Bài 4: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm với thầy cô giáo hoặc một người bạn trang 89 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

Nói về tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn. Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn. Trang trí và trưng bày bài viết của em. Nói về khu vườn mơ ước của em theo gợi ý.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Nói về tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn.

Phương pháp giải:

Em hãy nói về tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn theo những gợi ý sau:

Cô giáo (thầy giáo) hoặc bạn của em tên là gì?

Cô (thầy) dạy em ở lớp mấy? Bạn của em học lớp nào?

Em thích nhất điều gì ở cô (thầy) hoặc bạn?

Tình cảm của em dành cho cô (thầy) hoặc bạn?

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Cô giáo mà em muốn kể là cô Hằng. Cô là cô giáo chủ nhiệm của em hồi lớp Một. Cô Hằng rất hiền và kiên nhẫn. Chính nhờ cô cầm tay em nắn nót từng nét chữ, mà giờ em mới có thể viết chữ đẹp như thế này. Em yêu quý cô Hằng nhiều lắm.

Bài tham khảo 2:

Người bạn thân nhất của em là Minh Hương. Chúng em cùng học lớp 2A. Ở lớp, em và Hương là đôi bạn cùng tiến. Hương học rất giỏi, lại ngoan ngoãn. Cuối tuần, em thường sang nhà bạn chơi. Chúng em sẽ cùng nhau đọc sách, hoặc xem phim. Em rất yêu quý Hương.

Câu 2

Viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn.

Phương pháp giải:

Em hãy viết đoạn văn ngắn nêu tình cảm của em với thầy cô giáo hoặc một người bạn theo những gợi ý sau:

Cô giáo (thầy giáo) hoặc bạn của em tên là gì?

Cô (thầy) dạy em ở lớp mấy? Bạn của em học lớp nào?

Hình dáng của cô (thầy) hoặc bạn của em như thế nào?

Tính cách của cô (thầy) hoặc bạn của em ra sao?

Em thích nhất điều gì ở cô (thầy) hoặc bạn?

Em có kỉ niệm gì đáng nhớ với cô (thầy) hoặc bạn?

Tình cảm của em dành cho cô (thầy) hoặc bạn?

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Tuấn Anh là người bạn hàng xóm của em. Chúng em quen nhau khi còn rất nhỏ. Bạn ấy có một mái tóc đen và xoăn nhẹ. Bạn Tuấn Anh không chỉ là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn mà còn rất tốt bụng nữa. Điều em thích nhất ở bạn cũng chính là sự tốt bụng và chân thành. Em và Tuấn Anh thường giúp đỡ nhau trong học tập. Cả hai còn có chung ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá nữa. Khi rảnh, em và Tuấn Anh lại đi đá bóng cùng nhau. Chúng em luôn nhường nhịn, yêu mến nhau.

Bài tham khảo 2:

Mỗi người đều được đến trường, đều nhận được sự yêu thương của thầy cô, nhận được sự yêu quý của bạn bè. Thầy cô như một người cha, người mẹ thân thương mà suốt cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên. Người mẹ thứ hai mà tôi đang nói đến ấy chính là cô Oanh – cô giáo chủ nhiệm lớp tôi năm lớp Hai. Cô có mái tóc dài suôn mượt và làn da trắng. Điều tôi thích nhất ở cô đó là cô luôn mỉm cười với chúng tôi mỗi ngày đến lớp. Cô là một người cô luôn yêu thương học sinh của mình, có trách nhiệm với công việc và luôn hăng say trong mỗi bài giảng khiến cho tôi và các bạn thích thú vô cùng mỗi khi nghe cô giảng. Cô ơi! Cô có biết rằng chúng em thương cô nhiều lắm không!

Câu 3

Trang trí và trưng bày bài viết của em.

Phương pháp giải:

- Em tự trang trí bài viết của mình: vẽ hình, tô màu, dán giấy,…

- Em có thể trưng bày ở góc học tập của mình.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự trang trí và trưng bày.

Vận dụng

Nói về khu vườn mơ ước của em theo gợi ý:

Phương pháp giải:

Nói về khu vườn mơ ước của em theo gợi ý sau:

- Khu vườn ấy nằm ở vị trí nào?

- Khu vườn có những loài cây gì?

- Cảnh sắc trong vườn ra sao?

- Em làm gì trong khu vườn ấy?

Lời giải chi tiết:

Từ nhỏ, em đã ước mơ có một khu vườn sau nhà, trong đó có bao nhiêu là hoa thơm, trái ngọt. Vườn có những khóm hoa nhiều màu sắc như: cúc, mai, hoa sen.... đan xen, thi nhau nở rực rỡ và tỏa hương thơm ngát phảng phất khắp khu vườn nhỏ. Những chú bướm, chú ong nhỏ xinh bay đi bay lại cùng với tiếng chim hót líu lo làm khu vườn trở nên thật rộn ràng và vui nhộn. Góc vườn có một cây xoài lớn do chính tay em trồng.... Khu vườn đẹp hơn nữa là vào những ngày xuân, cây cối đam trồi nảy lộc. Em rất thích ngắm nhìn khu vườn dưới gốc cây vải và cảm nhận mọi thứ nơi đây.

Quảng cáo
close