Giải bài 19 trang 61 SBT Sinh học 10

Giải bài 19 trang 61 SBT Sinh học 10: Điều kiện để xảy ra cơ chế vận chuyển thụ động và vận chuyển chủ động.

Quảng cáo

Đề bài

Điều kiện để xảy ra cơ chế vận chuyển thụ động và vận chuyển chủ động.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lý thuyết Vận chuyển các chất qua màng

Lời giải chi tiết

Điều kiện để xảy ra cơ chế vận chuyển chủ động: Vận chuyển chủ động là hình thức tế bào có thể chủ động vận chuyển các chất qua màng. Hình thức vận chuyển này cần phải có năng lượng ATP, có các kênh prôtêin màng vận chuyển đặc hiệu.

– Điều kiện để xảy ra cơ chế vận chuyển thụ động: Vận chuyển thụ động là hình thức vận chuyển các chất qua màng theo građien nồng độ (từ nơi có nồng độ chất tan cao đến nơi có nồng độ chất tan thấp – cơ chế khuếch tán). Hình thức vận chuyển này không cần phải có năng lượng nhưng cũng cần phải có một số điều kiện: kích thước của chất vận chuyển nhỏ hơn đường kính lỗ màng, có sự chênh lệch về nồng độ, nếu là vận chuyển có chọn lọc (như vận chuyển các ion) thì cần có kênh prôtêin đặc hiệu.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 20 trang 61 SBT Sinh học 10

    Giải bài 20 trang 61 SBT Sinh học 10: Tại sao khi rửa rau sống nếu ta cho nhiều muối vào nước để rửa rau thì rau rất nhanh bị héo ?

  • Giải bài 21 trang 61 SBT Sinh học 10

    Giải bài 21 trang 61 SBT Sinh học 10: Tại sao khi ta chẻ rau muống nếu không ngâm vào nước thì sợi rau thẳng nhưng nếu ngâm vào nước sạch thì sợi rau chẻ lại cong lên ?

  • Giải bài 22 trang 61 SBT Sinh học 10

    Giải bài 22 trang 61 SBT Sinh học 10: Tại sao dưa muối lại có vị mặn và bị nhăn nheo?

  • Giải bài 18 trang 61 SBT Sinh học 10

    Giải bài 18 trang 61 SBT Sinh học 10: Hãy ghép các chú thích sau đây vào hình: a) Vận chuyển các chất nhờ kênh chuyên hoá.

  • Giải bài 17 trang 61 SBT Sinh học 10

    Giải bài 17 trang 61 SBT Sinh học 10: Thế nào là vận chuyển thụ động, vận chuyển chủ động các chất qua màng tế bào? Phân biệt vận chuyển chủ động và vận chuyển thụ động. Cho ví dụ minh hoạ.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close