Bài 2 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở lại với cùng vận tốc. Độ biến thiên động lượng của quả bóng là bao nhiêu?

Quảng cáo

Đề bài

Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở lại với cùng vận tốc. Độ biến thiên động lượng của quả bóng là bao nhiêu?

A.mv.

B.-mv.

C.2mv.

D.-2mv.

Lời giải chi tiết

Chọn D.

\(\eqalign{  & \Delta \overrightarrow p  = \overrightarrow {p'}  - \overrightarrow p  = m\overrightarrow {v'}  - m\overrightarrow v   \cr  &  = m\left( { - \overrightarrow v } \right) - m\overrightarrow v  =  - 2m\overrightarrow v   \cr  &  \Rightarrow \Delta p =  - 2mv \cr} \)

Loigiaihay.com

  • Bài 3 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

    Hai vật có khối lượng m1=1kg và m2=3kg chuyển động với các vận tốc v1=3m/s và v2=1m/s. Tìm tổng động lượng (phương, chiếu, độ lớn) của hệ trong các trường hợp:

  • Bài 4 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

    Giải lại bài tập 1 ở bài 16 bằng cách áp dụng định luật bảo toàn động lượng.

  • Bài 5 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

    Một quả cầu rắn có khối lượng m =0,1kg chuyển động với vận tốc v = 4 m/s trên mặt phẳng nằm ngang. Sau khi va vào một vách cứng, nó bị bật trở lại với cùng vận tốc 4m/s. Hỏi độ biến thiên động lượng của quả cầu sau va chạm bằng bao nhiêu?

  • Bài 6 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

    Bắn một hòn bi thép với vận tốc v vào một hòn bi thủy tinh đang nằm yên. Sau khi va chạm, hai hòn bi cùng chuyển động về phía trước, nhưng bi thủy tinh có vận tốc gấp 3 lần vận tốc của bi thép. Tìm vận tốc của mỗi hòn bi sau va chạm.

  • Bài 7 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao

    Một người có khối lượng 60kg thả mình rơi tự do từ một cầu nhảy ở độ cao 3m xuống nước và sau khi chạm mặt nước được 0,55s thì dừng chuyển động. Tìm lực cản mà nước tác dụng lên người.

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close