được từ từ kéo lên cao theo nhịp hát của bài Quốc ca. Bài hát nhắc chúng em nhớ đến bao chiến sĩ dũng cảm đã ngã xuống cho Tổ quốc được độc lập tự do. Đứng trước các học sinh, các thầy cô cũng nghiêm trang hướng về lá cờ với một ánh mắt xúc động. Khi bài Quốc ca, Đội ca kết thúc, cô tổng phụ trách cất tiếng hô dõng dạc: "Vì Tổ quốc vì xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!" Âm vang ngân dài, bay xa không dứt, làm lay động cả không gian. Những chú chim chào mào, sáo sậu... hoảng hốt bay lên không trung rồi từ từ sà về đậu đâu đó trên các lùm cây tán lá. Bạn Liên Đội trưởng kính mời cô Hiệu trưởng lên nhận xét lễ chào cờ và phổ biến kế hoạch trong tuần. Cô khen chúng em nghiêm túc trong buổi lễ. Sau đó, cô nhận xét biểu dương những gương tốt, việc tốt trong tuần qua và phổ biến công việc tuần tới.

 Buổi lễ kết thúc trong bài hát, "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Chúng em lần lượt vào lớp để bắt đầu tiết học đầu tiên của một tuần lễ mới.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Cứ mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, em lại háo hức mong chờ được đến trường để tham dự buổi lễ chào cờ. Đối với em, buổi lễ chào cờ có một ý nghĩa rất đặc biệt, nó mang lại cho em cảm giác thiêng liêng khó tả.

Như đã thành thói quen, thứ 2 nào em cũng đến trường sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ. Buổi sáng ngày hôm nay thật đẹp. Bầu trời cao trong xanh vời vợi có vài áng mây trắng bay hững hờ. Ông mặt trời tỏa ánh nắng ấm áp khắp muôn nơi, vạn vật như căng tràn nhựa sống, tinh khôi và tươi mới. Không khí trong lành, mát mẻ, thỉnh thoảng lại có vài cơn gió thoảng qua tạo cảm giác rất dễ chịu. Cành cây rung rinh trong gió như muốn reo vui, trên cao, những chú chim hót líu lo làm cho khung cảnh thêm tưng bừng, rộn rã.

Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió nhẹ và nắng mai, màu đỏ vốn rực rỡ hôm nay càng rực rỡ hơn. Cả sân trường chìm trong màu áo trắng học trò. Trên vai mỗi người học sinh là chiếc khăn quàng đỏ thắm tượng trưng cho Đội viên. Tiếng trống trường được đánh liền một hồi, các bạn học sinh dừng lại tất cả các hoạt động của mình, chẳng ai bảo ai xếp hàng thật ngay ngắn, đôi mắt ngước nhìn lên phía trên nơi các thầy cô giáo đang ngồi.

Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của bạn tổng phụ trách vang lên: “Nghiêm! Chào cờ! Chào”. Tất cả học sinh và thầy cô giáo đặt bàn tay búp măng lên đầu, ánh mắt nhìn theo lá quốc kì. Một bầu không khí trang trọng, thiêng liêng bao phủ lên toàn bộ ngôi trường. Chào cờ xong, mọi người đồng thanh hát Quốc ca. Ai cũng cố gắng hát to và dõng dạc nhất có thể. Bài hát gợi nhớ về một thời quá khứ vàng son của dân tộc Việt Nam, nhắc nhở chúng em phải kính trọng và biết ơn tới thế hệ đi trước, những người đã ngã xuống để chúng ta có cuộc sống độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Sau bài hát quốc ca là đến bài hát đội ca. Bài hát có giai điệu tươi vui làm chúng em không khỏi phấn khởi và tự nhắc mình phải học tập thật tốt để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Cuối cùng, bạn tổng phụ trách lên nhận xét tình hình học tập và thực hiện nề nếp của cả trường trong tuần vừa rồi, khen ngợi những lớp thực hiện tốt, đồng thời phê bình và nhắc nhở một số cá nhân, tập thể về những khuyết điểm còn tồn tại.

Dù giờ chào cờ đã kết thúc nhưng hình ảnh của nó vẫn in đậm trong tâm trí em. Giờ chào cờ không chỉ là một tiết học lí thú mà còn tô đậm tình yêu đối với mái trường, với quê hương, đất nước trong lòng mỗi người học sinh.

Bài tham khảo Mẫu 1

Sáng thứ Hai là khởi đầu của một tuần học mới với biết bao dự định. Và sáng đầu tuần nào, học sinh của chúng em cũng dự một buổi lễ chào cờ.

Những tia nắng ban mai lấp lánh nhảy nhót trên những vòm cây, tán lá. Bầu trời cao, trong xanh, những đám mây bồng bềnh trôi. Những ngọn cỏ nhành hoa cũng thấm tháp sương đêm, những giọt nước long lanh như viên ngọc trai. Ngôi trường giờ đã rộn rã lên hẳn vì học sinh đã đến gần đông đủ. Những bạn đến muộn vội vã xuống khỏi xe của bố mẹ chạy vù vào cổng trường. Đúng bảy giờ, tiếng trống tập trung giòn giã vang lên từng hồi dõng dọc. Từ các lớp, học sinh ùa ra như bầy ong vỡ tổ, bóng áo trắng một lúc đã lấp đầy sân trường lát gạch đỏ. Trên tay ai cũng cầm chiếc ghế đỏ. Các lớp nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn, chỉnh trang lại chỗ ngồi. Sau đó, bạn liên đội trưởng lên hô dõng dạc để cho cả trường làm lễ chào cờ. Bài quốc ca hào hùng vang lên, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, chúng em đứng nghiêm trang, hát to, dõng dạc. Sau bài quốc ca là bài đội ca với tiết tấu nhanh rộn ràng.

