Em tiết kiệm trang 37 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau. Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất. Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn,...

Quảng cáo

Đề bài

Bài viết: 

EM TIẾT KIỆM

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1. Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất.

2. Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn,... 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập.

1. Gợi ý:

- Ai mua con heo đất (hoặc đồ vật đựng tiền tiết kiệm) cho em?

- Hình dáng con heo đất đó thế nào?

- Em cho heo đất ăn thế nào?

- Tình cảm của em với con heo đất thế nào?

- Nhờ nuôi heo đất, em đã làm được việc gì?

2. Gợi ý:

- Ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng, em tiết kiệm những gì?

- Vì sao em phải tiết kiệm?

- Em tiết kiệm như thế nào?

- Kết quả tiết kiệm ra sao? 

Lời giải chi tiết

1.

Bài tham khảo 1:

Vào ngày sinh nhật bố mẹ đã tăng cho em một con heo đất. Con heo màu đỏ tươi rất đẹp, bụng nó tròn vo, nó có chiếc mũi hếch lên và miệng nó mỉm cười. Mỗi khi được bố mẹ cho tiền tiêu vặt hay tiền mua đồ dùng học tập còn thừa, em đều nhét vào lưng heo đất. Em rất thích heo đất vì heo rất dễ thương. Nhờ nuôi heo đất mà em đã tiết kiệm được tiền để mua quà tặng bố mẹ.

Bài tham khảo 2:

Nắm ngoái khi đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc, em đã được bố mẹ tặng cho một chú gấu trúc dùng để đựng tiền tiết kiệm. Toàn thân gấu đều mầu trắng, chỉ có xung quanh mắt là màu đen, trông rất ngộ nghĩnh. Khi được tiền mừng tuổi, hay tiền tiêu vặt em cho gấu trúc ăn. Em rất thích chú gấu trúc này. Nhờ có gấu trúc mà em đã tiết kiệm được tiền để mua sách vở và đồ dùng học tập. Như vậy em có thể học tập tốt hơn, đạt thành tích cao trong học tập. 

2.

Bài tham khảo 1:

Có một hôm, sau khi ăn cơm, cả nhà em cùng quây quần xem chương trình Thời sự. Chương trình có phát một nội dung liên quan đến việc sử dụng nước. Em nhận thấy rằng nước là một tài nguyên thiên nhiên quý giá. Vì vậy em luôn cố gắng sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm. Dù là ở nhà, ở trường hay ở nơi công cộng, em đều cố gắng sử dụng nước tiết kiệm. Em sẽ dùng nước khi cần thiết, dùng một lượng nước vừa đủ chứ không để nước chảy quá nhiều. Em tin rằng, nếu mỗi người đều sử dụng nước một cách tiết kiệm thì môi trường nước, tài nguyên nước sẽ ngày một tốt lên.

Bài tham khảo 2:

Khi đọc sách, đọc thơ hay ca dao, có rất nhiều bài viết nói về sự vất vả để làm ra được lúa gạo phục vụ cho chúng ta hằng ngày. Vì vậy chúng ta không nên lãng phí thức ăn, lúa gạo. Khi ở nhà, ở trường hay ở nơi công cộng, mỗi khi ăn em đều lấy một lượng cơm, lượng thức ăn vừa đủ để đảm bảo mình có thể ăn hết. Tránh việc lấy quá nhiều để rồi lãng phí thức ăn. Nếu lạng phí thức ăn sẽ phụ công lao của bác nông dân đã làm ra hạt gạo, của người trồng rau, nuôi lợn, nuôi gà và của người đã cất công nấu nướng cho em.

Quảng cáo
close