Thuyết minh thuật lại một sự kiện: Một buổi cắm trại cùng các bạn trong lớp lớp 6

1. Dàn ý chi tiết Mở bài: Buổi cắm trại mà em tham gia cùng với các bạn trong lớp. Thân bài: - Hoàn cảnh dẫn đến buổi cắm trại ấy.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

Mở bài: Buổi cắm trại mà em tham gia cùng với các bạn trong lớp.

Thân bài:

- Hoàn cảnh dẫn đến buổi cắm trại ấy.

- Khi em học lớp mấy? Cắm trại ở đâu?

- Cùng tham gia cắm trại với em có những ai?

+ Kể công việc chuẩn bị trước khi đi cắm trại

+ Dụng cụ dựng trại: ọc, dây, bạt, thảm, cổng trại, đồ trang trí….

+ Đồ ăn, nước uống cho buổi cắm trại

+ Phân công chuẩn bị và tâm trạng của em như thế nào: em phụ trách việc gì?

- Kể chi tiết buổi cắm trại.

+ Bắt đầu từ buổi sáng, em và các bạn được giúp đỡ, hướng dẫn dựng trại.

+ NHững hoạt động diễn ra trong buổi cắm trại: những trò chơi, cuộc thi tổ chức đồng hành, mọi người tham gia đông đảo, tiếng hò reo cổ vũ tưng bừng, náo nhiệt….

+ Đoàn cắm trịa nghỉ ngơi, ăn uống, trò chuyện, chia sẻ với nhau.

- Kết thúc buổi cắm trại

- Những điều em có được sau buổi cắm trại: có nhiều người bạn thân thiết hơn và những bài học thú vị

Kết bài:

- Tâm trạng của em sau khi ra về sau buổi cắm trại.

- Ý nghĩa buổi cắm trại ấy với em.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Sáng sớm chúng em đã tập trung đông ddue tại sân trường. Sau khi dùng điểm tâm bữa sáng bằng bánh mì, cả lớp lên đường. Bạn vác ba lô, bạn khiêng cây, cọc, bạn nệ khệ ôm vải che lều đi như một đoàn người di cư trong các bộ phim trên truyền hình.

Đến nơi, mặt trời cũng vừa bật lên những tia nắng đầu tiên xuống mấy luống hoa mơn mởn đủ màu còn ướt đẫm sương đêm. Chúng em chọn ngay một khoảng đất rộng dưới bóng cây cổ thụ thật to, mỗi người một việc, quét dọn, cắm cọc, giăng lều. Chẳng mấy chốc, trại đã dựng xong. Thầy chủ nhiệm còn cẩn thận trang trí thêm trước cửa lều Mấy bông hoa được thắt bằng lá dừa rất đẹp.

Chín giờ khai mạc trại. Cả lớp quây quần bên nhau sinh hoạt văn nghệ. Tiếng đàn, tiếng trống, tiếng vỗ tay nhịp nhàng, rộn rã. Ai nấy cũng đều đắm chìm trong lời ca tiếng nhạc mà quên đi những vất vả trong học tập hằng ngày, Hấp dẫn hơn cả là màn kịch vui của bốn bạn ngồi bàn đầu lớp em. KHông biết họ có hẹn nhau tập duyệt hồi nào mà diễn hay, tự nhiên như trên sân khấu, làm cả lớp cười lăm bò càng.

Buổi trưa, chúng em được ăn bánh mì nhân thịt. Tuy món ăn không đổi nhưng ai nấy đều thấy ngon miệng. Xong, mooic người một góc nghỉ ngơi tùy theo sở thích của mình. Có bạn đi lang thang, xem hoa xem cỏ, có bạn nằm dưới bóng cây đọc sách báo.

Chiều lại, chúng em tổ chức các trò chơi như giành khăn, mèo bắt chuột…

Tiếng chân rượt đuổ nhau thậm thịch, tiếng reo hò náo nhiệt cả một vùng công viên khiến mọi người đi dạo cũng tò mò dừng lại xem. Đến chừng đã thấm mệt và mặt trờ chếch bóng về Tây, thầy chủ nhiệm ra lệnh nhổ trại. Cả lớp thu dọn sạch sẽ trước khi ra về.

Một ngày chúng em sống bên nhau thật lí thú. Tình bạn, tình thầy trò dường như gắn bó nhau nhiều hơn. Chúng em ai cũng tiếc thời gian cắm trại sao mà ngắn ngủi quá.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Kết thúc học kì I, em và các bạn cùng lớp có một chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị, chúng em đã được đi tham quan và cắm trại cùng nhau. Buổi cắm trại đã mang lại cho em rất nhiều niềm vui và những kỉ niệm đẹp.

