Nhiệm vụ 10 trang 22 SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Chân trời sáng tạo

Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau. Sắm vai xử lí các tình huống trên.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:

-   Tình huống nóng giận: Thời gian diễn ra; nội dung tình huống; điều làm em khó chịu hay tức giận; biểu hiện khi em tức giận; việc em đã làm để giảm cơn tức giận.

-   Tình huống lo lắng: Vấn đề em lo lắng; thời điểm em bắt đầu lo lắng; nguyên nhân làm em lo lắng; biểu hiện khi lo lắng; việc em đã làm để giảm lo lắng.

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

-   Tình huống em nóng giận là: Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ lớn tiếng và nói nặng lời. Em sẽ hít thở sâu bình tĩnh lại, suy nghĩ và giải thích lại nhẹ nhàng với người đó.

-   Tình huống em lo lắng là: Em phải tham gia cuộc thi rất quan trọng, ngày thi sắp đến gần. Biểu hiện khi em lo lắng là em sẽ căng thẳng, đổ mồ hôi, lời nói và hành động sẽ mất tự nhiên. Em giải quyết tình huống bằng cách chuẩn bị kĩ cho cuộc thi, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.

Câu 2

Sắm vai xử lí các tình huống trên.

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và xử lí tình huống.

Lời giải chi tiết:

- Tình huống nóng giận: Em sẽ hít thở sâu, bình tĩnh và giải thích nhẹ nhàng với người ta và cùng nhau giải quyết vấn đề. 

- Tình huống lo lắng: Em sẽ sắp xếp lại thời gian biểu để luyện tập, bổ sung kiến thức và nghỉ ngơi điều độ, chuẩn bị tốt cho cuộc thi. Em sẽ nghe nhạc, chơi thể thao để giảm bớt lo lắng. 

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close