Giải bài 6 trang 117 SBT Sinh học 10

Giải bài 6 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao nói nguyên phân là phương thúc phân bào quan trọng đối với cơ thể và có ý nghĩa thực tiến lớn lao?

Quảng cáo

Đề bài

Tại sao nói nguyên phân là phương thúc phân bào quan trọng đối với cơ thể và có ý nghĩa thực tiến lớn lao?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại Ý nghĩa nguyên phân

Lời giải chi tiết

- Đối với các sinh vật nhân thực đơn bào, nguyên phân là cơ chế sinh sản. Từ 1 tế bào mẹ qua nguyên phân tạo ra 2 tế bào con giống y hệt nhau.

- Đối với các sinh vật nhân thực đơn bào, nguyên phân là cơ chế sinh sản. Từ 1 tế bào mẹ qua nguyên phân tạo ra 2 tế bào con giống y hệt nhau.

- Đối với các cơ thể sinh vật nhân thực đa bào, nguyên phân làm tăng số lượng tế bào giúp cơ thể sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, nguyên phân cũng đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tái sinh những mô hoặc các cơ quan bị tổn thương, ở các sinh vật sinh sản sinh dưỡng, nguyên phân là hình thức sinh sản tạo ra các cá thể con có kiểu gen giống kiểu gen của cá thể mẹ.

+ Ý nghĩa thực tiễn

 Giâm, chiết, ghép cành..

 Nuôi cấy mô, cấy truyền phôi, nhân bản vô tính có hiệu quả cao tạo ra số lượng giống lớn trong thời gian ngắn.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 7 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 7 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Trong giảm phân có phân li độc lập và sự tổ hợp của vật chất di truyền, cấu trúc nào phân li độc lập? cấu trúc nào tổ hợp tự do?

  • Giải bài 8 trang 118 SBT Sinh học 10

    Giải bài 8 trang 118 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao cây sinh sản bằng hạt có nhiều biến dị hơn so với cây sinh sản bằng giam, chiết, ghép.

  • Giải bài 9 trang 118 SBT Sinh học 10

    Giải bài 9 trang 118 sách bài tập Sinh học 10: Nêu những đặc điểm giống và khác nhau cơ bản giữa giảm phân và nguyên phân.

  • Giải bài 10 trang 118 SBT Sinh học 10

    Giải bài 10 trang 118 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao quá trình giảm phân tạo ra được các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST.

  • Giải bài 11 trang 118 SBT Sinh học 10

    Giải bài 11 trang 118 sách bài tập Sinh học 10: Quan sát các hình sau, rồi sắp xếp các hình theo trật tự của quá trình giảm phân.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close