Lớp em sau một kì thi đua đã đứng hạng nhất toàn trường, thế nên cô giáo đã đặc biệt tổ chức buổi cắm trại cho cả lớp tại công viên Nghĩa Đô. Cô giáo thuê cho chúng em một chiếc xe khách dài đủ ghế ngồi cho cả lớp. Xe đưa chúng em đến công viên, mọi người vui sướng kéo nhau chạy nhảy khắp nơi.

Sau khi lựa chọn được vị trí rộng rãi và mát mẻ, từng nhóm bạn quây lại với nhau, trải một tấm thảm nhỏ để ngồi. Có nhóm thì 3-4 người, có nhóm lại cả chục người. Cô giáo tổ chức trò chơi cho chúng em, đó là trò truy tìm báu vật, chúng em phải đi tìm khắp công viên những mảnh ghép, đội nào tìm được đầy đủ mảnh ghép và nhanh nhất là đội thắng cuộc. Thế là nhóm 5 người chúng em đã nhanh chóng tìm ra và nhận được phần thưởng là một chiếc pizza.

Đến buổi trưa, chúng em cùng bày hoa quả và bánh kẹo ra liên hoan, một lớp thật đông nhưng cũng thật vui, ai cũng biết nhường nhịn và chia sẻ giống như một đại gia đình. Buổi chiều chúng em đi dạo, chơi trò chơi và được cô giáo chụp cho rất nhiều ảnh, những bức ảnh sẽ giúp chúng em lưu giữ lại kỉ niệm vô giá này.

Kết thúc buổi cắm trại, chúng em đi khắp công viên nhặt sạch rác vứt bừa bãi. Em rất vui vì vừa được vui chơi lại có thể làm những điều có ích cho cộng đồng.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Sau một thời gian dài phải học online tại nhà vì tình hình dịch covid-19 phức tạp ở huyện em. Cuối cùng em cũng được gặp lại các bạn trong buổi cắm trại do cô giáo tổ chức cho lớp em.

Buổi cắm trại diễn ra vào hôm thứ 7 tuần trước tại một khu vườn nhỏ gần nhà cô giáo em. Chúng em được bố mẹ đưa đến nhà cô giáo rồi cô giáo chuẩn bị tất cả đồ ăn, lều trại cho chúng em. Đầu tiên, chúng em cùng nhau dựng một chiếc lều thật to, sau đó lại mang đồ đạc vào để bên trong lều. Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ, một nhóm chuẩn bị hoa quả, trái cây, đồ ăn ngọt cho cả lớp, một nhóm chuẩn bị món khoai nướng, ngô nướng, trứng và vài xiên thịt đã nướng sẵn. Còn lại một nhóm thiết kế, tổ chức các trò chơi để sẵn sàng cho buổi chiều vui chơi.

Sau khi chuẩn bị xong tất cả là đến trưa, cả lớp cùng cô giáo quây quần trong chiếc lều trại ăn uống vui vẻ, cảm giác thật ấm cúng và sum vầy. Buổi chiều chúng em chơi rất nhiều trò chơi, có nhóm bạn thì chơi đánh cờ, có nhóm thì ngồi tụm lại đọc truyện, có nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu. Cảm giác như được đi học ở trường nhưng lại vui và thoải mái hơn rất nhiều. Đến khi chiều tối phải kết thúc buổi cắm trại và trở về nhà, ai nấy đều tiếc nuối và hy vọng sẽ sớm có một buổi cắm trại tiếp theo.

Những hoạt động tập thể là sợi dây tạo nên tinh thần đoàn kết, sự gần gũi và tình cảm giữa bạn bè. Các bạn có thể thông qua hoạt động này để hòa đồng hơn, thể hiện bản thân nhiều hơn.

Bài tham khảo Mẫu 1

Tuổi học trò là những kỉ niệm vui buồn đan xen, xuyên suốt những tháng năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuổi học trò của em cũng có những kỉ niệm như thế. Nhưng mãi sau này, có một kỉ niệm em không thể nào quên. Đó chính là buổi cắm trại em được tham gia khi học lớp 6.

Khi ấy, chúng em chỉ là những cô bé, cậu bé 11 tuổi bỡ ngỡ như con chim non dưới mái nhà trung học mới lạ. Ai nấy đều rụt rè, nhút nhát. Bất ngờ, một buổi cuối tuần gần Tết Trung Thu, cô chủ nhiệm thông báo nhà trường tổ chức cho học sinh khối 6, 7, 8 cắm trại đêm Trung Thu, các anh chị lớp 9 sẽ hướng dẫn, giúp đỡ chúng em. Cả lớp em vừa mừng, vừa lo, dưới sự hướng dẫn của cô, chúng em chia nhau vụng về chuẩn bị mọi thứ.

