Trái Đất thân yêu trang 93 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây. Giới thiệu và bình chọn các đoạn văn hay.

Quảng cáo
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây: 

Phương pháp giải:

Em quan sát và lựa chọn một đề tài để viết đoạn văn.  

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1: 

Biển có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng sau mùa du lịch thì bờ biển thường trở nên ô nhiễm khi nhiều vị khách du lịch không có ý thức. Chính vì vậy, các anh chị đoàn viên của huyện đã quyết định sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh bờ biển vào cuối tuần này. Điều đó được mọi người hưởng ửng rất cao. Em cũng vô cùng háo hức mong chờ đến hôm đó. Đúng bảy giờ sáng chủ nhật, mọi người đều có mặt rất đông. Các anh chị đoàn viên phân công thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Em và một số bạn nhỏ khác được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một số người lớn phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì đã đóng góp được vào công việc bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

Bài tham khảo 2:

Đầu xuân vừa rồi, cả xóm em ai cũng vui vẻ tham gia Tết trồng cây do Bác Hồ phát động. Mới sáng ra, ai cũng vội vàng , tất bật tìm cho dụng cụ trồng cây , tề tựu về sân nhà văn hóa. Sau khi nghe lễ phát động của thôn trưởng, mỗi người nhận lấy một cây giống cho mình đem về trồng. Nhà nhà thi đua trồng cây, chăm sóc cây tốt. Chỉ mấy tháng sau, những cây bà con trồng đã tốt tươi. Em nghĩ chỉ vài năm nữa thôi, cả quê em có một màu xanh trù phú.

Câu 2

Giới thiệu và bình chọn các đoạn văn hay. 

Lời giải chi tiết:

Em cùng các bạn bình chọn đoạn văn hay.  

  • Những bậc đá chạm mây trang 91 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Người dân xóm chài gặp phải những khó khăn gì. Cố Đương đã làm gì để giúp bà con trong xóm. Những chi tiết nào nói lên quyết tâm và lòng kiên trì của cố Đương. Qua câu chuyện, em thấy cố Đương và người dân xóm chài đã chọn cách ứng xử như thế nào với thiên nhiên. Sử dụng câu hỏi Vì sao?, hỏi đáp với bạn theo nội dung các câu sau. Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy nói.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 90 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) em đã đọc về Trái Đất hoặc về con người với thiên nhiên. Trao đổi với các bạn về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

  • Nhớ - viết: Một mái nhà chung trang 89 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nhớ – viết: Một mái nhà chung (4 khổ thơ đầu). Chọn vần phù hợp với ô trống. Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với ô trống.

  • Em nghĩ về Trái Đất trang 88 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Hình ảnh Trái Đất ở khổ thơ đầu gợi cho em nghĩ đến những ai. “Những đứa con của đất” có điểm gì riêng và điểm gì chung. Những câu thơ nào thể hiện mong muốn chung của mọi người trên Trái Đất. Em hiểu 2 dòng thơ cuối như thế nào. Các từ hãy, mong, đừng thể hiện điều gì. Hãy đặt câu với mỗi từ trên để thể hiện mong muốn của em về những điều cần làm cho cuộc sống trên Trái Đất tốt đẹp hơn.

  • Nước sạch trang 87 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề. Dựa theo gợi ý từ bài đọc Chuyện của ông Biển, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...). Dựa theo gợi ý từ bài Tiết kiệm nước, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch.

Quảng cáo
close