Quảng cáo
  • Bài 10.26 trang 131

    Thủ kho kiểm kê số hộp sơn màu trắng dùng để sơn gỗ và nhận thấy còn có 221 hộp loại 0,5 kg; 272 hộp loại 1 kg; 170 hộp loại 2 kg; 187 hộp loại 5 kg. a) Hoàn thiện bảng sau: b) Trong kho còn bao nhiêu hộp sơn gỗ màu trắng? Loại hộp nặng trên 1 kg có chiếm 50% số hộp còn lại trong kho không? c) Hãy vẽ một biểu đồ biểu diễn số liệu ở dòng thứ hai của bảng lập được ở câu a. d) Đối với dòng thứ tư của bảng, có thể sử dụng những loại biểu đồ nào? Vẽ các biểu đồ thuộc những loại đó và cho biết

    Xem chi tiết
  • Bài 10.27 trang 131

    Người quản lí cửa hàng bánh mì ghi lại số bánh bán được theo ngày trong bảng dưới đây: a) Lập bảng tần số - tần số tương đối của dữ liệu do người quản lí cửa hàng ghi lại. b) Dựa vào bảng đó, cho biết: Mỗi ngày cửa hàng bán được nhiều nhất là bao nhiêu bánh? Lượng bánh mà nhiều ngày bán được nhất là bao nhiêu? Số ngày bán được ít bánh nhất chiếm bao nhiêu phần trăm?

    Xem chi tiết
  • Quảng cáo
  • Bài 10.28 trang 131

    Trường Trung học cơ sở Hoà Bình tổ chức kiểm tra cuối học kì 1 cho học sinh toàn khối lớp 9. Bảng dưới biểu diễn số liệu về điểm từ 7 đến 10 môn Tiếng Anh của học sinh lớp 9A1: a) Hãy kẻ lại bảng và hoàn thiện nó, biết rằng lớp 9A1 có 20 bạn đạt từ 7 điểm trở lên. b) Vẽ biểu đồ tần số dạng cột. Dùng biểu đồ đó để nhận xét về số học sinh đạt điểm 7 và 8 của lớp 9A1. c) Vẽ biểu đồ tần số tương đối dạng hình quạt biểu diễn số liệu đã cho. Nếu kết quả của lớp 9A1 đại diện cho toàn khối 9 thì c

    Xem chi tiết
  • Bài 10.29 trang 132

    Để điều tra sức mua của thị trường, siêu thị U tìm hiểu số tiền ghi trên hoá đơn của một số khách hàng được chọn ngẫu nhiên. Kết quả thống kê được ghi lại trong bảng sau: a) Lập bảng tần số - tần số tương đối ghép nhóm, với các nhóm ghép [100;200), [200;300), [300;400), [400;500), [500;600] (làm tròn kết quả đến hàng phần chục nghìn trước khi chuyển sang viết tần số tương đối ở dạng phần trăm). b) Dựa vào kết quả của câu a, hãy cho biết nhóm khách hàng nào đông nhất và nhóm khách hàng nào í

    Xem chi tiết
  • Bài 10.30 trang 132

    Bảng dưới được thiết lập để biểu diễn kết quả cuộc điều tra 1200 người về thời gian họ dành cho bữa ăn trưa hằng ngày: a) Trong bảng có một lỗi tính toán. Hãy kiểm tra xem là lỗi nào. b) Kẻ lại bảng và sửa lỗi, đồng thời bổ sung những kết quả tính toán còn chưa được thực hiện. c) Vẽ biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng cột biểu diễn bảng số liệu lập ở câu b. Từ biểu đồ, em có nhận xét gì về thời gian dành cho bữa ăn trưa của những người được điều tra?

    Xem chi tiết
  • Bài 10.31 trang 133

    Xét các hành động sau: Chọn ngẫu nhiên một người trong danh sách có 10 người Lấy một viên bi trong hộp khi biết rằng trong đó có một viên bi vàng Lấy ngẫu nhiên một bình hoa trong thùng có sáu bình để kiểm tra chất lượng. a) Trong các hành động đó, hành động nào là phép thử ngẫu nhiên? Vì sao? b) Đối với những hành động là phép thử ngẫu nhiên, hãy liệt kê các phần tử của không gian mẫu.

    Xem chi tiết
  • Bài 10.32 trang 133

    Túi kẹo trái cây có 60 viên, trong đó có 20 viên kẹo vị sầu riêng, 15 viên kẹo vị cam, 7 viên kẹo vị dâu, 10 viên kẹo vị chanh, 8 viên kẹo vị mít. Bạn Toàn lấy ngẫu nhiên một viên kẹo trong túi. Tính xác suất của các biến cố: a) E: “Bạn Toàn lấy được kẹo vị sầu riêng” b) F: “Bạn Toàn lấy được kẹo vị cam hoặc chanh” c) G: “Bạn Toàn không lấy được kẹo dâu”.

    Xem chi tiết
  • Bài 10.33 trang 133

    Đài truyền hình điều tra ý kiến của một số khán giả về một chương trình giải trí. Kết quả điều tra được thống kê trong bảng bên. Chọn ngẫu nhiên một trong số những người được điều tra. Tính xác suất của các biến cố: a) A: “Chọn được 1 khán giả nữ không thích chương trình” b) B: “Chọn được 1 khán giả nam” c) C: “Chọn được 1 khán giả thích chương trình”.

    Xem chi tiết
  • Bài 10.34 trang 133

    Bạn Huệ quay hai vòng tròn như hình dưới và ghi lại kết quả nhận được. a) Hãy cho biết các phần tử của không gian mẫu. b) Bạn Huệ quan tâm đến biến cố A: “Số cạnh của đa giác nhận được ở bánh xe thứ nhất bằng số tự nhiên nhận được từ bánh xe thứ hai”. Hỏi trong mỗi lần bạn Huệ quay hai bánh xe, xác suất để biến cố A xảy ra là bao nhiêu?

    Xem chi tiết
  • Bài 10.35 trang 134

    Điểm kiểm tra môn Lịch sử của 25 học sinh khối 9 có kết quả cao được ghi lại như sau: Bảng tần số biểu diễn số liệu đã cho là

    Xem chi tiết
  • Quảng cáo