Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu lớp 8

1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

- Sách gồm 5 phần với nội dung tương ứng: 

Phần một – Tôi đã học như thế nào; Phần hai – Học đi đôi với hành; Phần ba – Đi là một cách tự học; Phần bốn – Lấp lánh trước khi tỏa sáng; Phần năm – Quà tặng kèm.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

- Đúng như tinh thần của cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? và ý nghĩa của câu nói trên, mong rằng tuổi trẻ của chúng ta, mỗi người sẽ tìm cho riêng mình một khoảng trời riêng để vùng vẫy, có những chuyến đi đến những vùng đất mà bạn khao khát muốn đặt chân. Những hành trình rồi vẫn sẽ nối dài và con người bạn cũng dần trở nên ấm áp và lấp lánh nụ cười như những tia nắng sớm. Vậy nên đừng quá bận tâm đến những thứ của người khác, thành công của người khác, tư duy của người khác, hành trình của người khác,... mà hãy như những chú lính chì dũng cảm, lặng lẽ tìm cho bản thân một chìa khóa mở ra “Tuổi trẻ” của chính mình, để dù đi đến đâu, gặp gỡ bao nhiêu người, trở về bạn vẫn là chính bản thân của những ngày thanh xuân rực rỡ nhất. 

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là những lời tâm sự, những triết lý đơn giản nhưng cũng không kém phần sâu sắc, được tác giả đúc kết từ chính trải nghiệm trong những năm tháng tuổi trẻ của cuộc đời mình, nói về những bài học trong quá trình khám phá bản thân của mình, khuyến khích các bạn trẻ đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn: “Không phải ai đọc sách cũng thành công. Nhưng lại có một sự thực rõ ràng khác là những người thành công đọc rất nhiều sách.” ;“...đừng cầu nguyện để đời bạn không phải trải qua những nghịch cảnh, khó khăn. Mà cầu nguyện để bạn đủ sức lực để đương đầu với những sóng gió của cuộc đời.”; “Những ngày tuổi trẻ tưởng dài rộng mênh mông nhưng kỳ thực lại rất hữu hạn ngắn ngủi,  nên nếu bạn còn trẻ, hãy học cách để biến tuổi trẻ của bạn thành vô giá.”… Chúng ta sẽ tìm thấy ở đây những mẩu chuyện thực tế sinh động, những bài học đời thường, khám phá và tích lũy cho bản thân một số kĩ năng hữu ích. Cuốn sách mở ra cho người đọc một trong rất nhiều con đường để bước qua tuổi trẻ.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là một lời nhắc nhở chúng ta về giá trị của tuổi trẻ, một cuốn sách khiến bạn đã cầm lên thì không thể bỏ xuống giữa chừng.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Nghe có vẻ là một câu hỏi nhưng đồng thời cũng là gợi mở để chúng ta nhìn nhận lại thanh xuân, những ngày tháng tuổi mười tám, đôi mươi của mình. Có nhiều người, cống hiến hết mình, tràn đầy năng lượng để thử sức ở nhiều mảng đề tài khác nhau, không ngừng trau dồi bản thân, trở thành sự ngưỡng mộ trong giọng kể của người khác. Tuy nhiên lại có bạn lại chìm đắm và hưởng thụ, chơi bời tiêu giao ngày tháng. Hay thậm chí có người vì tổn thương mà thu mình lại thậm chí là tìm đến giải thoát chính mình khỏi cuộc sống ấy… Vậy câu trả lời cho vấn đề đặt ra: “ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Đó là phụ thuộc vào chính mỗi chúng ta, những tín ngưỡng, đam mê, khát vọng mà bản thân theo đuổi, cái giá của sự trưởng thành, cái giá của cả một thời xuân trẻ là quý giá hay rẻ mạt thực ra còn ở góc nhìn nhận ở từng cá nhân.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”  được xuất bản năm 2018 với khổ sách 14x20,5 cm do NXB Nhã Nam phát hành. Tác phẩm có thể được coi là một ngọn hải đăng, chỉ dẫn bạn đọc đi qua đại dương tuổi trẻ vô cùng rộng lớn, mênh mông nhưng ẩn chứa rất nhiều thách thức. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả Rosie nói về những bài học trong quá trình khám phá bản thân của mình và khuyến khích các bạn trẻ đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn. Sách gồm 5 phần với nội dung tương ứng:

