Giải bài tập 10.27 trang 131 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

Người quản lí cửa hàng bánh mì ghi lại số bánh bán được theo ngày trong bảng dưới đây: a) Lập bảng tần số - tần số tương đối của dữ liệu do người quản lí cửa hàng ghi lại. b) Dựa vào bảng đó, cho biết: Mỗi ngày cửa hàng bán được nhiều nhất là bao nhiêu bánh? Lượng bánh mà nhiều ngày bán được nhất là bao nhiêu? Số ngày bán được ít bánh nhất chiếm bao nhiêu phần trăm?

Quảng cáo

Đề bài

Người quản lí cửa hàng bánh mì ghi lại số bánh bán được theo ngày trong bảng dưới đây:

a) Lập bảng tần số - tần số tương đối của dữ liệu do người quản lí cửa hàng ghi lại.

b) Dựa vào bảng đó, cho biết:

Mỗi ngày cửa hàng bán được nhiều nhất là bao nhiêu bánh?

Lượng bánh mà nhiều ngày bán được nhất là bao nhiêu?

Số ngày bán được ít bánh nhất chiếm bao nhiêu phần trăm?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Công thức tính tần tương đối: \({f_i} = \frac{{{n_i}}}{N}.100\% \).

Bảng tần số - tần số tương đối là bảng có cả dòng (cột) tần số và dòng (cột) tần số tương đối .

Dựa vào bảng tần số - tần số tương đối trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết

a) Bảng tần số - tần số tương đối

b) Mỗi ngày cửa hàng bán được nhiều nhất là 160 bánh.

Lượng bánh mà nhiều ngày bán được nhất là 145 bánh.

Số ngày bán được ít bánh nhất chiếm 5%.

  • Giải bài tập 10.28 trang 131 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

    Trường Trung học cơ sở Hoà Bình tổ chức kiểm tra cuối học kì 1 cho học sinh toàn khối lớp 9. Bảng dưới biểu diễn số liệu về điểm từ 7 đến 10 môn Tiếng Anh của học sinh lớp 9A1: a) Hãy kẻ lại bảng và hoàn thiện nó, biết rằng lớp 9A1 có 20 bạn đạt từ 7 điểm trở lên. b) Vẽ biểu đồ tần số dạng cột. Dùng biểu đồ đó để nhận xét về số học sinh đạt điểm 7 và 8 của lớp 9A1. c) Vẽ biểu đồ tần số tương đối dạng hình quạt biểu diễn số liệu đã cho. Nếu kết quả của lớp 9A1 đại diện cho toàn khối 9 thì c

  • Giải bài tập 10.29 trang 132 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

    Để điều tra sức mua của thị trường, siêu thị U tìm hiểu số tiền ghi trên hoá đơn của một số khách hàng được chọn ngẫu nhiên. Kết quả thống kê được ghi lại trong bảng sau: a) Lập bảng tần số - tần số tương đối ghép nhóm, với các nhóm ghép [100;200), [200;300), [300;400), [400;500), [500;600] (làm tròn kết quả đến hàng phần chục nghìn trước khi chuyển sang viết tần số tương đối ở dạng phần trăm). b) Dựa vào kết quả của câu a, hãy cho biết nhóm khách hàng nào đông nhất và nhóm khách hàng nào í

  • Giải bài tập 10.30 trang 132 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

    Bảng dưới được thiết lập để biểu diễn kết quả cuộc điều tra 1200 người về thời gian họ dành cho bữa ăn trưa hằng ngày: a) Trong bảng có một lỗi tính toán. Hãy kiểm tra xem là lỗi nào. b) Kẻ lại bảng và sửa lỗi, đồng thời bổ sung những kết quả tính toán còn chưa được thực hiện. c) Vẽ biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng cột biểu diễn bảng số liệu lập ở câu b. Từ biểu đồ, em có nhận xét gì về thời gian dành cho bữa ăn trưa của những người được điều tra?

  • Giải bài tập 10.31 trang 133 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

    Xét các hành động sau: Chọn ngẫu nhiên một người trong danh sách có 10 người Lấy một viên bi trong hộp khi biết rằng trong đó có một viên bi vàng Lấy ngẫu nhiên một bình hoa trong thùng có sáu bình để kiểm tra chất lượng. a) Trong các hành động đó, hành động nào là phép thử ngẫu nhiên? Vì sao? b) Đối với những hành động là phép thử ngẫu nhiên, hãy liệt kê các phần tử của không gian mẫu.

  • Giải bài tập 10.32 trang 133 SGK Toán 9 tập 2 - Cùng khám phá

    Túi kẹo trái cây có 60 viên, trong đó có 20 viên kẹo vị sầu riêng, 15 viên kẹo vị cam, 7 viên kẹo vị dâu, 10 viên kẹo vị chanh, 8 viên kẹo vị mít. Bạn Toàn lấy ngẫu nhiên một viên kẹo trong túi. Tính xác suất của các biến cố: a) E: “Bạn Toàn lấy được kẹo vị sầu riêng” b) F: “Bạn Toàn lấy được kẹo vị cam hoặc chanh” c) G: “Bạn Toàn không lấy được kẹo dâu”.

Quảng cáo

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

close