Trước buổi cắm trại một tuần, không khí vui tươi nhẹ nhàng bao trùm cả lớp học. Tiếng chuông báo giờ ra chơi vừa vang lên, chúng em liền tụm lại bàn bạc kế hoạch trang trí trại như thế nào. Hình như mọi người dần thân thiết với nhau hơn. Em được giao nhiệm vụ mang cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ, hai thứ này ở nhà ông nội đều có, ông đã hứa sẽ cho em mượn. Những bạn còn lại chuẩn bị bạt trải, cọc, cổng trại, giấy dán, ruy băng, đèn nhấp nháy.

Một tuần nhanh chóng qua đi, cả trường bùng nổ trong không khí tưng bừng, náo nhiệt. Giữa sân trường rực rỡ màu sắc và đông đúc học sinh đi lại, lớp em bắt đầu dựng trại. Hai anh lớp 9 được phân công hướng dẫn chúng em. Các anh tỉ mỉ chỉ cho chúng em cách đo, đóng cọc, kéo dây, căng trại và dựng cổng. Mặt trời lên cao, ánh nắng gay gắt khiến ai nấy đều ướt đẫm mồ hôi. Vậy mà nhìn trại lớp đứng ngay ngắn, xinh xắn như một ngôi nhà thu nhỏ với màu xanh da trời làm chủ đạo, chúng em đều toe toét cười. Các bạn nữ khéo léo xếp bánh kẹo, hoa quả trước ảnh Bác. Tấm biển đề chữ “Chi đoàn 6A” nhấp nháy trên nóc cổng trại cong cong đẹp vô cùng.

Dựng trại xong, các thầy cô phụ trách tuyên bố khai mạc buổi cắm trại. Các lớp sẽ thi đấu văn nghệ, các trò chơi và đốt lửa trại, sau đó chấm trại, công bố giả và bế mạc kết thúc. Cô trò chúng em lại vội vàng chuẩn bị trang phục cho đội văn nghệ. Hòa trong hàng trăm học sinh các lớp khác, tiếng hò reo “6A cố lên!” vang vọng khắp sân trường. Lớp em biểu diễn khá ấn tượng, được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Hoàn thành phần thi văn nghệ xong, cả lớp phải chia nửa đi tham gia các trò chơi. Một nửa đi thi kéo co, đá cầu, nhảy dây. Một nửa đi thi hái hoa dân chủ. Thỉnh thoảng, nhóm này lại chạy sang sân khu thi của nhóm kia, hò reo cổ vũ. Ai nấy nhìn nhau nở nụ cười rạng rỡ. Chơi đã thấm mệt và giành được nhiều giải thưởng, cả lớp về trại, chia nhau bánh kẹo, hoa quả, nước uống, trò chuyện về những điều thú vị mình bắt gặp. Bỗng chốc, chúng em đều cảm thấy giống như một gia đình gắn bó.

Phần mong chờ nhất của buổi cắm trại là đốt lửa trại. Ánh đuốc bừng cháy lên giữa vòng tròn lớp lớp học sinh nắm tay nhau. Chúng em cùng ngân vang khúc hát đốt lửa trại, cùng nhau trải qua Tết Trung Thu đầu tiên ở trung học cơ sở. Sau đó, cả lớp rủ nhau đi mua những chiếc đèn lồng đủ hình thù, nối đuôi nhau đi khắp sân trường. Thời gian trôi qua nhanh quá, buổi cắm trại đã đến hồi kết thúc. Ban giám khảo công bố giải trại. Chiếc trại xinh xinh của lớp em đạt giải Nhì. Khoảnh khắc giải gọi tên lớp 6A, chúng em ôm chầm lấy nhau, nhảy lên vui sướng. Cô chủ nhiệm chuẩn bị những chiếc bánh nướng thơm ngon, chúng em vui vẻ ăn cùng nhau mới thu dọn ra về.

Buổi cắm trại kết thúc mà dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi. Đó không chỉ là buổi cắm trại đầu tiên trong cuộc đời học sinh của chúng em mà còn là kỉ niệm gắn kết tập thể những con người xa lạ lớp em. Buổi cắm trại ấy là kỉ niệm đẹp đẽ trong năm tháng tuổi học trò của em.

Bài tham khảo Mẫu 2

Đầu tháng 6 vừa qua, các trường trung học cơ sở và tiểu học xã em tổ chức một cuộc cắm trại nhằm chào mừng ngày 1-6, ngày Quốc tế thiếu nhi. Trường em cũng được mời tham gia. Vì thế, lớp em đã có một đêm trại thật lí thú.

