Giải bài 15 trang 104 SBT Sinh học 12

Giải bài 15 trang 104 Sách bài tập Sinh học 12. Hãy mô tả các đặc điểm thích nghi với môi trường khô hạn của thú và thực vật có hoa.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Quảng cáo

Đề bài

Hãy mô tả các đặc điểm thích nghi với môi trường khô hạn của thú và thực vật có hoa.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lí thuyết Các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật (tiếp theo)

Lời giải chi tiết

- Thực vật sống nơi khô hạn có các hình thức thích nghi chủ yếu là : cơ thể có bộ phận tích luỹ nước, hoặc cơ thể tiêu giảm nhờ đó hạn chế thoát hơi nước. Rễ phát triển tới các lớp đất sâu có nguồn nước hoặc rễ ăn nồng có khả năng hút hơi nước trong không khí ở vùng sa mạc... Thực vật có hoa có hình thức thích nghi sinh sản với môi trường khô hạn là phát triển phôi trong túi phôi và hạt được bọc kín trong vỏ hạt.

- Động vật chịu hạn có các hình thức thích nghi về cấu tạo cơ thể hoặc về tập tính : Cơ thể có khả năng sử dụng tiết kiệm nước, thải phân khô, có khả năng dự trữ nước (như lạc đà..), hầu hết các động vật đều có tập tính tìm đến nguồn nước, hoặc đào hang tránh nắng chống mất nước... Phát triển phôi giúp giai đoạn phát triển con non tránh được điều kiện môi trường khô hạn.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 16 trang 104 SBT Sinh học 12

    Giải bài 16 trang 104 Sách bài tập Sinh học 12. Em hiểu như thế nào là quy tắc về tỉ lệ giữa diện tích bề mặt cơ thể với thể tích cơ thể (quy tắc Becman và quy tắc Anlen)

  • Giải bài 17 trang 105 SBT Sinh học 12

    Giải bài 17 trang 105 Sách bài tập Sinh học 12. Hãy nêu những đặc điểm thích nghi của thực vật quang hợp trong môi trường thiếu ánh sáng của vùng nước sâu hay ở tầng dưới cùng của rừng mưa nhiệt đới.

  • Giải bài 18 trang 105 SBT Sinh học 12

    Giải bài 18 trang 105 Sách bài tập Sinh học 12. Nhiều loài cây sống trong môi trường có khí hậu lạnh thường có đặc điểm là lá nhỏ

  • Giải bài 19 trang 105 SBT Sinh học 12

    Giải bài 19 trang 105 Sách bài tập Sinh học 12. Đa số thực vật sống trên cạn hút nước từ môi trường ngoài vào cơ thể qua lông hút ở rễ

  • Giải bài 20 trang 105 SBT Sinh học 12

    Giải bài 20 trang 105 Sách bài tập Sinh học 12. Chim có đời sống thích nghi rất phong phú. Hãy chỉ ra các đặc điểm sinh học của chim thể hiện sự thích nghi với :

Quảng cáo
close