Đoạn văn nghị luận về hiện tượng đuối nước

Trong cuộc sống, tai nạn mà đặc biệt là đuối nước luôn là nỗi ám ảnh với bất kì ai bởi nó có thể cướp đi sinh mạng của chúng ta bất cứ lúc nào.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài mẫu 1

Trong cuộc sống, tai nạn mà đặc biệt là đuối nước luôn là nỗi ám ảnh với bất kì ai bởi nó có thể cướp đi sinh mạng của chúng ta bất cứ lúc nào. Theo tổ chức y tế thế giới thì đuối nước được định nghĩa là hiện tượng khí quản của con người bị nước xâm nhập dẫn tới khó thở, gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong. Hiện tượng đuối nước ở Việt Nam đang diễn ra vô cùng phức tạp khi mỗi năm nước ta thống kê có đến hơn 6000 người bị tai nạn đuối nước, đau lòng hơn trong số đó có đến hơn 50% là trẻ em và thanh thiếu niên. Nguyên nhân của hiện tượng này được đánh giá là do sự sơ suất, chủ quan, thiếu cẩn thận, thiếu kĩ năng phòng tránh đuối nước của con người. Điều này đặc biệt xảy ra ở nông thôn, nơi mà trẻ em, thanh thiếu niên thường xuyên có hoạt động tắm sông, ao nhưng lại chưa được trang bị kĩ năng bơi lội, phòng tránh, sơ cứu đuối nước. Hậu quả của hiện tượng này chính là sự thiệt hại về cả tiền bạc, sức khỏe lẫn tính mạng của con người. Chúng ta không khỏi đau lòng trước cảnh bố mẹ, ông bà gào khóc đau khổ trong tang lễ của người con, người cháu còn đang tuổi đi học nhưng lại ra đi mãi mãi vì tai nạn đuối nước. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ mỗi chúng ta cần tự trang bị cho mình kiến thức, kĩ năng phòng tránh đuối nước, tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Bài mẫu 2

Một trong những vấn đề xã hội nổi cộm nhất xảy ra trong mùa hè đó chính là vấn đề trẻ em bị đuối nước. Qua những phương tiện báo đài và truyền thông, ta có thể thấy tỷ lệ trẻ em đuối nước và tai nạn thương tích xảy ra khá phổ biến, nhất là ở những vùng nông thôn vào thời điểm mùa hè. Theo em, để ngăn chặn tai nạn thương tích đuối nước ở trẻ em là một việc vô cùng quan trọng và cấp bách của toàn xã hội và cộng đồng. Việc trẻ em đuối nước xảy ra phổ biến ở những vùng nông thôn vào thời điểm mùa hè. Đây chính là thời điểm mà các bạn học sinh được nghỉ hè, được đi chơi và nhiều khi không có sự giám sát của bố mẹ. Đồng thời, ở các vùng quê, những ao hồ vẫn còn rất nhiều hoặc có cả những bãi tắm dân sinh tự phát không nằm trong quyền kiểm soát và giám sát của lực lượng cứu hộ đuối nước. Trẻ em là mầm măng của đất nước, các em có quyền được vui chơi trong an toàn và lành mạnh. Những tai nạn thương tích chính là những điều đau lòng không ai mong muốn. Và để ngăn chặn, nhà nước, xã hội và cộng đồng, gia đình đều cần can thiệp ngăn chặn việc cho các em tắm ở những địa điểm nguy hiểm như vậy. Các em cần được vui chơi lành mạnh, nên được đi bơi ở bể bơi, có sự giám sát và cứu hộ của lực lượng cứu hộ khi cần thiết. Sự giám sát của bố mẹ và gia đình sẽ tạo sự an toàn khi vui chơi của các em nhỏ. Tóm lại, hiện tượng đuối nước là một tai nạn thương tích đau lòn, gây ra biết bao mất mát cho chính các em và gia đình các em. Vì các em xứng đáng được vui chơi an toàn, bổ ích nên bố mẹ, gia đình và toàn xã hội hãy luôn có những hành động ngăn chặn tai nạn đuối nước và tạo những bể bơi an toàn, lành mạnh cho các em trong mùa hè này.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close