Hoạt động 9. Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau trang 25 SGK trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Kết nối tri thức

Thảo luận và đề xuất cách quản lí cảm xúc, ứng xử hợp lí trong các tình huống sau

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Tình huống 1: Trời vừa mưa xong nên nước còn đọng trên một số đoạn đường đền trường. Khi Hướng đi ngang qua một vũng nước đọng không may có một người đàn ông đi xe máy qua làm bắn nước bẩn lên người. Người đó quay lại nhìn Hướng và cười khiến Hướng rất tức giận

Nếu là Hương, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm

Lời giải chi tiết:

Nếu là Hướng em sẽ cho qua vì đằng nào người ta cũng đi rồi, còn nếu người đó còn lặp lại nữa em sẽ tới tận nơi gặp và nói chuyện với người này.

CH 2

Tình huống 2: Sinh tham gia dự án bảo vệ mỗi trường nên cần vào mạng tìm tài liệu. Khi Sinh đang miệt mài tìm kiếm các thông tin trên mạng, bố nhìn thấy và cho rằng Sinh đang lãng phí thời gian nên đã nặng lời với Sinh khiến bạn cảm thấy rất ấm ức.

Nếu là Sinh, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm

Lời giải chi tiết:

Nếu là Sinh em sẽ nói với bố rằng mình đang tìm kiếm tài liệu chứ không phải chơi mà bố lại mắng mình.

CH 3

Tình huống 3:  Minh, Dũng học cùng lớp với Nga. Cả hai bạn đều thầm thích Nga. Dũng học giỏi hơn Minh nên tự tin là Nga thích mình hơn. Một hôm, Dũng nhìn thấy Minh đi cùng Nga, bạn cảm thấy ghen tức nên nói với Minh: "Kém hơn mà cũng đòi... để xem ai thắng”

Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm

Lời giải chi tiết:

Nếu là Minh em sẽ nói với Dũng là chuyện tình cảm phải đến từ hai phía dù bạn có thích Nga, có giỏi hơn mình nhưng mà Nga không thích bạn thì mình làm gì được.

CH 4

Tình huống 4: Tự biết sức học của bản thân chưa tốt nên Hãng luôn kiên trì, cố gắng phấn đấu. Bài kiếm tra cuối kì, bạn đã đạt được điểm cao ngoài mong đợi. Đang trong tảm trạng vui thì Lan nói với Hằng: “Chắc do may mắn thôi!“ Hằng cảm thấy như bị dội gáo nước lạnh.

Nếu là Hằng, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm

Lời giải chi tiết:

Nếu là Hằng em sẽ nói với Lan mình đã luôn cố gắng để có thể đạt được kết quả cao nhất của mình, dù gì mình cũng đã cố gắng hết sức để đạt được kết quả rồi,mình không cảm thấy xấu hổ.

Quảng cáo

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close