Giải bài 11 trang 93 SBT Sinh học 10

Giải bài 11 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Thế nào là sắc tố quang hợp? Mỗi sinh vật quang hợp có nhiều loại sắc tố quang hợp khác nhau mà không phải chỉ có một loại duy nhất thì có lợi gì?

Quảng cáo

Đề bài

Thế nào là sắc tố quang hợp ? Mỗi sinh vật quang hợp có nhiều loại sắc tố quang hợp khác nhau mà không phải chỉ có một loại duy nhất thì có lợi gì ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Trong thực vật và tọa thường thấy có 3 loại sắc tố : chlorophyll ( diệp lục); carotenoit ( sắc tố vàng cam hay tím đỏ) và phico bilin ở thực vật bậc thấp.

Lời giải chi tiết

- Sắc tố quang hợp là các sắc tố hấp thụ năng lượng ánh sáng cần thiết cho quang hợp.

- Mỗi sinh vật quang hợp thường có nhiều loại sắc tố khác nhau tại vì mỗi loại sắc tố chỉ làm được một nhiệm vụ nhất định. Mà sự sống của cơ thể sống đòi hỏi khá nhiều các yếu tố từ sắc tố như: quang hợp, bảo vệ... Nhất là trong quá trình quang hợp thì có rất nhiều công đoạn, mà mỗi công đoạn thì lại cần một loại sắc tố đàm nhiệm công việc chính, ngay cả trong việc hấp thụ ánh sáng để quang hợp thì mỗi loại sắc tố cũng chỉ hấp thụ được một loại bước sóng nhất định. Chính vì vậy trong cơ thể quang hợp có nhiều sắc tố khác nhau để thực hiện các chức năng đó!

Ví dụ: clorophin (sắc tố xanh) chỉ hấp thụ bước sóng từ 400 - 700 nm mà thôi, hay nhóm sắc tố vàng lại chia thành 2 loại khác là caroten và xantophin. Trong đó caroten (gồm α, β, δ) hấp thụ ánh sáng có bước sóng 450-gần 500nm, xatophin thì tham gia vào quá trình phân li nước và thải oxi,..

Loigiaihay.com

  • Giải bài 12 trang 93 SBT Sinh học 10

    Giải bài 12 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Trình bày mối liên quan giữa hai pha của quang hợp

  • Giải bài 13 trang 93 SBT Sinh học 10

    Giải bài 13 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Ôxi được sinh ra trong quang hợp nhờ quá trình nào? Từ nơi được tạo ra. ôxi phải đi qua mấy lớp màng để ra khỏi tế bào?

  • Giải bài 14 trang 93 SBT Sinh học 10

    Giải bài 14 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Mô tả pha tối của quang hợp. Tại sao gọi pha tối của quang hợp là chu trình cố định CO2?

  • Giải bài 15 trang 93 SBT Sinh học 10

    Giải bài 15 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Lấy 4 ống nghiệm, cho vào mỗi ống 2ml dung dịch tinh bột 1%.

  • Giải bài 16 trang 93 SBT Sinh học 10

    Giải bài 16 trang 93 sách bài tập Sinh học 10: Thí nghiệm về tính đặc hiệu của enzim: a) Chuẩn bị dung dịch saccaraza: cân lg men bia nghiền với 10ml nước cất, để 30 phút rồi li tâm hoặc lọc bằng giấy lọc.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close