Giải bài 3 trang 46 SBT Sinh học 6

Giải bài 3 trang 46 Sách bài tập Sinh học 6: Muốn củ khoai lang không bị mọc mầm thì phải cất giữ như thế nào? Em hãy cho biết trên thực tế người ta trồng khoai lang bằng cách nào. Tại sao không trồng bằng củ?

Quảng cáo

Đề bài

Muốn củ khoai lang không bị mọc mầm thì phải cất giữ như thế nào ? Em hãy cho biết trên thực tế người ta trồng khoai lang bằng cách nào. Tại sao không trồng bằng củ ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Củ khoai lang là biến dạng của thân rễ.

Lời giải chi tiết

- Muốn củ khoai lang không bị mọc mầm cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

- Trên thực tế người ta thường trồng khoai lang bằng dây: Sau khi thu hoạch củ, dây khoai lang được thu lại, chọn những dây bánh tẻ (không non, không già) cắt thành từng đoạn ngắn rồi giâm các đoạn đó xuống luống đất đã chuẩn bị từ trước.

- Để tiết kiệm và có thời gian thu hoạch ngắn, người ta không trồng khoai lang bằng củ.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 4 trang 46 SBT Sinh học 6

    Giải bài 4 trang 46 Sách bài tập Sinh học 6: Giâm cành và chiết cành khác nhau cơ bản ở điểm nào? Con người thường chiết cành, giâm cành với những nhóm cây nào?

  • Giải bài 2 trang 45 SBT Sinh học 6

    Giải bài 2 trang 45 Sách bài tập Sinh học 6: Em hãy kể tên và cho ví dụ về một số hình thức sinh sản sinh dưỡng do người. Hình thức sinh sản sinh dưỡng do người có ý nghĩa gì ?

  • Giải bài 1 trang 45 SBT Sinh học 6

    Giải bài 1 trang 45 Sách bài tập Sinh học 6: Em hãy kể tên và cho ví dụ về một số hình thức sinh sản sinh dưỡng trong tự nhiên. Hình thức sinh sản sinh dưỡng trong tự nhiên có ý nghĩa gì ?

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close