Kết thúc, bạn liên đội trưởng mời cả trường ngồi xuống và lớp trực tuần lên nhận xét hoạt động tuần vừa qua. Thỉnh thoảng rộ lên vài tiếng vỗ tay hay reo hò khi lớp mình có ưu điểm hay xếp thứ cao. Không khí tĩnh lặng đến mức nghe rõ những tiếng líu lo trong tán bàng, tán phượng như chúc chúng em một tuần mới nhiều năng lượng. Sau đó là cô hiệu trưởng lên phổ biến những công tác trọng điểm trong tuần đồng thời nhắc nhở chúng em những khiếm khuyết hay những bài học trong cuộc sống. Cách diễn đạt của cô rất gần gũi, hài hước chứ không giống như đang răn dạy nghiêm khắc. Bởi vậy, chúng em lắng nghe rất chăm chú và còn cười không ngớt. Thầy cô ngồi hay bên cũng cảm thấy hứng thú với câu chuyện. Cuối cùng để học sinh có thêm động lực cho tuần mới, nhà trường đã cho chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. Đó là một tiết mục tập thể sôi động, các động tác khỏe khoắn, nét mặt rạng rỡ khiến cho chúng em ở dưới cũng muốn nhún nhảy theo. Có những tiếng hò reo và thậm chí là vỗ tay theo nhịp điệu nữa. Mặt trời đã lên cao hơn, chói chang hơn nhưng đã có chị gió làm dịu đi cái nắng nóng đang tăng dần lên. Nhạc dừng, cô bí thư lên thông báo học sinh trở về lớp.

Trong phút chốc, sân trường đã trở về vẻ trống vắng im lìm. Các thầy cô lên lớp để dạy tiết học đầu tiên. Buổi lễ chào cờ đầu tuần đã trở thành nghi thức quen thuộc và không thể thiếu với mỗi học sinh.

Bài tham khảo Mẫu 2

Sau hai ngày nghỉ là thứ bảy và chủ nhật để thư giãn đầu óc và dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, em chuẩn bị cho một tuần học mới và đầu tiên đó là buổi lễ chào cờ vào buổi sáng thứ hai. Sáng em dậy sớm, chuẩn bị sách vở đầy đủ và không quên mặc quần sẫm mầu với áo trắng là trang phục quy định của nhà trường vào mỗi buổi thứ hai hàng tuần, khăn đỏ, mũ ca nô và ghế nhựa đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Đúng 7 giờ 15 phút, tiếng trống trường kêu lên báo hiệu giờ chào cờ bắt đầu. Học sinh các lớp nhốn nháo ùa ra từ các phòng học, trên tay cầm ghế nhựa, đầu đội mũ ca-nô vội vàng ra đúng vị trí lớp mình xếp hàng ngay ngắn. Các lớp trưởng kiểm tra sĩ số, dóng hàng dọc, hàng ngang ngay ngắn. Còn các anh chị lớp lớn hơn được cô tổng phụ trách phân công việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho buổi chào cờ. Từ khăn trải bàn, lọ hoa, và ghế ngồi cho các thầy cô, còn cờ và biển của mỗi lớp là do bạn lớp trưởng của lớp đó đi lấy. Toàn trường có đội trống và đội cờ riêng trong các buổi chào cờ đầu tuần cũng như dịp khai giảng và bế giảng.

Công tác chuẩn bị đã xong, các thầy cô trong trường cũng ngồi vào đúng vị trí của mình, mỗi lớp có một cờ đỏ sao vàng và biển số lớp được phân cho bạn lớp trưởng cầm. Bạn liên đội trưởng của trường mời thầy cô và các bạn đứng dậy làm lễ chào cờ, tiếng bạn dõng dạc hô to: “Chào cờ! Chào”, các bàn tay phải của các bạn học sinh giơ lên làm đúng động tác chào cờ đã được học từ những lớp dưới, tiếng trống chào cờ đánh đều theo nhịp, tất cả cờ của mỗi lớp được giương cao lên.

Tiếp đó là phần hát bài “Quốc ca” và “Đội ca”. Tất cả các bạn hát rất to và đều. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, bạn liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”, học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Sau đó thầy cô và các bạn ngồi xuống, nghe cô tổng phụ trách nhận xét về nền nếp, hoạt đông đội của toàn trường trong tuần qua và đọc điểm thi đua của mỗi lớp trong tuần, tuyên dương những lớp có thành tích xuất sắc và đưa ra hình thức kỉ luật với những cá nhân hoặc tập thể vi phạm nội quy của nhà trường. Tiếp đó cô giáo hiệu trưởng lên nhận xét về tình hình học tập của toàn trường và triển khai kế hoạch hoạt động trong tuần mới. Khi tiếng trống hết giờ vang lên cô ra hiệu lệnh nghỉ và mời các bạn học sinh về lớp để tiếp tục những tiết học tiếp theo. Riêng lớp trực tuần phải ở lại để khiêng bàn ghế và mang đồ dùng về vị trí cũ cho buổi chào cờ tiếp theo. Xong xuôi các bạn về lớp và học những tiết học còn lại.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close