Con nuôi cha không bằng bà nuôi ông


Câu tục ngữ ý chỉ vợ chồng già ở với nhau sống tốt hơn là sống với con cái. Hai vợ chồng già chăm sóc nhau, sống bằng tình cảm vợ chồng sẽ chu đáo, thoải mái hơn là con chăm sóc cha, mẹ - người già, lớn tuổi, bệnh tật.

Giải thích thêm
  • Nuôi: cho ăn uống, chăm sóc để duy trì và phát triển sự sống
  • Không bằng: biểu thị mức độ kém hơn

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Công cha nghĩa mẹ

    Đó là công sinh thành, dưỡng dục; ơn mang nặng đẻ đau và công ơn nuôi dưỡng, tình cảm yêu thương vô bờ bến mà cha mẹ dành cho con cái. Câu tục ngữ này vẫn được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống để chúng ta hiểu được sự vất vả của bố mẹ khi nuôi con cái trưởng thành.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Đời cha ăn mặn, đời con khát nước

    Câu tục ngữ muốn cảnh tỉnh con người cần sống có ích không nên làm những điều thất đức, những điều ác, điều xấu. Bởi “ ác giả ác báo”, chúng ta nếu làm những điều xấu xa, ác độc thì chắc chắn theo quy luật nhân quả, những điều xấu ấy sẽ vận vào chính chúng ta và con cháu chúng ta sau này.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Hổ dữ không ăn thịt con

    Hổ hung dữ là thế nhưng “máu chảy ruột mềm” hổ vẫn yêu thương và bảo vệ con của mình. Câu tục ngữ suy rộng ra có nghĩa là đến con hổ tàn bạo như thế còn không ăn thịt con mình thì trên đời này, không người mẹ nào đối xử nhẫn tâm với con mình được. Đồng thời qua đó phê phán những bậc cha mẹ, người thân đối xử tệ bạc với các con, các cháu với “máu mủ ruột thịt” trong chính gia đình mình.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Nhất mẹ, nhì cha, thứ ba bà ngoại

    Câu tục ngữ khẳng định ba người yêu thương con, cháu nhất hay nói cách khác, câu tục ngữ thể hiện mức độ tình cảm trong quan hệ gia đình, thân thuộc.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Nuôi con trong dạ mang vạ vào thân

    Câu tục ngữ nhắc nhở người phụ nữ khi mang thai phải hết sức chú ý ăn uống. Bởi lẽ có thai nghén cần phải kiêng giữ gìn hết sức cận trọng, tránh xảy ra nguy hiểm.

Quảng cáo
close