Giải bài 2 trang 117 SBT Sinh học 10

Giải bài 2 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao nói ung thư là bệnh về điều hòa phân bào? Vì so lại nuôi dễ cấy tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm hơn các tế bào khác

Quảng cáo

Đề bài

Tại sao nói ung thư là bệnh về điều hòa phân bào? Vì sao lại nuôi cấy tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm dễ hơn các tế bào khác.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những  khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn).

Lời giải chi tiết

- Ung thư là sư tăng sinh các tế bào một cách không kiểm soát, do sự sai sót của hệ thống điều khiển. khi các cơ chế điều khiển phân bào bị hỏng hoặc trục trặc tế bào sẽ bị phân chia vô tổ chức tạo thành các khối u.

- Tế bào ung thư nuôi cấy dễ hơn do các tế bào ung thư đã thoát khỏi sự điều khiển của hệ thống điều hòa nên nó có thể phân chia liên tục.

Loigiaihay.com

  • Giải bài 3 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 3 trang 117 SBT Sinh học 10: Trình bày diễn biến quá trình phân bào ở tế bào nhân sơ. Nêu sự khác biệt nhau cơ bản giữa phân bào ở sinh vật nhân sơ và sinh vật nhân thực.

  • Giải bài 4 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 4 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Trình bày diễn biến cơ bản trong quá trình phân chia nhân.

  • Giải bài 5 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 5 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: So sánh sự phân chia tế bào chất ở động vật và tế bào thực vật.

  • Giải bài 6 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 6 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao nói nguyên phân là phương thúc phân bào quan trọng đối với cơ thể và có ý nghĩa thực tiến lớn lao?

  • Giải bài 7 trang 117 SBT Sinh học 10

    Giải bài 7 trang 117 sách bài tập Sinh học 10: Trong giảm phân có phân li độc lập và sự tổ hợp của vật chất di truyền, cấu trúc nào phân li độc lập? cấu trúc nào tổ hợp tự do?

Quảng cáo

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close