Quảng cáo
  • Mục 1 trang 97, 98, 99

    Kết quả điều tra cân nặng của một số học sinh lớp 9 được ghi lại trong bảng sau: Quan sát Bảng 10.5 và cho biết: a) Số đo cân nặng của các học sinh được điều tra có những giá trị nào? b) Bao nhiêu học sinh cân nặng 47 kg? Bao nhiêu học sinh cân nặng 48 kg? c) Tổng số học sinh được điều tra là bao nhiêu? Giải thích cách tìm kết quả.

    Xem chi tiết
  • Mục 2 trang 100, 101, 102

    Bảng dưới biểu diễn kết quả điều tra của phường An Bình về số người trong độ tuổi lao động có trình độ đại học: Đối với mỗi câu hỏi sau, hãy vẽ loại biểu đồ phù hợp thể hiện rõ câu trả lời: a) Số người lao động đạt trình độ đại học của phường An Bình nhiều nhất vào năm nào? b) Số người lao động đạt trình độ đại học biến đổi theo xu hướng nào qua các năm?

    Xem chi tiết
  • Quảng cáo
  • Bài 10.5 trang 103

    Tuổi của nhân viên bộ phận hành chính của một công ty được ghi lại trong bảng sau: a) Lập bảng tần số trình mẫu dữ liệu đã cho. b) Vẽ biểu đồ tần số biểu diễn bảng lập được ở câu a. c) Tuổi của nhân viên bộ phận hành chính tập trung nhiều nhất ở những giá trị nào?

    Xem chi tiết
  • Bài 10.6 trang 103

    Nhà máy kiểm tra 100 sản phẩm của một dây chuyền đóng gói kẹo đang trong thời gian chạy thử nghiệm. Tiêu chuẩn là mỗi gói nặng 500 gam. Những gói kẹo có khối lượng chênh lệch không quá 10 gam so với tiêu chuẩn được xem là đạt yêu cầu. Kết quả kiểm tra được thống kê trong bảng sau: a) Trong 100 gói được kiểm tra, có bao nhiêu gói đạt yêu cầu? b) Vẽ biểu đồ tần số biểu diễn dữ liệu cho trong bảng.

    Xem chi tiết
  • Bài 10.7 trang 103

    Một trường đại học thống kê trong bảng sau số sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc hằng năm của trường: Đối với mỗi câu hỏi dưới đây, hãy chọn loại biểu đồ tần số phù hợp sao cho dễ tìm thấy câu trả lời. Vẽ biểu đồ đó và dùng nó để trả lời câu hỏi. a) Năm nào có nhiều sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc nhất? b) Năm nào sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tăng nhiều nhất so với năm trước đó? Giảm nhiều nhất so với năm trước đó?

    Xem chi tiết
  • Bài 10.8 trang 104

    Biểu đồ bên dưới trình bày kết quả đo khối lượng của lứa cá đã nuôi được 2 tháng theo phương pháp mới do một trung tâm nuôi trồng thuỷ hải sản đang nghiên cứu a) Bạn Quân nói: “ Quan sát biểu đồ thì thấy số các nặng 250 g nhiều gấp ba số cá nặng 200 g nhưng chỉ bằng ba phần tư số cá nặng 300 g”. Nhận xét của bạn Quân có đúng không? Vì sao? b) Có thể dùng biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng để biểu diễn dữ liệu đã cho không? Vì sao? d) Phương pháp mới chỉ được triển khai áp dụng đại trà nếu ba p

    Xem chi tiết