Phần một – Tôi đã học như thế nào; Phần hai – Học đi đôi với hành; Phần ba – Đi là một cách tự học; Phần bốn – Lấp lánh trước khi tỏa sáng; Phần năm – Quà tặng kèm.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? là cuốn sách cực kỳ gần gũi với độc giả như chúng ta, những người tràn đầy sắc xanh và ưa trải nghiệm, tìm hiểu xung quanh đồng thời là khám phá bản thân. Mỗi người đều có những quỹ thời gian và cách xây dựng, tận hưởng hạnh phúc, tương lai của riêng mình. Giống như những gam màu rực rỡ của ánh Mặt trời xuống những tán lá vậy, dù muôn màu muôn vẻ nhưng tất cả đều vươn lên hết mình để khoe trọn khoảnh khắc ấy. Dù cách biểu đạt khác nhau nhưng hương thơm và sự cống hiến cho đời của bạn như những bông hoa ngoài kia thực sự là điều đáng trân quý. Tiêu đề cuốn sách là Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Đặt ra cho mỗi người đọc một hướng suy nghĩ riêng. Liệu rằng mình có đang lãng phí tuổi xuân và khiến nó vô vị không? Liệu rằng những trải nghiệm đã qua có là đủ đầy để ta sẵn sàng bước tới những giai đoạn khác?

Nội dung quyển sách gồm ba phần chính với những câu chuyện ngắn xoay quanh ba việc "Học gì, làm gì và đi đâu" và một phần thứ tư là đam mê. Những trang sách được trau chuốt từng câu từ, đầy nhiệt huyết và tận tâm. Nó không những khơi dậy ở người đọc những ước mơ, hoài bão mà còn tạo động lực thúc đẩy những hành động bị trì hoãn. Không chỉ đưa ra những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ sử dụng quãng thời gian này một cách quý giá, quyển sách còn là lời động viên để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có đủ vững vàng trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Chính vì vậy, đây chắc chắn không phải là cuốn sách chỉ đọc một lần rồi thôi, mà rất có thể nó sẽ trở thành người bạn đồng hành trong suốt quá trình tự phát triển và hoàn thiện bản thân của mỗi bạn trẻ. Đây là quyển sách vừa được trao giải vàng - Sách được yêu thích nhất 2018 tại Hội sách TP.HCM vừa qua. Các bạn hãy tìm đọc để có cho mình những cảm nhận riêng nhé!

Bài tham khảo Mẫu 1

Có bao giờ bạn chợt ngồi lại nghĩ về thời gian mà bạn đã trải qua như thế nào? Có bao giờ bạn nghĩ đến giá trị của quãng thời gian ấy, cái gọi là tuổi trẻ? “ Nếu tôi còn ở tuổi đôi mươi, hẳn là tôi sẽ đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Nhiều hơn một lần” đó là lời nói của tác giả - nhà báo Đặng Nguyễn Đông Vy nhận định về cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”. Chỉ với 285 trang sách tác giả Rosie Nguyễn sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn trẻ chuẩn bị bước vào những tháng năm đẹp nhất của cuộc đời – cái mà người ta gọi là thanh xuân.

Rosie Nguyễn (tên thật là Nguyễn Hoàng Nguyên) là một nhà văn, một travel blogger và cũng làm giảng viên của một lớp học kĩ năng và yoga nữa. Rosie đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam trên con đường du lịch, khám phá đất nước và gia tăng trải nghiệm cho bản thân. Tác giả tự nhận mình là một ta ba lô yêu đời mơ mộng, chị luôn có hàng tá câu chuyện đi đây đó để kể cho những người trẻ có đam mê xê dịch giống mình. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu chính là một ví dụ!

Cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu có thể được coi là một ngọn hải đăng chỉ dẫn ban đọc đi qua đại dương tuổi trẻ vô cùng rộng lớn, mênh mông nhưng ẩn chứa rất nhiều thách thức. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả Rosie nói về những bài học trong quá trình khám phá bản thân của mình và khuyến khích các bạn trẻ đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn.

Điều mà chúng ta ấn tượng với cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là dù có khuyên người trẻ khám phá, trải nghiệm, sống hết mình với thực tại tác giả vẫn nhắc người trẻ nên tìm về những nốt sâu sắc trong tâm hồn bằng những trang sách và những giây phút bình an trong tâm. “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là một lời nhắc nhở chúng ta về giá trị của tuổi trẻ. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách để “bồi dưỡng” cho tâm hồn mình thì tôi tin “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” sẽ là một sự lựa chọn xứng đáng, một cuốn sách khiến bạn đã cầm lên thì không thể bỏ xuống giữa chừng. Cuốn sách sẽ là chiếc thuyền chở đầy hành trang tích cực cho chúng ta tiến bước vào đời. 

Với bạn tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Với tôi tuổi trẻ là vô giá!