Địa điểm cắm trại là khuôn viên một ngôi chùa của xã bên. Vườn đất của nhà chùa rất rộng và được trồng cây, trồng hoa, trồng cỏ sạch đẹp như một công viên. Nhà chùa cho phép chúng em được dựng trại trong sân và trên bãi cỏ trong vườn. Lớp em chọn một góc sân có nền lát gạch tàu nên rất sạch sẽ. Chúng em chăng dây, dựng cọc rồi dựng trại. Mái trại là một tấm phông lớn có màu xanh da trời nhìn rất mát mắt. Khi trại đã dựng xong, chúng em phân công nhau trang trí. Bên trong trại, trải hai tấm chiếu hoa nhìn rất khang trang. Ngoài trại có hàng rào làm bằng dây chằng treo những lá cờ đuôi nheo nhiều màu sắc. Trên cổng trại có băng vải chăng ngang. Trên băng vải có hàng chữ lớn: Trại Quyết Thắng - Lớp 4B - Trường Võ Thị Sáu.

Đúng tám giờ sáng thì hoạt động chung của toàn khu trại bắt đầu. Các cuộc thi hát, thi viết chữ đẹp trên bảng đen, thi nhảy dây, thi kéo co,... liên tục diễn ra. Tiếng reo hò vang dậy cả khu trại đông vui. Một số bạn gái lớp em thì bắc bếp nổi lửa nấu cơm. Khi các mâm cơm được dọn ra theo giờ quy định thì Ban chỉ huy trại đi các lán chấm điểm xem trại nào nấu ăn ngon và khéo nhất. Sau đó chúng em ngồi vào và ăn một bữa thật ngon miệng. Buổi chiều cũng có một số hoạt động diễn ra. Ban chỉ huy trại lại đi chấm điểm từng trại, xem trại nào trang trí đẹp nhất. Buổi tối, chúng em liên hoan văn nghệ ngay giữa sân chùa. Dưới ánh điện lung linh, các tiết mục ca múa nhạc diễn ra sôi nổi, hào hứng. Mãi tới mười hai giờ đêm, cuộc vui mới chấm dứt. Chúng em về trại nằm nghỉ ngơi nhưng cũng chẳng ai ngủ ngáy gì. Tất cả đều thức để tiếp tục ca hát hoặc trò chuyện. Sáng hôm sau, ban chỉ huy tổng kết cuộc thi cắm trại, tuyên dương khen thưởng các trại đạt điểm cao. Sau đó chúng em được lệnh nhổ trại. Cuối cùng chúng em làm vệ sinh sân chùa và vườn chùa để quang cảnh ở đây lại trở lại sạch đẹp.

Bài tham khảo Mẫu 3

Chủ nhật tuần vừa rồi lớp em tổ chức đi cắm trại ở ngoại thành. Đó là buổi đi chơi để lại trong em nhiều ấn tượng nhất.

Buổi cắm trại được lên kế hoạch cách đó hai tuần, cô chủ nhiệm và tất cả các bạn trong lớp cùng đi. Khi chiếc xe khách dừng ở cổng trường lúc 6 h sáng thì tất cả các bạn đều đã có mặt đầy đủ, mang theo thức ăn và đầy đủ nước uống. Cô giáo cũng đến từ rất sớm để tập hợp đội hình để buổi cắm trại có thể diễn ra tốt đẹp nhất.

Mọi người ai cũng vui vẻ hào hứng và háo hức vì được xả hơi sau một tuần học hành căng thẳng. Những tiếng hát hò vang lên suốt dọc đường đi. Khi đến nơi, mọi người tìm chỗ nghỉ ngơi và tìm địa hình thuận lợi để cắm trại.

Lớp em cắm hai trại, chia thành hai đội. Khoảng đất trống đủ cho lớp em vui chơi, ăn uống và nhảy múa. Khoảng đất này nằm bên cạnh một con suối nhỏ nên rất mát mẻ và thoải mái. Cô giáo yêu cầu các bạn chuẩn bị phông bạt, dây buộc, các hình trang trí, cờ tổ quốc để có thể trang trí trại đẹp nhất.

Các bạn rất hăng hái tham gia cắm trại và mỗi người làm một việc nên công việc diễn ra rất suôn sẻ. Những bàn tay khéo léo đã tạo nên hai chiếc trại vừa đơn giản, đủ độ rộng nhưng lại rất đẹp. Không anh tranh giành ai, không anh tỵ nạnh ai, mỗi người một việc cùng làm để có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Buổi cắm trại hôm ấy thời tiết rất mát mẻ nên mọi người không ai thấy mệt, mà còn rất vui nữa. Trại đủ rộng để mọi người vào đó vui chơi, ăn uống và hát hò. Cô giáo rất vui vì tinh thần đoàn kết của lớp rất cao.

Lớp em chuẩn bị rất nhiều thức ăn như bánh kẹo, bim bim, đồ uống, đồ ăn vặt để khi các bạn đói là có thể ăn uống.

Khi mọi người vui chơi thoải mái, thỏa thích thì cũng đến lúc đã ra về. Lớp chúng em ai cũng nuối tiếc vì buổi đi cắm trại rất thú vị.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close