Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Nếu cậu muốn có một người bạn

“Hoàng tử bé” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nền văn học thế giới. Đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” thuộc chương XXI kể về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hoàng tử bé và một con cáo trên trái đất.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mở bài

Mở bài mẫu 1

       “Hoàng tử bé” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nền văn học thế giới. Đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” thuộc chương XXI kể về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hoàng tử bé và một con cáo trên trái đất.

Mở bài mẫu 2

       “Nếu cậu muốn có một người bạn” được trích trong chương XXI của cuốn sách “Hoàng tử bé” - một cuốn sách vô cùng nổi tiếng của Ăng-toan đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri.

Mở bài mẫu 3

       Nếu cậu muốn có một người bạn là đoạn trích trong một câu chuyện đồng thoại nhẹ nhàng và để lại nhiều dư âm. Đoạn trích kể lại cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Hoàng tử bé – một cậu trai từ hành tinh xa xôi mang trong mình nhiều nỗi buồn với một con cáo khôn ngoan nơi Trái Đất.

Mở bài mẫu 4

       Mỗi tác phẩm văn học đều mang một giá trị lớn và có ý nghĩa đối với con người. “Nếu cậu muốn có một người bạn” trích trong cuốn sách “Hoàng tử bé” cũng là một đoạn trích như vậy. Với đoạn trích này, tác giả đã đem đến cho người đọc bài học sâu sắc.

Kết bài

Kết bài mẫu 1

       Qua đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, tác giả đã đem đến nhiều bài học ý nghĩa và vô cùng sâu sắc về tình bạn.

Kết bài mẫu 2

       “Nếu cậu muốn có một người bạn” là đoạn trích nói lên ý nghĩa và cách thức chân chính để nhìn nhận một tình bạn. Cuộc gặp gỡ và trò chuyện của hoàng tử bé và con cáo đã để lại nhiều bài học sâu sắc.

Kết bài mẫu 3

       Đúng như cái tên “Nếu bạn muốn có một người bạn”, tác giả đã gửi gắm một câu chuyện thú vị về tình bạn giữa hoàng tử bé và một con cáo. Qua đó, người đọc hiểu thêm về giá trị của tình bạn trong cuộc sống của con người.

Kết bài mẫu 4

       Ai trong chúng ta cũng có thể trở nên hạnh phúc hơn, khi nhận ra cuộc sống không chỉ có mình bạn. Cuộc sống là những chuỗi kết nối. Và văn bản Nếu cậu muốn có một người bạn đã cho chúng ta hiểu rằng cuộc sống sẽ nhiều sắc màu và hạnh phúc hơn khi chúng ta biết cảm hóa nhau.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close