Quảng cáo
  • Bài đọc 1: Làm việc thật là vui

    Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộng như thế nào? Gạch dưới từ ngữ cho em biết điều đó. Vì sao bé bận rộn mà lúc nào cũng vui? Tưởng tượng mỗi từ ngữ dưới đây là một hành khách. Hãy xếp mỗi hành khách vào toa tàu hợp lý. Viết thêm các từ ngữ ngoài bài đọc chỉ người, vật, con vật, thời gian

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Mỗi người một việc

    Bài thơ nói đến những đồ vật, con vật và loài cây nào? Hãy viết về ích lợi của một đồ vật (hoặc con vật, loài cây) trong bài thơ. Tìm và ghi lại một câu hỏi trong bài thơ và trả lời câu hỏi. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm trong các từ trên. Nối từ ngữ ở cột A với cột B để tạo thành câu. Đặt câu hỏi cho từng bộ phận của 1 trong các câu trên. Viết lời giới thiệu bản thân, sử dụng mẫu câu: Ai là gì?

    Xem lời giải
  • Quảng cáo
  • Bài đọc 1: Ngày hôm qua đâu rồi?

    Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Viết tiếp để hoàn thành câu. Theo em, vì sao bạn nhỏ hỏi như vậy? Ngày hôm qua không mất đi vì trong ngày hôm qua. Hỏi đáp với bạn. Viết tiếp. Điền các từ ngữ chỉ ngày phù hợp với chỗ trống. Điền các từ ngữ chỉ năm phù hợp với chỗ trống.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Một ngày hoài phí

    Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm, Dựa theo câu mẫu ở bài tập 1, viết 1 - 2 câu giới thiệu với bạn 1 - 2 đồ vật em có trên bàn hoặc trong cặp sách. Viết bản tự thuật của em theo mẫu.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Chơi bán hàng

    Đọc khổ thơ 1, viết ngắn gọn câu trả lời của em. Bạn Thảo mua khoai bằng gì. Trò chơi của hai bạn kết thúc thế nào. Theo em, khổ thơ cuối nói lên điều gì. Nối các từ ngữ vào nhóm thích hợp. Viết tiếp câu giới thiệu (mẫu câu Ai là gì?)

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Mít làm thơ

    Ai dạy Mít làm thơ? Khi Mít tặng thơ Biết Tuất, vì sao các bạn tỏ thái độ giận dỗi mít? Hãy viết 1 - 2 câu giúp đỡ Mít giải thích cho các bạn hiểu và không giận Mít. Theo lời Hoa Giấy, hai tiếng bắt vần với nhau là hai tiếng như thế nào? Gạch dưới những tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ Mít tặng Biết Tuốt. Viết họ, tên 5 bạn học sinh tổ em theo thứ tự bảng chữ cái

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Giờ ra chơi

    Nối từ ở cột A với nghĩa phù hợp ở cột B. Em hiểu "từng đàn chim áo trắng" là ai? Các bạn làm gì trong giờ ra chơi? Những từ ngữ nào cho thấy các bạn chơi với nhau rất vui? Các bạn làm gì sau giờ ra chơi? Gạch dưới những tiếng bắt vần với nhau trong khổ thơ 2. Gạch dưới những tiếng bắt vần với nhau trong 1 khổ thơ còn lại.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Phần thưởng

    Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì? Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được thưởng không? Vì sao? Khi Na được phần thưởng, những ai vui mừng? Vui mừng thế nào? Tưởng tượng em là Na, viết lời cảm ơn cô giáo và các bạn. Tưởng tượng em là một học sinh trong lớp, viết lời em sẽ nói để đáp lại lời Na. Lập danh sách 4 - 5 bạn học sinh tổ em theo mẫu đã học. Điền tiếng phù hợp với chỗ trống trong các bài thơ sau. Tập viết vài dòng thơ hoặc đoạn văn về một người bạn mà em quý

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Cái trống trường em

    Bài thơ là lời của ai? Đọc khổ thơ và khoanh vào từ xưng hô của bạn nhỏ với trống trường. Gạch dưới điều bạn nhỏ muốn hỏi trống trường. Qua bài thơ, em thấy tình cảm của bạn học sinh với cái trống, với ngôi trường như nào? Xếp các từ ngữ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "trống" vào ô thích hợp. Viết các từ ngữ nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới, nói về hoạt động của em trong năm học mới.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Trường em

    Gạch chân những chi tiết cho thấy Hà và các bạn rất háo hức mong chờ ngôi trường mới. Hà và các bạn thích những gì ở ngôi trường mới? Theo em, vì sao trường mới trở thành "ngôi nhà thứ hai" của Hà và các bạn. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm. Theo em, các bạn học sinh sẽ làm gì để ngôi trường mới luôn đẹp? Đặt 1 câu theo mẫu sau. Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng. Giả sử thầy cô hiệu trưởng hỏi về nguyện vọng của học sinh, em sẽ đề nghị bổ sung điều gì trong bản Nội quy học

    Xem lời giải
  • Quảng cáo