Giải Nói và nghe trang 40 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

Dưới đây là tranh vẽ các nhân vật trong truyện Cậu bé rừng xanh. Em hãy tưởng tượng ra câu chuyện của riêng em và kể cho bạn nghe theo sơ đồ sau.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Quảng cáo

Đề bài

Dưới đây là tranh vẽ các nhân vật trong truyện Cậu bé rừng xanh

Dựa vào tranh hoặc nội dung truyện Cậu bé rừng xanh, em hãy tưởng tượng ra câu chuyện của riêng em và kể cho bạn nghe theo sơ đồ sau: 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Học sinh dựa vào câu chuyện Cậu bé rừng xanh để tưởng tượng và sáng tạo nên câu chuyện của riêng mình và kể cho bạn nghe. 

Lời giải chi tiết

Tên câu chuyện: Sự đoàn kết của rừng xanh

Câu chuyện bắt đầu: Ở một khu rừng nọ, có các loài vật chung sống với nhau. Một hôm, trong lúc nghịch ngợm với đá cuội, nhà của khỉ đã bị lửa cháy. Thấy vậy các con vật xung quanh không hề giúp đỡ và nghĩ rằng đó là nhà của khỉ, không liên quan đến mình rồi thản nhiên đi ngủ. Một lúc sau ngọn lửa lớn dần, lan sang các nhà khác. Lúc bấy giờ cả làng mới hốt hoảng tìm cách dập lửa. Nhưng đã quá muộn, ngọn lửa đã bao trùm lấy cả khu làng.

Câu chuyện kết thúc: Các con vật cùng nắm tay thoát khỏi đám cháy và ôm chầm lấy nhau. Họ hiểu ra chỉ có đoàn kết mới là sức mạnh để cứu được tất cả mọi người. Từ đó họ yêu thương và sống hòa thuận với nhau. 

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close