Giải bài 7 trang 10 SBT Sinh học 10

Giải bài 7 trang 10 SBT Sinh học 10: Trình bày các đặc điểm chính của 5 giới sinh vật

Quảng cáo

Đề bài

Trình bày các đặc điểm chính của 5 giới sinh vật

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết Đặc điểm chính của mỗi giới

Lời giải chi tiết

1. Giới khởi sinh (Monera): là những sinh vật chưa có nhân hoàn chỉnh, sống dị dưỡng hoặc tự dưỡng, kích thước rất nhỏ bé (1 – 5 ) và xuất hiện từ cách đây rất lâu (khoảng 3,5 tỉ năm trước). Đại diện: tất cả các loài vi khuẩn đã và hiện đang sinh sống trên Trái Đất.

2. Giới Nguyên sinh (Protista): là những sinh vật nhân thực, cơ thể đơn bào hoặc đa bào và có lối sống dị dưỡng hoặc tự dưỡng. Đại diện: tảo, nấm nhầy, động vật nguyên sinh.

3. Giới Nấm (Fungi): là những sinh vật nhân thực, có cơ thể đơn bào hoặc đa bào phức tạp, sống dị dưỡng hoại sinh và không có khả năng di chuyển. Đại diện: tất cả các loài nấm đã và hiện đang sinh sống trên Trái Đất.

4. Giới Thực vật (Plantae): là những sinh vật nhân thực, có cơ thể đa bào phức tạp, sống tự dưỡng quang hợp và không có khả năng di chuyển. Đại diện: tất cả các loài thực vật đã và hiện đang sinh sống trên Trái Đất.

5. Giới Động vật (Animalia): là những sinh vật nhân thực, có cơ thể đa bào phức tạp, sống dị dưỡng và hầu hết có khả năng di chuyển. Đại diện: tất cả các loài động vật đã và hiện đang sinh sống trên Trái Đất.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close