Giải Khởi động trang 17 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

Đây là các sản phẩm được gấp từ giấy. Em thấy có dễ thương không. Em có gấp được hình nào trong số những hình đó không. Hãy thử lấy giấy ra và gấp nhé.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Quảng cáo

Đề bài

Đây là các sản phẩm được gấp từ giấy. Em thấy có dễ thương không? Em có gấp được hình nào trong số những hình đó không? Hãy thử lấy giấy ra và gấp nhé!

Hoặc em có thể làm theo hướng dẫn như hình bên để có thể gấp được một chú cún với khuôn mặt thật ngộ nghĩnh, dễ thương.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát hình và thực hành gấp giấy thành các con vật đáng yêu. 

Lời giải chi tiết

Những con vật, đồ vật được gấp bằng giấy rất dễ thương. Trong số các hình đó, em gấp được hình con ếch, con hạc, bông hoa, tàu thủy hai ống, máy bay, con thuyền. 

  • Giải Đọc hiểu trang 17 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Đọc bài Những con sếu bằng giấy (SGK Tiếng Việt 5, tập một, trang 36 – 37) và thực hiện các yêu cầu dưới đây. Nước Mĩ ném hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản vào thời điểm nào. Em hãy ghi lại những thiệt hại khủng khiếp mà hai thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-xa-ki phải hứng chịu khi bị bom nguyên tử. Hãy đọc đoạn văn dưới đây và nêu suy nghĩ của em về thông tin trong đoạn văn. Em hãy miêu tả tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại.

  • Giải Viết trang 19 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Viết từ chỉ tên gọi các sự vật dưới mỗi hình sau. Chép vần của các tiếng vừa tìm được vào mô hình sau. Nêu quy tắc đánh dấu thanh các tiếng đó. Đây là bài thơ viết về tượng đài có hình con sếu ở Nhật Bản và về cô bé Xa-xa-cô Xa-xa-ki. Hãy viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về những gì em vừa quan sát được.

  • Giải Nói và nghe trang 21 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Quan sát bức hình bên và nêu cảm nghĩ của em. Em hãy làm một con hạc giấy và nói những ước mơ của mình gửi gắm trong con hạc đó.

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close