Trao đổi: Nói về cảnh đẹp non sông trang 6 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về cảnh đẹp và nói về cảnh đẹp đó: Cảnh đẹp đó ở đâu. Cảnh đẹp đó có gì làm em yêu thích.

Quảng cáo

Đề bài

NÓI VỀ CẢNH ĐẸP NON SÔNG

Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về cảnh đẹp và nói về cảnh đẹp đó: Cảnh đẹp đó ở đâu? Cảnh đẹp đó có gì làm em yêu thích?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em sưu tầm tranh ảnh ở sách, báo, tạp chí và dựa theo mẫu để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1: 

Cát Bà đẹp lắm. Đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Mình rất muốn được đến Cát Bà mùa hè này. Quê hương, đất nước Việt Nam rất tươi đẹp!

Bài tham khảo 2: 

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Tớ yêu cảnh biển nơi đây, và cũng yêu đất nước Việt Nam của mình. 

  • Sông Hương trang 7, 8 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    1.Qua đoạn 2, em hiểu vì sao dòng sông được đặt tên là sông Hương. Câu mở đầu đoạn 3 gọi sông Hương là gì. Tìm những hình ảnh minh họa cho nhận xét nói trên về vẻ đẹp của sông Hương. Những từ ngữ nào trong đoạn cuối thể hiện sự thay đổi mà sông Hương tạo ra cho phố phường xung quanh. Trong các câu dưới đây, sông Hương được so sánh với những gì. Chọn từ chỉ đặc điểm thích hợp (lung linh, ửng hồng, đẹp) để thể hiện lại hình ảnh so sánh ở các câu trên theo sơ đồ sau.

  • Viết về cảnh đẹp non sông trang 9 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta. Đọc đoạn văn em viết cho các bạn nghe.

  • Chợ nổi Cà Mau trang 10 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Chợ nổi Cà Mau họp lúc nào, ở đâu. Chợ nổi có gì khác lạ so với chợ trên đất liền. Tìm những hình ảnh diễn tả cảnh sinh hoạt tấp nập của chợ nổi. Chợ nổi gợi cho tác giả cảm giác gì. Tác giả đã so sánh những nhánh cây treo rau, trái trên thuyền với sự vật nào. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ nào để diễn tả sự phong phú, hấp dẫn của rau, trái được bày bán ở chợ nổi Cà Mau.

  • Nhớ - viết: Trên hồ Ba Bể trang 11, 12 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nhớ – viết: Trên hồ Ba Bể (2 khổ thơ đầu). Tìm đường. Tìm các tiếng.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 13 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về cảnh đẹp quê hương, đất nước mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi về câu chuyện (bài thơ, bài văn) em đã đọc.

Quảng cáo
close