Bài tham khảo Mẫu 2

Mỗi người chúng ta chắc hẳn đều có một thời thanh xuân rất đáng nhớ và đáng trân trọng. Nhưng làm sao để làm cho những tháng năm tuổi trẻ ấy trôi qua thật đáng giá thì lại là một vấn đề nan giải của thế hệ trẻ ngày nay. Và “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” đã ra đời như thế - một ngọn hải đăng chỉ dẫn bạn đọc qua đại dương tuổi trẻ vô cùng rộng lớn nhưng ẩn chứa rất nhiều thách thức, nguy hiểm. Tác phẩm là tổng hợp những câu chuyện, bài học của một người đã sắp đi qua thời tuổi trẻ của mình – một người cũng đã có không ít những lần vấp ngã đầy đau đớn, mơ hồ về tương lai và không có động lực để theo đuổi mục tiêu của mình. Chính vì thế nên nó cho ta sự hiểu biết rất sâu sắc về việc làm thế nào để sử dụng tốt nhất quãng đời quý giá này và tiếp thêm niềm tin, cổ vũ cũng như chia sẻ nỗi niềm, kinh nghiệm thực tế để mỗi người chúng ta có thể thay đổi và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Cảm nhận: Qua 3 phần chính: HỌC, LÀM, ĐI và 2 phần còn lại là đam mê và đọc sách, em cảm nhận được một phần nào đó của bản thân mình đã thỏa mãn, tự giải đáp được sự mơ hồ, băn khoăn đã tồn đọng trong suy nghĩ của mình. Em tự nhủ rằng mình cần phải sống kỷ luật hơn, hình thành nhiều thói quen tốt để cân bằng lại cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, em cũng nhận ra được giá trị của khó khăn, thử thách rằng chúng sẽ càng làm ta mạnh mẽ, trưởng thành hơn; em sẽ không cầu nguyện để đời mình không phải trải qua những nghịch cảnh, biến cố mà sẽ cầu nguyện để mình đủ sức lực đương đầu với những sóng gió cuộc đời! Em còn nhận thức được rằng ta hãy sống thật với chính bản thân mình vì đôi khi sống như cách mình muốn thôi cũng đã là một sự nỗ lực phi thường rồi.

Quyển sách còn khiến em muốn xông pha, mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn của mình để đi tìm những chân trời mới, những điều bất ngờ đang đón chờ mình. Mặc kệ những vấp ngã, phải dấn thân, hành động thì mới xem xét được khả năng của mình là gì và rút ra được những bài học ý nghĩa. Nếu không thử, thì thời gian trôi qua ta cũng chỉ là những cá thể chưa làm được gì, những cá thể rất có thể bị lãng quên giữa dòng đời tấp nập này mà thôi...

Em thấy rất tâm đắc qua cách chị hướng dẫn, qua những mẩu chuyện gần gũi, thực tế, chiêm nghiệm đã giúp em hiểu hơn và hoàn thiện bản thân mình. Đoạn trích mà em tâm đắc nhất đó là “Tuổi trẻ là thời gian thử nghiệm. Người ta trưởng thành qua nhiều lần làm thử, vấp ngã, làm lại, và cứ như thế tiếp tục. Phải bắt tay vào thử thì ta mới biết được mình hợp với cái gì. Phải làm thì ta mới biết là mình có khả năng hay không. Dù sao khi thử thì nếu sai lầm ta vẫn biết được rằng cái đó thực sự không phù hợp với mình, và bỏ đi để thử cái khác. Nếu ta cứ ngồi nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm, không làm gì cả thì làm sao biết được cái gì. Ít ra thử mà thất bại thì có được bài học. Nếu không thử, thời gian thì cứ trôi mải miết mà ta vẫn chưa làm được gì.”

Em mong mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đang thấy mơ hồ, vô định, lạc lối trong cuộc đời mình thì hãy đọc quyển sách này. Là một quyển sách self – help rất có ích, thực tế với những kinh nghiệm mới mẻ, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” thực sự là một ngọn đuốc đang soi sáng, dẫn lối cho các bạn trẻ thoát ra khỏi bóng tối của thử thách, khó khăn trong quãng thời gian xuân xanh của mình. Vậy nên nếu bạn đang thực sự muốn thay đổi và hoàn thiện bản thân thì còn chần chừ gì mà không đọc quyển sách này đi nào!

Bài tham khảo Mẫu 3

Trong thời đại này, có rất nhiều người trẻ không biết mình muốn gì, thích gì, đam mê của mình là gì, thường xuyên cảm thấy chán nản, lạc lối trong cuộc sống. Đây cũng là lứa tuổi dễ rơi vào cái gọi là “khủng hoảng tuổi đôi mươi”. Cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” sẽ gợi ý với bạn cách sử dụng hữu ích quãng thời gian tuổi trẻ của mình để chuẩn bị hiệu quả cho cuộc sống tương lai  và có một thời thanh xuân rực rỡ.

