Bài 4: Luyện tập viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình trang 39 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích. Viết đoạn văn ngắn (từ 1 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích. Trang trí và trưng bày bài viết của em. Nói về điều em học được trong bài viết của bạn. Nói 2 - 3 câu về bìa truyện tranh hoặc tờ quảng cáo phim hoạt hình em thích.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích. 

Phương pháp giải:

Em hãy chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích theo những gợi ý sau:

- Tên nghệ sĩ/nhân vật là gì?

- Em biết nhân vật ấy từ đâu?

- Nghệ sĩ/nhân vật có những hoạt động gì?

- Cảm xúc của em khi xem nghệ sĩ/nhân vật ấy?

Lời giải chi tiết:

Nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất chính là nghệ sĩ Xuân Bắc, em đã hết sức ấn tượng với nét diễn tự nhiên và duyên dáng của bác. Bác Xuân Bắc không cao lắm, có vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Với nước da ngăm và khuôn mặt góc cạnh, trông bác ấy rất nam tính. Con người của bác rất mộc mạc và giản dị. Ở bên ngoài sân khấu, thật dễ dàng gặp bác ăn và đi chơi ở những địa điểm bình dân. 

Câu 2

Viết đoạn văn ngắn (từ 1 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích. 

Phương pháp giải:

Em hãy viết đoạn văn theo gợi ý sau:

- Tên nghệ sĩ/nhân vật là gì?

- Em biết nhân vật ấy từ đâu?

- Nghệ sĩ/nhân vật có những hoạt động gì?

- Cảm xúc của em khi xem nghệ sĩ/nhân vật ấy?

Lời giải chi tiết:

Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng, mỗi người có một phong cách diễn hài khác nhau, đặc biệt em rất ấn tượng với anh Trấn Thành, anh là một nghệ sĩ trẻ tài năng lại vô cùng hóm hỉnh, duyên dáng. Anh Trấn Thành tên đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, mặc dù là người miền Nam nhưng anh vẫn có thể nói giọng Bắc đặc biệt là giả giọng nhiều nghệ sĩ khác rất giỏi. Em rất thích nụ cười của anh Trấn Thành, nụ cười tươi rói với hàm răng đều đẹp, đôi mắt nheo lại mà người ta hay gọi là “mắt biết cười” rất duyên. Khuôn mặt của anh có thể biểu hiện nhiều sắc thái khác nhau, bộc lộ cảm xúc rất chân thật, chính bởi vậy khi xem những bộ phim anh Trấn Thành đóng em cảm nhận được ở anh sự hoá thân vào nhân vật, diễn xuất bằng chính những cảm xúc của mình, nhập tâm vào vai diễn khiến cho người xem cảm nhận được “diễn như không diễn”. Ngoài chương trình “Thách thức danh hài” em còn xem anh Trấn Thành ở chương trình “Giọng ải giọng ai”, phải nói ở cương vị là một người dẫn chương trình hay là người chơi anh đều thể hiện tố chất hài hước của mình, tích cách vui vẻ và rất thân thiện. Những người nghệ sĩ nói chung và nghệ sĩ Trấn Thành nói riêng, họ là người đem tài năng của mình để mang lại những phút giây thư giãn, những tiếng cười sảng khoái cho chúng ta, bởi vậy em luôn thầm cảm ơn sự cống hiến cũng như cố gắng vì nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Câu 3

Trang trí và trưng bày bài viết của em.

Phương pháp giải:

Em trang trí theo sở thích của mình và trưng bày bài viết. 

Lời giải chi tiết:

HS tự trang trí. 

Câu 4

Nói về điều em học được trong bài viết của bạn. 

Phương pháp giải:

Em đọc bài bạn và nói về điều em học được trong bài viết của bạn: về từ ngữ, câu văn, cảm xúc/tình cảm,… 

Lời giải chi tiết:

Em tham khảo bài sau:

Em rất ấn tượng với bài viết của bạn Lan. Bạn Lan đã sử dụng một số từ ngữ hay và hấp dẫn như: hóm hỉnh,  và hình ảnh “mắt biết cười” . Câu văn trong bài của bạn rõ ràng, mạch lạc và có nhiều câu văn dài. Em thích nhất câu văn cuối bài của bạn vì đã thể hiện được tình cảm của mình dành cho nghệ sĩ nói chung và chú Trấn Thành nói riêng.

Vận dụng

Nói 2 - 3 câu về bìa truyện tranh hoặc tờ quảng cáo phim hoạt hình em thích.

Phương pháp giải:

Nói với bạn về bìa truyện tranh hoặc tờ quảng cáo phim hoạt hình em thích theo gợi ý sau:

- Tên cuốn truyện tranh hoặc phim hoạt hình gì?

- Kích cỡ trông như thế nào?

- Màu sắc ra sao?

- Trên đó vẽ hình ảnh gì?

Lời giải chi tiết:

Em tham khảo bài sau:

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, mẹ mua tặng em một quyển truyện ngắn của nhà văn Vũ Tú Nam. Em thích lắm, đọc và giữ gìn rất cẩn thận. Đây là truyện của nhà xuất bản Kim Đồng nên kích cỡ truyện không lớn, chiều rộng khoảng 11 cm, chiều dài 16 cm. Bìa sách màu vầng tươi. Phía trên cùng in hình một quyển sách đang mở, bên trong là hàng chữ “TỦ SÁCH VÀNG” màu đen. Chạy dọc hai bên là dòng chữ “Tác phẩm chọn lọc dành cho thiếu nhi”. Giữa bìa sách in hình bức tranh sơn dầu với hai bạn trẻ đang ngồi chơi trong vườn trông rất sinh động.

Quảng cáo
close