Bài tập mục I trang 154,155 Vở bài tập Sinh học 8

Giải bài tập mục I Nhận thức kiến thức trang 154,155 VBT Sinh học 8: Dựa vào hình 61 – 1 SGK và những thông tin thu lượm được để hoàn thiện thông tin dưới đây về chức năng của từng bộ phận của cơ quan sinh dục nữ:

Quảng cáo

Đề bài

Dựa vào hình 61 – 1 SGK và những thông tin thu lượm được để hoàn thiện thông tin dưới đây về chức năng của từng bộ phận của cơ quan sinh dục nữ:

Cơ quan sản xuất trứng là ............... Mỗi tháng có một trứng chín và rụng theo chu kì 28 - 32 ngày. Trứng được thu vào ống dẫn trứng qua ........... Tiếp theo ống dẫn trứng là ............... nằm phía sau bóng đái, nơi đón trứng đã thụ tinh xuống đổ làm tổ và phát triển thành thai. Tử cung (hay dạ con) thông với ............. nhờ một lỗ ở ..............

Phía ngoài, từ trên xuống dưới có .............. tương ứng với dương vật ớ nam. Phía dưới là ............. thông với bóng đái, tiếp đến là ............. dẫn vào tử cung.

Lời giải chi tiết

Cơ quan sản xuất trứng là buồng trứng. Mỗi tháng có một trứng chín và rụng theo chu kì 28 – 32 ngày. Trứng được thu vào ống dẫn trứng qua phễu dẫn trứng. Tiếp theo ống dẫn trứng là tử cung nằm phía sau bóng đái, nơi đón trứng đã thụ tinh xuống để làm tổ và phát triển thành thai. Tử cung (hay dạ con) thông với âm đạo nhờ một lỗ ở cổ tử cung.

Phía ngoài, từ trên xuống dưới có âm vật tương ứng với dương vật ở nam. Phía dưới là ống dẫn nước tiểu thông với bóng đái, tiếp đến là lỗ âm đạo dẫn vào tử cung.

Loigiaihay.com

Quảng cáo

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close