Râu tôm nấu với ruột bầu

Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon

Ngọt mát canh bầu - Nguoi Viet Online

Câu ca dao này là một lời nhắc nhở vô cùng ý nghĩa về giá trị của hạnh phúc gia đình. Mỗi người cần biết trân trọng những gì mình đang có, vun đắp và xây dựng một gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Giải thích thêm
  • Bầu: cây leo bằng tua cuốn, lá mềm rộng và có lông mịn, quả tròn, dài, có loại thắt eo ở giữa, dùng làm rau ăn
  • Chan: cho nhiều thức ăn nước vào bát cơm để ăn
  • Húp: đưa thức ăn lỏng vào miệng bằng cách kề môi vào miệng vật đựng và hút mạnh dần từng ít một

  • Ý nghĩa câu ca dao Bà ơi cháu quý bà thay Quý bà về nỗi bà hay cho quà

    Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của cháu dành cho bà và mong muốn được bà quan tâm, chăm sóc. Cháu coi trọng bà, trân trọng bà như chính cha mẹ của mình và mong muốn được bà yêu thương, chiều chuộng. Câu ca dao cũng thể hiện sự gắn bó, yêu thương sâu sắc giữa bà và cháu, là tình cảm ruột thịt, không gì có thể thay thế được.

  • Ý nghĩa câu ca dao Ông ơi chớ vội đi xa Để cho con cháu họp về chung vui

    Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, mong muốn được sum vầy bên ông của con cháu trong gia đình. Gia đình là nơi che chở, đùm bọc con người, là nơi ta tìm thấy tình yêu thương, sự ấm áp. Ông là trụ cột, là người có vai trò quan trọng trong gia đình. Khi ông còn sống, con cháu được sum vầy bên ông, được ông dạy dỗ, bảo ban là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Bà tôi tóc bạc da nhăn Nhưng tôi vẫn quý vẫn thương vô cùng

    Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của cháu dành cho bà, dù bà đã già yếu. Bà là người đã sinh ra, nuôi dưỡng và chăm sóc cháu nên người. Cháu luôn trân trọng, yêu thương bà và mong muốn được bà sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Nụ cười đẹp khiến lòng tôi hứng khởi Chỉ ông bà mới làm được mà thôi

    Câu ca dao thể hiện tình cảm yêu thương, quý mến của cháu dành cho ông bà và niềm vui sướng, hạnh phúc khi được nhìn thấy nụ cười của ông bà. Nụ cười của ông bà là nguồn động lực, là niềm vui sướng, hạnh phúc cho cháu. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

  • Ý nghĩa câu ca dao Hỡi ai rắc muối lên này Làm cho mái tóc của bà bạc phơ

    Câu ca dao thể hiện sự ngỡ ngàng, tiếc nuối và lòng thương cảm của cháu khi nhìn thấy mái tóc của bà đã bạc trắng. Mái tóc bạc trắng là dấu hiệu của tuổi già, của thời gian trôi đi không thể nào níu giữ được. Cháu cảm thấy tiếc nuối cho tuổi trẻ của bà, cho những tháng ngày bà đã vất vả, hy sinh vì con cháu. Câu ca dao cũng là lời nhắc nhở con cháu về đạo hiếu, về trách nhiệm phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ.

Quảng cáo
close