Cuốn sách được viết ra từ chính thực tế của một người trẻ tuổi trong hành trình rèn luyện bản thân và gặp phải không ít khủng hoảng. Tuy nhiên, sau tất cả cô ấy đã bứt phá tìm được đam mê và tỏa sáng trên con đường lựa chọn chính mình. “Cô gái của tôi ơi, em cũng không cần phải là một cô gái tốt theo tiêu chuẩn của ai cả. [..] Em có thể bỏ học và theo đuổi con đường mà em muốn. Em có thể sống độc thân cả đời mặc kệ xã hội kêu gào lấy chồng sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Em không có trách nhiệm phải là người tốt của ai cả. Em chỉ phải tốt với chính em, lắng nghe tiếng nói bên trong em, theo đuổi những lí do và mục đích mà em cho rằng mình được sinh ra trên đời để làm và sống trọn vẹn cuộc sống mà em muốn, chỉ việc sống theo cách mình muốn thôi cũng đã là một sự nỗ lực phi thường rồi”.

Cuốn sách không viết về những điều quá mới mẻ, nó khá giống một tập hợp những lí thuyết, trải nghiệm từ góc nhìn và cảm xúc của tác giả. Qua những bài học kinh nghiệm được rút ra từ gần 10 năm tuổi trẻ của mình, Rosie Nguyễn muốn gửi gắm những tháng năm quý giá ấy cho thế hệ trẻ Việt Nam, một thế hệ đang tìm ý nghĩa của cuộc sống và những vùng đất hứa cho riêng mình. 

Toát lên trên từng chương sách là kinh nghiệm của người đi trước. Rosie Nguyễn cũng đã từng trải qua thời học trò ngây thơ, thời đại học sinh viên với nhiều cung bậc cảm xúc và sau đó là công việc của tuổi trẻ văn phòng, những bước chân trên hành trình khám phá thế giới của một “Ta ba lô”. Không ít lần trong cuốn sách, tác giả lặp đi lặp lại rằng, các bạn trẻ không nên bỏ phí tuổi trẻ của mình với những thú vui khác mà quên đi việc đọc thêm sách mỗi ngày. Thời học sinh có lẽ ta đủ rảnh để đọc sách, nhưng đây cũng là thời điểm mà games online, trà sữa, dã ngoại hay yêu đương…cướp hết mất thời gian của ta rồi. Thậm chí nếu không dính vào bất cứ một trong những thú vui trên thì việc lướt facebook đọc báo hay check in cũng kha khá tốn thời gian. Và vì thế: Đọc sách ư, để sau vậy. 

Rosie Nguyễn chắc cũng đã từng như vậy và ở cái tuổi “Ngoài 20” của mình chị đã quay lại với sở thích đọc sách. Để nuôi dưỡng tâm hồn mình! Để thoát khỏi những thứ đơn sắc nhạt nhẽo trong cuộc sống, để thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Những thú vui chiếm lấy thời gian của chúng ta, đơn giản nó làm ta kém sâu sắc đi và chắc rằng chẳng ai hứng thú với những người hời hợt. 

Và đây, lại là một chiêm nghiệm nữa của tác giả, chỉ là chiêm nghiệm của người đi trước. Nếu xem những gì bạn đạt được tới thành công trong tương lai là mục tiêu thì hiện có một khả năng duy nhất để chiến thắng nhanh nhất, đó chính là đọc sách và thay đổi bản thân mình…Điều quan trọng là bạn có chịu thực hiện điều đó hay không? Chúng ta đều hi vọng là có!

“Bạn thân mến, nếu bạn đã từng có ý nghĩ mình là người đặc biệt, rằng mình khác thường thì đừng dập tắt ý nghĩ đó nhé, hãy tin vào lời thì thầm bên trong mình, hãy trân trọng sự khác biệt, nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân. Âm thầm rèn luyện, tìm kiếm đam mê và theo đuổi con đường riêng của mình. Rồi một lúc nào đó bạn sẽ thấy mình đang sống đúng như cách bạn đã từng mơ ước”. Hãy luôn tin rằng: Bạn là ngôi sao chờ ngày toả sáng!

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” không chỉ khơi dậy ở người đọc những ước mơ hoài bão mà còn tạo ra nguồn động lực thúc đẩy những hoạt động bị trì hoãn tưởng chừng như lãng quên. Tôi hi vọng rằng nó sẽ là cuốn sách đồng hành cùng bạn trong quá trình trưởng thành và hoàn thiện bản thân, để sau này ta sẽ không có một thanh xuân đầy tiếc nuối. 

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close